Số lượng thí sinh thi đại học tại Trung Quốc tăng kỷ lục

VOH - Ngày 7/6 và ngày 8/6, 12,91 triệu sĩ tử Trung Quốc chính thức bước vào kỳ thi ĐH được mệnh danh là kỳ thi khắc nghiệt nhất thế giới.

Tờ Asia News đưa tin, Bộ Giáo dục Trung Quốc dự kiến khoảng 12,91 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023. Số lượng thí sinh năm nay đánh dấu mức cao kỷ lục, tăng 980.000 người so với năm 2022.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường cho biết kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay sẽ là kỳ thi đầu tiên sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19.

Số lượng thí sinh thi đại học tại Trung Quốc tăng kỷ lục 1
Trung Quốc sắp đón nhận 11,58 triệu cử nhân vào mùa hè này - Ảnh: Reuters

Thí sinh bắt buộc phải 3 môn là tiếng Trung, Toán và tiếng Anh, cùng một bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Chính trị).

Cao khảo (kỳ thi ĐH) từ lâu được mệnh là kỳ thi khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Nhiều trường học còn bị chỉ trích đang đào tạo robot vì mỗi ngày học sinh cuối cấp phải học đến 15 tiếng.

 Theo nhật báo Tin tức Kinh tế của Trung Quốc, trong năm nay, số sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước này dự kiến đạt 11,58 triệu người. 

Số liệu thống kê chính thức cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên từ 16 đến 24 tuổi ở Trung Quốc đã tăng lên 20,4% trong tháng 4, lần đầu tiên vượt mức 20%, đạt mức cao nhất kể từ khi có dữ liệu vào năm 2018.

Một số chính quyền địa phương, bao gồm cả Thượng Hải, đang cung cấp trợ cấp việc làm cho các công ty tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp năm 2023.