Tết Dương lịch nghỉ 3 ngày, bạn đã có kế hoạch gì?

(VOH) – Năm nay, Tết Dương lịch 2021 được nghỉ 3 ngày do trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì bạn đã có kế hoạch gì cho tết Tây?

Đối với nhiều quốc gia phương Tây, Tết Dương lịch (Tết Tây) là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, bạn bè tụ họp bên nhau chúc mừng năm mới (các nước phương Tây không có tết âm lịch).

Tết Tây là dịp để mọi người dành tặng nhau những lời chúc sức khỏe, bình an, chúc điều tốt lành thành công cho năm mới và đặc biệt là thể hiện tình cảm bản thân đối với người mình yêu thương nhất. Tết Tây cũng mang ý nghĩa sự khởi đầu cho những điều mới trong năm sắp tới.

Với Việt Nam thì Tết Tây đánh dấu mỗi người thêm một tuổi, là dịp để mọi người nhìn lại những việc gì đã xảy ra trong năm, những gì làm được và chưa được của bản thân và gia đình để chuẩn bị một kế hoạch cho năm mới.

Dịp nghỉ lễ tết Tây cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi nhằm tái tạo sức lực cũng như tinh thần sau một năm làm việc. Người Việt cũng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới vào dịp Tết Tây. 

Năm 2020 đã có nhiều biến động ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mọi người do dịch COVID-19. Hiện nay dịch bệnh còn là mối đe dọa cho mọi người thì mỗi người cần phải đón Tết Tây sao cho phù hợp nhất với lứa tuổi, công việc và hoàn cảnh riêng.

về thăm quê_voh.com.vn
Vể quê thăm gia đình là một trong những kế hoạch nên thực hiện trong kỳ nghỉ Tết kéo dài 3 ngày. Ảnh minh họa 

Sinh viên nên làm gì trong dịp nghỉ lễ Tết Tây

Sau một năm học tập thì Tết Tây với kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày chính là dịp để các sinh viên nghỉ ngơi lấy lại năng lượng sau một học kỳ dài.

Nếu sinh viên xa nhà thì bạn có thể về quê sum họp cùng gia đình do năm nay kỳ nghỉ dài tới 3 ngày. Những bạn không về quê, có thể lên lịch hẹn gặp bạn bè, cùng vui chơi, tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong dịp này. Hoặc lên lịch cho những cuộc họp mặt những người bạn thân thiết để giải tỏa áp lực sau chuỗi ngày dài học tập, thi cử, bổ sung năng lượng cho năm mới tràn đầy tinh thần hơn.

Nếu không thích đi đâu, hãy dành ngày nghỉ để nghỉ ngơi tích cực. Bạn có thể đọc một cuốn sách hay mới, xem chương trình văn nghệ trên tivi đồng thời có thể lên kế hoạch cho một hành trình năm mới với một số mục tiêu. Điều này rất ý nghĩa. 

Dĩ nhiên, một số bạn trẻ còn kế hoạch đi làm thêm trong dịp này nhưng nên nhớ sức khỏe là điều kiện tiên quyết để có hạnh phúc, đừng quá phung phí sức khỏe trong 3 ngày nghỉ tết.

bàn tiệc
Chuẩn bị một bàn tiệc để chúc mừng năm mới là một ý tưởng thích hợp khi dịch bệnh còn đe dọa. Ảnh minh họa.

Những người độc thân nên làm gì?

Bạn đang độc thân thì dịp tết này việc làm ý nghĩa nhất là nên về thăm gia đình. Nếu không thể thu xếp để về được thì hãy dành riêng ngày này để làm những gì mà bản thân thích.

Những việc mình thích đơn giản chẳng hạn như ngủ một giấc ngủ ngon bù lại cho những ngày phải thức dậy sớm đi làm hay dậy sớm tập thể dục, đọc những cuốn sách yêu thích, xem những bộ phim hay hoặc cũng có thể tự thưởng cho bản thân một chuyến đi dã ngoại câu cá, cắm trại...

