Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tìm thấy xương người trong bụng cá sấu

ÚC - Người ta tìm thấy xương người trong bụng con cá sấu khổng lồ bị tình nghi đã giết chết một người đàn ông đang đi câu cá cùng gia đình ở Úc trước đó vài ngày.

Cảnh sát tạm thời dừng hoạt động tìm kiếm người đàn ông mất tích để chờ kết quả xét nghiệm để xác nhận danh tính nạn nhân.

Người ta tin rằng hài cốt này là của David Hogbin, một người đàn ông 40 tuổi đến từ New South Wales (NSW), người đã mất tích sau khi rơi từ bờ dốc xuống sông Annan, phía nam Cooktown thuộc tiểu bang Queensland vào thứ Bảy và không bao giờ nổi lên.

Cá sấu ở Úc - Ảnh minh họa
Cá sấu ở Úc - Ảnh minh họa

Hogbin là thành viên của Cao đẳng Bác sĩ đa khoa Hoàng gia Úc sau khi đủ điều kiện vào năm 2021 và trong thời gian rảnh rỗi, ông thích lái xe và cắm trại cùng vợ và ba cậu con trai.

Trong khi các cuộc xét nghiệm tiếp theo sẽ được tiến hành để xác nhận danh tính nạn nhân, cảnh sát đã tạm thời đình chỉ việc tìm kiếm nạn nhân, 7 News đưa tin.

Các kiểm lâm động vật hoang dã hôm thứ Hai đã giết một con cá sấu dài 4,9m sau khi định vị nó ở một con lạch cách nơi người đàn ông mất tích 4km về phía thượng nguồn.

Con cá sấu có những vết sẹo đặc biệt trên mõm giống với những vết sẹo mà các nhân chứng báo cáo đã nhìn thấy trên một loài bò sát ở gần nơi mất tích, các quan chức cho biết.

“Các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã đã “an tử: cho con cá sấu lớn được cho là thủ phạm gây ra vụ tấn công chết người trên sông Annan”, Bộ Môi trường, Khoa học và Đổi mới sáng tạo cho biết.

“Con vật có những dấu hiệu trên mõm cho thấy nó chính là con vật mục tiêu.

“Các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã đang đưa con vật ra khỏi con lạch và sẽ giao nó cho Sở Cảnh sát Queensland.”

Nạn nhân là một du khách đến từ NSW, tiểu bang đông dân nhất của Úc, nằm ngoài môi trường sống nhiệt đới của cá sấu. Anh ta đã đi nghỉ cùng gia đình và đang câu cá tại một địa điểm được gọi là Crocodile Bend, một địa điểm phổ biến với khách du lịch đến để xem loài bò sát lớn này.

“Anh ấy đang ở trên đỉnh bờ và rơi xuống nước, độ sâu ở đó khá lớn”, quyền giám đốc cảnh sát Shane Holmes trả lời giới truyền thông vào thứ Hai.

"Tôi tin rằng đó là một tai nạn khi anh ấy rơi xuống nước", ông nói. Không rõ gia đình nạn nhân hoặc những người gần đó có nhìn thấy chuyện gì xảy ra không.