Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ba chị em sinh ba Trung Quốc cùng đậu một trường đại học danh tiếng

TRUNG QUỐC - Theo tờ People's Daily, ba chị em - Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan - sinh năm 2005 - đều được nhận vào Đại học Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến trong năm học sắp tới.

Mặc dù mỗi người sẽ theo đuổi các chương trình học riêng, họ vẫn sẽ duy trì truyền thống gia đình là học cùng một trường, tiếp tục mối quan hệ gắn bó mà họ duy trì từ khi học mẫu giáo đến hết tiểu học và trung học.

"Thật may mắn! Chúng sinh ra cùng nhau, lớn lên cùng nhau và có mối quan hệ gần gũi nhất trên thế giới" - mẹ của họ, bà Hong Yashuang, nhận xét.

Bà cũng đề cập rằng việc tuyển sinh vào trường đại học là “sự ứng nghiệm của lời tiên tri về tên tuổi của họ”.

sinh-ba-100924
Người mẹ cho biết các cô con gái có tính tự giác từ nhỏ và có chung sở thích vẽ và thư pháp - Ảnh: The Paper

Tên của họ bắt nguồn từ chữ nền tảng “lan” và bao gồm các chữ riêng biệt “Yi”, “Qi” và “Sheng”. Khi kết hợp lại, cụm từ yi qi sheng có nghĩa là “sinh ra cùng nhau”, cũng giống như một cụm từ khác có nghĩa là “cùng nhau đạt được chiến thắng”.

Bà đã chọn tên cho con gái mình sau khi tham khảo ý kiến ​​của giáo viên cũ.

Bà Hong cho biết, các con gái đều có tính tự giác từ nhỏ và có chung sở thích là vẽ và thư pháp. Các cô gái sẽ ở nhà đọc sách, vẽ tranh hoặc viết thư pháp khi bố mẹ đi làm.

Cô con gái lớn Yilan cho biết: “Chúng tôi đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi cạnh tranh với nhau trong học tập. Chúng tôi học hỏi lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ.”

Yilan nhấn mạnh rằng các chị em sẽ hỗ trợ nhau về mặt tinh thần trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi gaokao, kỳ thi tuyển sinh đại học chuẩn hóa và đầy thử thách của Trung Quốc.

Bộ ba này đạt được số điểm ấn tượng là 602, 605 và 590 trên tổng số điểm 750.

sinh-ba-100924-1
Ba chị em được thưởng vì kết quả học tập xuất sắc của mình - Ảnh: The Paper

Họ nộp đơn vào nhiều trường trên khắp Trung Quốc, nhưng tất cả đều được nhận vào Đại học Phúc Châu. Chuyên ngành của mỗi người là quản lý thông tin, thương mại quốc tế và chế biến khoáng sản.

Quỹ Giáo dục Yingdu có trụ sở tại Phúc Kiến đã thưởng cho mỗi em 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng) vì thành tích học tập xuất sắc của các em.

Bà Hong bày tỏ hy vọng của mình đối với các con gái, bà nói rằng bà muốn các con “tiếp tục động viên nhau và học tập chăm chỉ tại trường đại học”.