Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thú nhận gây sốc của người chồng mời 80 người lạ cưỡng hiếp vợ

VOH - Dominique Pélicot, 71 tuổi, nhận tội dẫn người về cưỡng hiếp vợ tại phiên tòa ngày 17/9. Lời khai của người này khiến dư luận tiếp tục "dậy sóng".

Kết quả điều tra cho thấy ông còn chuốc thuốc mê con gái lớn và quay lén hai con dâu.

Ông Pélicot là một nhà môi giới bất động sản đã nghỉ hưu. Ông bị cáo buộc chuốc thuốc vợ là bà Gisèle Pélicot bằng thuốc ngủ, thuốc chống lo âu rồi kêu gọi hàng chục người đàn ông quen trên mạng đến cưỡng hiếp bà từ năm 2011 đến năm 2020.

Ông Pélicot nói trong khi nhìn vào 50 người đàn ông ở phiên tòa, tuổi từ 26 đến 74: “Họ biết cả đấy”. Pélicot cũng cho hay những người đàn ông này đều được thông báo về việc họ bị quay phim khi hành sự.

Ông cũng xin lỗi vợ của một người đàn ông khác - người từng bị ông cưỡng hiếp trong tình trạng mê man tại nhà riêng.

Việc đánh thuốc mê diễn ra 3 lần/tuần và ông Pélicot cũng cưỡng hiếp vợ mình trước khi mời những người đàn ông khác đến.

biểu tình ủng hộ bà Gisèle bị chồng mời 80 người lạ hiếp dâm, phản đối nạn tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ  EuroNews.
Một trong những hoạt động biểu tình ủng hộ bà Gisèle, phản đối nạn tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ - Ảnh: EuroNews.

Các báo cáo của chuyên gia tâm lý tại tòa cho thấy ông Pélicot là một người gặp vấn đề về tâm lý.

Ông thiếu khả năng suy nghĩ đến cảm xúc của người xung quanh.

Người đàn ông 71 tuổi nói hành vi phạm tội liên quan đến tuổi thơ bị lạm dụng tình dục. Ông Pélicot có một người cha bạo lực và bị lạm dụng tình dục suốt thời thơ ấu, thẩm phán chính nói tại phiên tòa.

Pélicot nói ông bị y tá cưỡng hiếp khi đang nhập viện điều trị chấn thương năm 9 tuổi. Ông kể bản thân, khi vừa 14 tuổi, từng chứng kiến và bị ép tham gia cưỡng hiếp tập thể một người phụ nữ tại công trường.

Khi được hỏi có yêu vợ hay không, Pelicot nói: “Tôi yêu bà ấy đến điên dại nhưng tôi đã phá hủy mọi thứ”.

Lời khai của Pélicot sẽ ảnh hưởng đến bản án của 50 người đàn ông khác tại phiên tòa. Một số đã thừa nhận hành vi của mình được thực hiện một cách có nhận thức trong khi số khác tin rằng họ chỉ tham gia vào một màn kịch của hai vợ chồng nhà Pélicot trong đêm đó.

Bà Gisèle Pélicot không biết mình bị cưỡng hiếp trong 10 năm. Bà gặp các vấn đề về suy giảm trí nhớ và bệnh phụ khoa.

Ông Dominique Pélicot - người nghiền thuốc mê và chống lo âu vào thức ăn của vợ, đã tìm cách “trấn an” khi bà Gisèle sợ mình bị bệnh Alzheimer. Thậm chí, ông từng đưa bà đi kiểm tra y tế.

Bà chỉ nhận ra bản thân cưỡng hiếp suốt 10 năm bởi 80 người đàn ông khi cảnh sát điều tra hành vi quay lén phụ nữ ở trung tâm thương mại của ông Pélicot.