Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tài xế và phụ xe buýt Hà Nội nhận “mưa lời khen” vì hành động cứu người

VOH - Nhận thấy hành khách bị co giật, ngã khỏi ghế rồi ngất xỉu, tài xế xe buýt Hà Nội đã cùng phụ xe nhanh chóng sơ cứu và đưa bệnh nhân đến trạm y tế.

Chiều 19/3, một người dùng mạng xã hội có tên N.NK. chia sẻ trên nhóm Facebook OFFB chuyện con trai được tài xế và phụ xe buýt cứu giúp khi gặp vấn đề sức khỏe trên xe.

Câu chuyện thu hút hàng trăm bình luận, lượt like từ cư dân mạng. Trong đó, nhiều người đã dành lời khen ngợi cho hành động cứu người của tài xế và phụ xe buýt.

voh-tai-xe-va-phu-xe-buyt-ha-noi-nhan-mua-loi-khen-vi-hanh-dong-cuu-nguoi-btv056-1
Anh Chi và anh Thắng cùng nam hành khách gặp sự cố về sức khỏe trên xe buýt - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra trên xe buýt số 89 mang biển kiểm soát 29-F.00064 chạy chiều bến xe Sơn Tây - bến xe Yên Nghĩa thuộc Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

Cụ thể, khoảng 12h ngày 19/3, nam hành khách N.K (20 tuổi, trú huyện Quốc Oai, Hà Nội) đón xe buýt 89 tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai, hướng Bến xe Sơn Tây đi Bến xe Yên Nghĩa.

Sau khoảng 25 phút lên xe, hành khách này bắt đầu có biểu hiện co giật, ngã khỏi ghế và ngất xỉu.

Lúc này, lái xe Trần Ngọc Chi (44 tuổi) và nhân viên bán vé Lê Văn Thắng (34 tuổi) đang làm việc trên xe. Nhận thấy tính mạng hành khách có thể nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời, anh Chi và anh Thắng đã chóng đưa hành khách vào cấp cứu tại Trạm Y tế phường Đại Mỗ. Hành khách được nhân viên tại Trạm y tế sơ cứu và tỉnh táo sau đó.

Nam tài xế báo sau khi cáo sự việc với ban lãnh đạo đã hướng dẫn những hành khách còn lại bắt xe buýt khác để tiếp tục di chuyển.

Việc phản ứng và xử lý nhanh chóng của cả lái xe và phụ xe buýt để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều hành khách đi xe buýt. Hành động cứu người của hai anh cũng được nhiều người tán dương trên mạng xã hội.