Chờ...

Thêm nhiều doanh nghiệp công bố ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VOH - Sau khi siêu bão Yagi và mưa lũ đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh thành phía Bắc, nhiều công ty công bố ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Ngày 23/9, Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình trao tặng 1.485 sản phẩm thiết yếu trị giá hơn 3,8 tỷ đồng cho người dân, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 tại miền Bắc.

Gói cứu trợ này sẽ được phân bổ cho tỉnh Lào Cai, đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại lớn nhất từ cơn bão và hoàn lưu sau bão, khiến nhiều gia đình và cơ sở hạ tầng thiết yếu lâm vào tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng.

ung-ho-bao-lut-240924
Đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận phần trao tặng từ ông Hồ Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam.
ung-ho-bao-lut-240924-1
1.485 sản phẩm trao tặng được xếp lên xe để vận chuyển đi

Các sản phẩm được Toshiba Việt Nam trao tặng lần này bao gồm 1.000 nồi cơm điện, 135 máy lọc nước, 200 lò vi sóng, 50 máy lạnh, 50 tủ lạnh, 50 máy giặt được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình tái thiết cuộc sống của người dân.

* Sun Life Việt Nam là thành viên của tập đoàn Sun Life - tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế góp 1,8 tỷ đồng - tương đương khoản hỗ trợ cho 500 hộ gia đình khắc phục hậu quả sau bão. Khoản hỗ trợ được triển khai thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Cùng lúc, Sun Life quyên góp quỹ ủng hộ cho các nhân viên và tư vấn tài chính bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ này. Đơn vị hiện có mạng lưới tư vấn, văn phòng rộng khắp các tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Phú Thọ. Đây là những vùng chịu nhiều ảnh hưởng trong cơn bão Yagi vừa qua.

Ngoài hoạt động ủng hộ, đơn vị cũng thực hiện các thủ tục để chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng gặp biến cố.

* Tập đoàn Dược phẩm STARMED kịp thời kết hợp cùng Bộ Y tế triển khai hoạt động cứu trợ tại khu vực Yên Bái và Thái Nguyên vào ngày 11/9. Áo phao và nhu yếu phẩm đã nhanh chóng được vận chuyển tới địa phương, góp phần hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn giai đoạn cấp thiết.

Bên cạnh đó, công ty còn trao tặng kim luồn - một trong những trang thiết bị y tế thiết yếu cho Bệnh viện huyện Bảo Yên, Lào Cai để hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra công ty hỗ trợ thu hồi sản phẩm Dr.Papie, Dr.WET… bị hư hỏng do lũ lụt, đổi mới hàng hóa tương đương cho đại lý bị ảnh hưởng sau bão; kết hợp cùng với các đối tác tại địa phương thực hiện nhiều chương trình trao tặng tiền mặt, thuốc men, trang thiết bị y tế, đồ dùng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, phần nào giúp bà con tái thiết cuộc sống sau thiên tai…