Cựu Phó Tổng thống Mỹ chính thức “đối đầu” với cấp trên cũ trong cuộc chạy đua ghế Tổng thống

VOH - Cuộc tranh cử tổng thống của Pence đặt ông vào một vị trí đặc biệt khi ông trở thành phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ thách thức ông chủ cũ của mình, cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chính thức bắt đầu chiến dịch giành đề cử của Đảng Cộng hòa, cạnh tranh với cấp trên cũ Donald Trump, trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Trong video giới thiệu được công bố ngày 7/6, ông Pence tự nhận mình là một đảng viên Cộng hòa thời Reagan đang tìm cách đưa nước Mỹ trở lại với các nguyên tắc bảo thủ.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ chính thức “đối đầu” với cấp trên cũ trong cuộc chạy đua ghế Tổng thống 1
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh: CNN

Cuộc tranh cử tổng thống đặt ông Pence vào một vị trí đặc biệt khi ông trở thành phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ hiện đại thách thức ông chủ cũ của mình, người hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa trên đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Trong video mới không hề đề cập đến cựu Tổng thống Trump, ông Mike Pence lập luận rằng “những thời điểm khác nhau đòi hỏi sự lãnh đạo khác nhau”.

Sau khi đệ trình đơn lên Ủy ban Bầu cử Liên bang vào ngày 5/6, ông Pence chính thức khởi động chiến dịch tranh cử của mình ngày 7/6 tại bang bỏ phiếu sớm Iowa, bang mà đội ngũ của ông coi là yếu tố quan trọng để ông giành được đề cử.

Ở cuộc cạnh tranh mới này, ông Pence đang tìm cách giới thiệu lại mình với cử tri với tư cách là một người bảo thủ, từng là thống đốc bang Indiana.

Các bài phát biểu gần đây của ông Pence xoay quanh trách nhiệm tài chính, bao gồm kêu gọi cải cách các chương trình quyền lợi, đổi mới năng lượng của Mỹ, hỗ trợ Ukraine, hạn chế phá thai và quay trở lại các nguyên tắc bảo thủ xã hội.

Cuối tuần này, Mike Pence sẽ đến New Hampshire, nơi tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa đầu tiên trên toàn quốc.