Tin nhanh chiều 3/10: Cháy nhà kho hàng nghìn m2 ở Hải Phòng

(VOH) – Sáng 3/10, Tổng kho của một công ty nằm tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng (Hải Phòng) bất ngờ cháy lớn với cột khói đen cao hàng chục mét bao trùm cả khu vực.

Xăng RON95 tiếp tục giảm sâu, về mức 21.400 đồng/lít

Trong phiên điều hành ngày 3/10, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục giảm từ 15h chiều nay.

Tin nhanh chiều 3/10: 1

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm lần thứ 4 liên tiếp (Ảnh: T.Tr./TTO)

Theo đó, giá xăng RON95 được điều chỉnh giảm 1.140 đồng/lít, về mức 21.440 đồng/lít. Giá xăng E5RON92 giảm thêm 1.050 đồng/lít, về mức 20.730 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm. Cụ thể, dầu dầu diesel 0.05S giảm 330 đồng/lít, về mức 22.200 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng dầu trong nước đã có lần giảm thứ 4 liên tiếp. Để có được mức giá như trên, cơ quan điều hành đã thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 600 đồng/lít, dầu diesel ở mức 300 đồng/lít.

Xem thêm: Nhiều cây xăng ở Bến Tre xin tạm ngừng bán

Cháy nhà kho hàng nghìn m2 ở Hải Phòng

Khoảng 8h15 sáng 3/10, tổng kho của Công ty cổ phần thương mại Minh Khai tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng (tỉnh Hải Phòng) bất ngờ bị cháy.

Tổng kho này có diện tích hơn 2.600m

2, trong đó có nhiều diện tích cho các doanh nghiệp thuê, sử dụng lại.

Diện tích nhà kho bị cháy được xác định là của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vật liệu in ấn Dụ Nguyên VN.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện An Dương đã điều 8 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ tiếp cận hiện trường, chữa cháy.

Đến khoảng 13h cùng ngày, lực lượng chữa cháy cơ bản khoanh vùng được đám cháy, chống cháy lan. Tuy nhiên, do nguồn nước bị hạn chế nên việc dập tắt hoàn hoàn còn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, khu vực cháy là kho chứa các hóa chất ngành in, dễ cháy, nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên diện rộng. Thống kê sơ bộ ban đầu, ngọn lửa đã thiêu cháy hơn 1.000m2 nhà xưởng cùng tài sản. Không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm: Nguyên nhân cháy xưởng chăn ga khiến 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Đà Nẵng: Điều tra nghi vấn người đàn ông đốt ô tô trên phố

Trưa 3/10, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã vào cuộc điều tra vụ cháy ô tô trên đường 2/9 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).

Trước đó, sáng sớm cùng ngày, người dân đi trên đường 2/9 đoạn qua phường Hòa Cường Bắc nhìn thấy một ô tô bốc cháy dữ dội. Một lúc sau chiếc xe này đã cháy rụi, chỉ còn trơ khung.

Qua xác minh, ô tô bị cháy do ông T.C.V. (44 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cầm lái và ông đã thừa nhận tự phóng hỏa đốt xe.

Qua khai thác nhanh, ông V. là người có tiền án, tiền sự, thuộc diện quản lý của địa phương và được cho có dấu hiệu không bình thường.

Trước đó, ngày 13/3, ông này đã đốt một chiếc xe 16 chỗ.

Hiện công an đang xác minh, làm rõ những thông tin có liên quan đến ông V..

Xem thêm: Cháy xe máy điện và ô tô 7 chỗ đậu trong nhà

Điều tra vụ bé gái 6 tuổi bị hai thiếu niên cùng xóm xâm hại

Ngày 3/10, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết cơ quan này đang điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở huyện Pác Nặm bị 2 thiếu niên cùng xóm xâm hại.

Tin nhanh chiều 3/10: 2

C. tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn/TTO)

Trước đó, gia đình ông S. ở xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm trình báo công an về việc con gái 6 tuổi tên L. bị 2 thiếu niên trú cùng xóm tên C. (15 tuổi) và T. (13 tuổi) xâm hại tì.nh d.ục.

Qua điều tra, công an xác định, trưa 24/9, bé L. và C., T. cùng 2 cháu nhỏ trong thôn chơi tại sân nhà của C.. Nhân lúc bố mẹ và người thân không có nhà, C. và T. đã dụ dỗ và thực hiện hành vi xâm hại bé L..

Tại cơ quan công an, C. và T. khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo công an, C. và L. có mối quan hệ họ hàng. C. học hết lớp 6, còn T. học hết lớp 1, cả hai hiện ở nhà phụ giúp gia đình lao động sản xuất.

Xem thêm: Nữ sinh lớp 6 nghi bị bảo vệ trường học 70 tuổi xâm hại đến có thai

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném tiền trong quán ăn: Tạm đình chỉ công tác phó phòng trong clip

Trưa 3/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã có thông tin báo chí liên quan đến vụ Cán bộ sở ở Đà Nẵng ném tiền lẻ, hăm dọa người trong quán ăn.

Theo đó, ngày 2/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã tiếp nhận được phản ánh cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn mực, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Qua xác minh, người trong đoạn clip là ông Đ.C.P. - phó trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất - thuộc Sở.

Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân trên, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã chỉ đạo giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền.

Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo pháp luật và công khai kết quả giải quyết theo quy định.

Xem thêm: Ông bố ném tiền tung tóe trong quán ăn, dẫn người đến hăm dọa vì quán thối tiền lẻ cho con trai