Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một con cá ngừ vây xanh bán được 19,6 tỷ đồng tại Tokyo

VOH - Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng hơn 500 pound (227 kg) được bán với giá gần 800.000 USD (19,6 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá ở chợ cá lớn nhất Tokyo, Nhật Bản sau mùa đánh bắt đầu năm.

Con cá đắt nhất tại chợ cá lớn nhất Tokyo được bán với giá cả  chục tỷ đồng trong cuộc đấu giá vào ngày khai trương kinh doanh đầu năm.

Một con cá ngừ vây xanh bán được 19,6 tỷ đồng tại Tokyo 1
Người chiến thắng trong cuộc đấu giá là nhà bán buôn hải sản Yamayuki và tập đoàn điều hành chuỗi cửa hàng sushi Onodera

Con cá ngừ vây xanh khổng lồ này nặng gần 525 pound (238 kg) được  một công ty buôn sỉ hải sản Yamayuki và một chuỗi cửa hàng sushi mua với giá gần 800.000 USD (19.6 tỷ đồng).

Yamayuki và tập đoàn sushi Onodera đã mua được loại cá ngừ đắt nhất thị trường trong mùa mới, sau 4 năm thắng liên tiếp của tập đoàn.

“Nếu chúng tôi định mua, chúng tôi muốn giành chiến thắng,” chủ tịch hãng buôn Yamayuki, ông Yukitaka Yamaguchi nói với các phóng viên tập trung sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

The Japan Times viết: Điểm dừng chân tiếp theo của món cá ngừ siêu lớn được đánh bắt ngoài khơi bờ biển tỉnh Aomori sẽ là Onodera, một nhà hàng sushi được gắn sao Michelin ở quận Ginza sang trọng của thủ đô Nhật Bản.

Một con cá ngừ vây xanh bán được 19,6 tỷ đồng tại Tokyo 2
Con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng 525 pound được bán với giá gần 800.000 USD - Ảnh ZUMAPRESS.com

Mặc dù mức giá cao ngất ngưởng cho con cá ngừ vây xanh nặng hơn 1/4 tấn này vẫn không lập bất kỳ kỷ lục nào.

Đây chỉ là mức giá bán cao thứ tư kể từ khi  kỷ lục bắt đầu được ghi lại từ năm 1999. Và là mức giá cao nhất được trả cho một con cá ngừ tại kể từ sau đại dịch COVID-19.

Con cá ngừ này được bán với giá cao hơn gấp ba lần so với con cá đắt nhất được bán tại phiên đấu giá đầu năm 2023, làm dấy lên hy vọng thị trường sẽ phục hồi sau khi đại dịch gây áp lực giảm giá cá cùng với hoạt động kinh doanh nhà hàng và du lịch Nhật Bản.

Kỷ lục được thiết lập vào năm 2019 khi Kiyoshi “Vua cá ngừ” Kimura, chủ chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản, trả 333,6 triệu yên (gần 76 tỷ) cho một con cá ngừ vây xanh nặng 613 pound (278kg)  tại cuộc đấu giá hàng năm, sau đó ông thừa nhận với các phóng viên rằng ông đã trả gấp 5 lần số tiền dự tính.

“Cá ngừ trông rất ngon và rất tươi, nhưng tôi nghĩ mình đã trả quá nhiều”, Kimura nói bên ngoài chợ sau phiên đấu giá năm 2019.

Một con cá ngừ vây xanh bán được 19,6 tỷ đồng tại Tokyo 3
Con cá ngừ vây xanh khổng lồ sẽ được dùng làm sushi tại Onodera, một nhà hàng ở Tokyo - Ảnh:  ZUMAPRESS.com