Chờ...

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence rút lui khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống

VOH - Ông Mike Pence, Phó Tổng thống Mỹ dưới thời Donald Trump, tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2024, trong khi cựu Tổng thống Trump vẫn là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa.

Theo thông báo ngày 28/10, Ông Mike Pence, 64 tuổi, đã quyết định dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống sau 6 tháng đi khắp nước Mỹ. Ông Mike Pence cho biết: “Tôi nhận ra đây không phải là thời điểm của tôi. Hôm nay tôi quyết định dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống.”

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence rút lui khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống 1

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mike Pence là nhân vật đáng chú ý nhất thông báo rút lui, trong bối cảnh Donald Trump tiếp tục là ứng viên dẫn đầu trong cuộc đua của đảng Cộng hòa. Theo một cuộc khảo sát mới nhất của trang web Politico, Donald Trump được 76% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ, trong khi Mike Pence chỉ có 12%.

Ông Mike Pence đã thông báo ra tranh cử vào tháng 6 năm nay, nhưng không thu hút được nhiều sự quan tâm của cử tri và nhà tài trợ. Chiến dịch tranh cử của ông gặp nhiều khó khăn tài chính và không có được kết quả tốt tại bang Iowa, nơi là trận chiến quan trọng đầu tiên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Mike Pence từ bỏ tham vọng vào Nhà Trắng là một tin tức lớn trong chính trường Mỹ, khiến cho cuộc đua của đảng Cộng hòa trở nên ít phức tạp hơn.