Trường hợp nếu bạn có điều kiện thì cũng có thể rủ đám bạn độc thân tổ chức một bữa tiệc tại nhà. Coi như đây là bữa tiệc kết thúc một năm qua đi, chào đón một năm mới tươi vui và nhiều ước vọng sẽ sớm thành hiện thực. 

bắn pháo hoa
Tại các thành phố lớn như TPHCM thì đi xem bắn pháo hoa chào mừng Tết Dương lịch là một kế hoạch nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa.

Những cặp đôi đang yêu nhau

Những cặp đôi đang yêu nhau thường sẽ rất mong chờ thời gian nghỉ lễ. Vì đây là lúc họ có thêm thời gian ở cạnh nhau, tận hưởng những giây phút hạnh phút bên người mình yêu thương.

Trong thời gian nghỉ lễ này, các bạn cùng nhau nấu một bữa ăn thật ngon hay đi xem một bộ phim hoặc cùng nắm tay nhau dạo quanh thành phố mình sinh sống. Đừng quên lưu lại các khoảnh khắc đẹp nhất của "đối phương" bằng hình ảnh nhé! Những tấm hình này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ sau này của các bạn mà tiền không thể mua được. Tại các thành phố lớn như TPHCM, vào đêm giao thừa có tổ chức bắn pháo hoa, bạn và người yêu có thể chở nhau đi xem nhưng nhớ chấp hành các quy định phòng dịch bệnh.

Đi píc nic
Đi picnic cùng gia đình, bạn bè đón không khí trong lành cũng là một kế hoạch hoàn hảo. Ảnh minh họa

Đối với gia đình

Đối với những gia đình đã có con trẻ thì Tết Tây là thời gian thích hợp nhất để bố mẹ dành sự quan tâm cho con cái. Cả gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau đi mua sắm những vật dụng dùng cho gia đình, cùng nhau nấu một bữa ăn thật ngon, quây quần và vui đùa bên nhau.

Thông thường vào dịp Tết Dương lịch các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, siêu thị điện máy… sẽ có nhiều các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên hạn chế đến công viên, khu vui chơi đông người, bạn nên đưa các bé đi khu vui chơi riêng cho trẻ, chắn chắc con của bạn sẽ yêu thích ! Riêng đêm giao thừa thì cả nhà cùng ngắm pháo hoa cũng là một điều thú vị và con trẻ rất thích.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể lên lịch đặt một chuyến đi nghỉ ngơi cho cả gia đình, để bố mẹ vừa có thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc và bé cũng có thời gian vui chơi cùng gia đình, tình cảm giữa bố mẹ và các con sẽ càng thêm gắn kết hơn.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn muốn đi chơi thì không nên chọn những nơi ồn ào, đông người như những địa điểm du lịch nổi tiếng. Một buổi đi picnic gia đình ở ngoại thành thì thích hợp vừa nhẹ nhàng, yên ắng vừa gắn kết và phù hợp với chi tiêu của gia đình. Tuy nhiên khi đi chơi bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Khi đi chơi xa, các bạn nên đem theo vật dụng cá nhân cần thiết: thuốc đau bụng, dầu gió...để phòng tránh những trường hợp xấu xảy ra. Chỉ nên ăn những món ăn đã được nấu chín kỹ để tránh gặp phải các vấn đề tiêu hóa. Nếu đi picnic, bạn có thể đem theo thức ăn chuẩn bị sẵn tại nhà.

Khi di chuyển ngoài đường nên trang bị các vật dụng cần thiết đầy đủ như nón bảo hiểm, áo chống nắng, khẩu trang... di chuyển cẩn thận vì ngày lễ ngoài đường đông người dễ xảy ra va chạm.

Tết Tây là ngày nghỉ tích cực cuối năm, bạn nên làm gì để cho có ý nghĩa và không uổng phí thời gian của bạn.