Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đi câu cá mập lại được con cá ngừ khổng lồ

VOH - Sau 2 giờ vật lộn, thuyền trưởng Andrew Alsop cùng với sự giúp sức từ 6 người nữa đã đưa được con cá ngừ khổng lồ nặng 230 kg, dài 2,3m lên tàu.

Theo Dailymail, thuyền trưởng Andrew Alsop, 49 tuổi, đã câu được con cá ngừ nặng 230 kg, dài 2,3m ngoài khơi bờ biển xứ Wales, Vương quốc Anh.

Thuyền trưởng đi câu cá mập lại câu được con cá ngừ khổng lồ nặng 230 kg
Thuyền trưởng đi câu cá mập lại câu được con cá ngừ khổng lồ nặng 230 kg

Andrew, người điều hành một công ty cung cấp các chuyến đi câu cá mập, đang ở cách bờ biển Milford Haven, Pembrokeshire, 20 dặm cùng một nhóm sáu cần thủ khi con cá khổng lồ cắn câu của anh.

Andrew đã phải chiến đấu với con quái vật trong hơn 2 giờ đồng hồ. Nó đã kéo tàu của anh đi hơn 4km trước khi nó bị kéo lên tàu.

Con cá ngừ vây xanh nặng gấp ba lần Andrew và được cho là con cá lớn nhất từng được bắt ở xứ Wales. Sau khi trở lại đất liền, ngư dân Andrew nói: "Đó là con cá cả đời mới bắt được một lần. Tôi biết nó rất lớn nhưng khi được kéo lên, nó còn to hơn tôi tưởng.”

“Phải mất 6 người chúng tôi mới đưa được nó lên tàu. Chúng tôi đảm bảo có nhiều ảnh rồi mới đưa nó trở lại biển. Con cá khá mệt nhưng hy vọng nó sẽ ổn. Thành thật mà nói, đó là một ngày hoàn toàn điên rồ và tôi đau nhức toàn thân sau đó".

Ông Gavin Davies đi chung cho biết: "Tôi đã cùng các con đi câu cá mập nhưng chúng tôi không bao giờ ngờ tới điều này. Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì giống thế này - đó là một con cá khổng lồ và cực kỳ hiếm".

Cá ngừ vây xanh đã từng rất phổ biến ở nước Anh, nhưng số lượng của chúng đã giảm mạnh bởi bị đánh bắt quá mức. Gần đây, việc đánh bắt ít cá hơn cùng với điều kiện nước ấm dần lên chính là nguyên nhân cho sự gia tăng số lượng cá ngừ trở lại.