Tin nhanh sáng 4/10: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng

(VOH) – Sau khi mạng xã hội lan truyền bức thư xin lỗi của một cô giáo, người đồng sáng lập một cơ sở mầm non, UBND phường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để xác minh.

Đà Nẵng: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành

Chiều 3/10, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School (đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để làm rõ việc trẻ em bị bạo hành, bỏ đói.

Tin nhanh sáng 4/10: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng 1

Lời xin lỗi của giáo viên tên G. đăng trên fanpage trường Elm School (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) - Ảnh: SGGPO

Vụ việc liên quan đến bức thư xin lỗi đề tên P. T.G. - được cho là giáo viên, kiêm người đồng sáng lập Elm School lan truyền trên mạng xã hội trưa 3/10.

Trong bài đăng cô G. thừa nhận trong thời gian làm việc ở lớp Toddler tại Elm School đã có một loạt các hành vi bạo lực với nhiều trẻ. Cô G. dẫn rõ các hành vi của mình như: đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê ở trạng thái quỳ hai đầu gối dưới sàn, dọa nạt, dùng thìa gõ đầu gối, đút cơm thô bạo, cho trẻ ăn lại đồ ăn đã nhả ra, bỏ đói trẻ, để trẻ khát và nóng…

Đồng thời cô G. cũng cam kết sẽ rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non. Được biết cô P.T.G. là một trong những người sáng lập trường.

Kèm theo thư xin lỗi, còn có cả văn bản cuộc họp của Elm School với phụ huynh lớp Toddler vào ngày 29/9.

Đại diện Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ cho biết, UBND phường Hòa Xuân và cơ quan công an đã đến làm việc với cơ sở hoạt động của nhóm lớp Elm School; đồng thời mời bà P.T.G. về trụ sở làm việc.

Tối 3/10, lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cũng đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của nhóm lớp Elm School để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố gã đàn ông xâm hại bé gái hàng xóm nhiều lần

Ngày 3/10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Vương (31 tuổi, trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 5/2021, bà C. (56 tuổi, trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) phải đi làm ăn xa nên xin Nguyễn Quốc Vương cho con gái là cháu A. (12 tuổi) buổi tối sang ngủ với con gái của Vương.

Tuy nhiên, trong thời gian cháu A. ngủ nhờ thì bị Nguyễn Quốc Vương thực hiện hành vi hi.ếp d.âm nhiều lần.

Đến lần thứ 3, khi đang thực hiện hành vi giao cấu với cháu A. thì Vương bị vợ phát hiện nên đã tố cáo hành vi của chồng.

Đến ngày 22/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Vương để điều tra vụ việc.

Xem thêm: Hoàn tất kết luận điều tra vụ bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Phân luồng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái để khắc phục sự cố sạt lở

Từ ngày 3/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn tổ chức xử lý sự cố sạt trượt mái taluy dài khoảng 200m trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đoạn qua huyện Đầm Hà.

Tin nhanh sáng 4/10: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng 2

Một phần làn đường trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh - đoạn qua huyện Đầm Hà - được phân làn tạm thời để khắc phục sự cố sạt trượt đất đá taluy bên đường vì mưa bão - Ảnh: T.THẮNG/TTO

Theo đó, cơ quan chức năng tạm thời sẽ phân làn đường để xử lý sự cố sạt trượt mái taluy bên đường do ảnh hưởng bởi mưa bão vừa qua. Cụ thể, chủ đầu tư tạm dừng khai thác, vận hành làn bên trái trong phạm vi chiều dài 1,2km kể từ Km108 theo hướng đường Móng Cái - Vân Đồn.

Đồng thời, triển khai phân luồng làn bên phải tuyến đường thành hai làn giao thông hai chiều theo hướng Vân Đồn - Móng Cái. Thời gian phân luồng giao thông dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/10.

Trong thời gian phân luồng giao thông như trên, chủ đầu tư sẽ thu dọn toàn bộ đất đá đã phong hóa, bị phân rã và có nguy cơ sạt trượt xuống lòng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Xem thêm: Đường Nguyễn Thái Sơn đoạn gần Tân Sơn Nhất được đề xuất đổi tên

TPHCM: Số ca tử vong vì sốt xuất huyết cao nhất trong 10 năm qua

Tại cuộc họp giao ban ngày 3/10, ông Tăng Chí Thượng (giám đốc Sở Y tế TP.HCM) cho biết, một trong tám hoạt động trọng tâm của ngành y tế trong quý 4 năm 2022 là tăng cường hoạt động phòng chống sốt xuất huyết và kéo giảm số trường hợp tử vong.

Qua theo dõi, số ca mắc sốt xuất huyết những ngày qua có giảm, tuy nhiên trong tuần vừa ghi nhận thêm 2 ca t.ử v.ong, nâng tổng số ca t.ử v.ong từ đầu năm đến nay lên 25 ca. Theo ông Thượng, liên tục 10 năm qua chưa có năm nào ghi nhận 25 ca t.ử v.ong, trong khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu đi xuống.

Ông Thượng cũng cho biết công tác phòng chống sốt xuất huyết được ngành y tế ưu tiên hàng đầu, bên cạnh kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, kiểm soát dịch bệnh mới nổi (bệnh đậu mùa khỉ), đẩy nhanh độ bao phủ tỷ lệ người tiêm vắc xin COVID-19 và chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn.

Sở Y tế cũng sẽ gặp gỡ các bác sĩ, chuyên gia để bàn phương án nhằm kéo giảm số ca t.ử v.ong do sốt xuất huyết.

Xem thêm: Tiêm filler nâng mũi ở spa, cô gái 27 tuổi bị mù mắt phải

TP.HCM: Người dân giao nộp kỳ đà và khỉ quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm TP

Ngày 3/10, một cá thể khỉ thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, vừa được người dân quận 12 và Bình Thạnh (TP HCM) giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TP HCM.

Tin nhanh sáng 4/10: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng 3

Cá thể khỉ được người dân tự nguyện bàn giao cho Kiểm lâm TP HCM - Ảnh: NLĐO

Cụ thể, lực lượng chức năng xác định cá thể khỉ đuôi dài thuộc giống cái, nặng khoảng 4,3kg, có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Riêng cá thể kỳ đà hoa dài khoảng 0,5m nặng khoảng 4,5 kg cũng thuộc loài hiếm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (51 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh - người giao nộp kỳ đà hoa) cho hay hơn tuần trước, khi vừa đi chợ về, bà phát hiện con kỳ đà bò vào khu vực trước sân nên đã bắt giữ và nhốt trong lồng sắt, sau đó trình báo lực lượng chức năng.

Hiện, hai cá thể này đã được đưa về Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc sức khỏe trước khi thả về tự nhiên.