Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng

VOH - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa, đưa ông vào thế đối đầu với cựu tổng thống Donald Trump.

Cuộc cạnh tranh giành suất ứng viên tổng thống chính thức của Đảng Cộng hòa ngày càng nhộn nhịp. Cựu phó tổng thống Mike Pence là người mới nhất gia nhập.

Trang web của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ xác nhận chiến dịch tranh cử của ông Mike Pence đã đệ trình tuyên bố ứng cử ngày 5/6.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 1
Cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh: Reuters

Việc tuyên bố tranh cử sẽ đặt ông Mike Pence vào thế đối đầu với ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa hiện nay, đồng thời là sếp cũ - cựu tổng thống Donald Trump.

Ông Donald Trump là người ông Mike Pence từng trung thành sát cánh từ chiến dịch tranh cử năm 2016. 

Tuy nhiên, quan hệ hai bên đã rạn nứt sau khi ông Pence từ chối đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 và xác nhận chiến thắng cho ông Joe Biden.

Mặc dù ông Donald Trump được xem là ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, ngày càng có nhiều thách thức từ những người cùng đảng.

Ngoài ông Pence, một số nghị sĩ đã tuyên bố tranh cử, trong đó có thống đốc Florida Ron DeSantis, thượng nghị sĩ Tim Scott, cựu thống đốc South Carolina Nikki Haley.

Thống đốc North Dakota Doug Burgum, cựu thống đốc New Jersey Chris Christie được cho là cũng sẽ công bố tranh cử trong tuần này.