Tài xế chạy xe quá tốc độ bị phạt… ăn hành tây

(VOH) – Các tài xế vi phạm luật giao thông trên xa lộ Florida Keys (Mỹ) trong những ngày này sẽ nhận hình phạt vô cùng độc đáo từ vị cảnh sát đặc biệt.

Không khí Giáng sinh rộn ràng đang tràn ngập khắp mọi nơi trên thế giới. Những ngày này, cảnh sát giao thông làm việc trên xa lộ Florida Keys (Mỹ) cũng có cách phạt người vi phạm giao thông hết sức độc lạ.

Đại tá Lou Caputo thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Monroe (New York) đã hóa trang thành Grinch (nhân vật gắn liền với các câu chuyện và bộ phim Giáng sinh trong văn hóa Mỹ) trong quá trình làm việc. Vị cảnh sát này sẽ theo dõi và “tuýt còi” các trường hợp lái xe vượt quá tốc độ cho phép khoảng 5 dặm/giờ trong khu vực trường học.

Tài xế chạy xe quá tốc độ bị phạt… ăn hành tây 1
Đại tá Lou Caputo (bên phải) hóa trang thành Grinch, cùng cộng sự của mình kiểm tra tốc độ của những chiếc xe ô tô đang di chuyển qua một khu vực trường học trên xa lộ Florida Keys - Ảnh: Florida Keys News Bureau

Ngoài trang phục đặc biệt, đại tá Lou Caputo cũng đem đến bất ngờ khác cho những người bị bắt quả tang vi phạm luật. Đó là họ có thể chọn một trong hai hình phạt: hoặc là nhận giấy phạt giao thông hoặc là ăn một củ hành tây.

Khi được đưa cho hai hình phạt, người vi phạm thường lấy hành tây. Một số người thậm chí còn ăn hành tây ngay tại chỗ, đại tá Lou Caputo chia sẻ.

Tài xế chạy xe quá tốc độ bị phạt… ăn hành tây 2
Một tài xế chọn hành tây thay cho giấy phạt và nhận nó từ Grinch - đại tá Lou Caputo – Ảnh: Florida Keys News Bureau

Đại tá Lou Caputo cho biết đây là một hình thức giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân và để họ thấy rằng dù đang là kỳ nghỉ lễ nhưng cảnh sát vẫn làm việc. Mọi người hãy chạy xe chậm lại, đừng chủ quan, đừng lơ là việc tuân thủ giao thông.

Tài xế chạy xe quá tốc độ bị phạt… ăn hành tây 3
Đại tá Lou Caputo và cộng sự của mình vẫy tay chào một chiếc xe buýt chở học sinh đi ngang qua - Ảnh: Florida Keys News Bureau

Đại tá Lou Caputo đã có 37 năm gắn bó với Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Monroe. Vị cảnh sát đã ra ngoài và mặc trang phục Grinch trong dịp Giáng sinh gần như hàng năm kể từ năm 2000 - khi How the Grinch Stole Christmas (do nam diễn viên Jim Carrey thủ vai) ra mắt. Đến nay, nó đã trở thành một truyền thống nhằm mục đích giáo dục người lái xe về việc chạy quá tốc độ trong khu vực trường học.

Grinch - thường được gọi là “kẻ cắp Giáng sinh” - là một nhân vật có bộ lông xanh lè, tính cách tinh ranh, nhiệt tình, đáng yêu nhưng thích sống cô độc, rất ghét Giáng sinh. Cứ đến Noel, nhiều gia đình Mỹ lại mua thú bông Grinch như một cách chào đón kỳ nghỉ lễ đặc biệt.