Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thương hiệu mỹ phẩm bị phản ứng dữ dội vì quảng cáo 'thô tục' với thỏi son bóng hình dương vật

TRUNG QUỐC - Quảng cáo mới nhất của một thương hiệu mỹ phẩm bị chỉ trích là "thô tục" vì có hình ảnh người mẫu nữ quỳ gối khiêu khích bên cạnh hình ảnh thỏi son có hình dạng giống dương vật.

Theo SCMP, sự phẫn nộ nổ ra vào ngày 2/9 khi một blogger có khoảng 5 triệu người theo dõi, được biết đến với cái tên “Bunny Class”, chỉ trích thiết kế và chiến thuật quảng cáo mới nhất của FLORTTE trên Weibo, cho rằng chúng quá “ghê tởm”.

Được thành lập vào tháng 1/2019, FLORTTE nhắm đến phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi với các sản phẩm giá cả phải chăng, bao gồm son môi có giá dưới 100 nhân dân tệ (khoảng 350.000 đồng).

Cuộc tranh cãi xoay quanh một tấm áp phích quảng cáo từ cửa hàng Taobao chính thức của hãng cho loại son bóng mới nhất “Little Bow Series”, có giá 45 nhân dân tệ, trong đó khoảng 30.000 thỏi đã được bán ra. Taobao được điều hành bởi Alibaba - chủ sở hữu của tờ South China Morning Post.

son-moi-100924
Tấm áp phích có hình ảnh một người mẫu nữ đeo găng tay ren đang quỳ gối một cách khiêu khích.

Trong một bức ảnh khác, đầu sản phẩm được thiết kế hình trái tim, trông giống bộ phận sinh dục nam trong tấm áp phích do ánh sáng và góc máy ảnh. Quảng cáo này đã nhận phải nhiều chỉ trích vì thiếu tôn trọng phụ nữ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Post, Feng Yuan, người đồng sáng lập Equality, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Bắc Kinh tập trung vào bình đẳng giới, đã chỉ trích gay gắt các chiến lược tiếp thị vì thể hiện "cái nhìn của nam giới" và đặt câu hỏi về hiệu quả của chúng trên thị trường.

Phản ứng dữ dội tiếp theo xuất hiện khi hãng đặt tên cho các màu son là “Kiss Little Juju”, “Kiss Neinei”, “Kiss Cherry” và “Kiss Mimi”. Trong ngữ cảnh tiếng Trung, các thuật ngữ juju, neinei, cherry và mimi thường dùng để chỉ bộ phận sinh dục nam và nữ.

Công ty đã đáp trả những lời chỉ trích trên nguồn tin tức đại lục ifeng.com rằng: “Nhóm dịch vụ khách hàng hiện chưa biết về vấn đề này và sẽ chuyển chúng đến một chuyên gia để xác minh”.

Trong khi các sản phẩm mới vẫn còn trên thị trường, sản phẩm dưỡng môi trên đã bị xóa khỏi cửa hàng chính thức của thương hiệu trên Taobao.

Phần lớn cư dân mạng đều bày tỏ sự bất mãn sâu sắc, nhiều người mô tả thương hiệu này là "ghê tởm" và cáo buộc hãng này vô cùng thiếu tôn trọng phụ nữ.

“Thật khó để hình dung ra một loại son bóng dành cho con gái có tên là 'Kiss Little Juju'. Mặc dù không có bản dịch nào cho 'juju' trong tiếng Trung, nhưng nó là từ đồng âm với 'JJ', đúng không? Vậy thì, về cơ bản, thuật ngữ này có nghĩa là 'hôn dương vật', đúng không?” - một bình luận.

“Ai sẽ mua thỏi son này? Nếu ai đó hỏi tên màu son này là gì, làm sao bạn có thể nói 'Kiss Little Juju' với vẻ mặt nghiêm túc được?” - một người nói.

“Tôi nghĩ đây là một loại quảng cáo đồ chơi tình dục dựa trên bức ảnh” - một người khác bình luận.