Tin nhanh chiều 26/9: Cả khu phố xin giảm án cho người đàn ông dùng điện 'giúp' vợ giải thoát

(VOH) - Do mắc bệnh nhiều năm lại kiệt quệ cả về kinh tế lẫn tinh thần nên người vợ nhiều lần muốn kết thúc cuộc sống. Hai vợ chồng từng hứa cùng nhau giải thoát khỏi cảnh khổ.

Cả khu phố xin giảm án cho người đàn ông dùng điện “giúp” vợ giải thoát

Ngày 26/9, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm Huỳnh Quang Đạt (SN 1966, ngụ TP.HCM) về tội Gi.ết ng.ười.

Theo cáo trạng, bà U. (SN 1968; vợ ông Đạt) bị bệnh nặng, nằm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM). Được biết, năm 2006, bà bị tai biến, không còn khả năng lao động, một mình ông Đạt lo cho vợ, con trai và cha vợ (SN 1940) bị mất một chân.

Trong đợt dịch Covid-19, cả nhà ông đều nhiễm bệnh, bà U. bị liệt cả hai chân, tay yếu và phải chạy thận để giữ tính mạng. Do mắc bệnh nhiều năm lại kiệt quệ cả về kinh tế lẫn tinh thần nên bà U. thường xuyên đòi kết thúc cuộc sống.

Sáng 4/11/2021, thấy vợ liên tục trách không thực hiện lời hứa cùng nhau giải thoát nên ông Đạt mua dây điện về, đưa bà U. cầm một đầu, đầu còn lại cắm vào ổ điện. Thấy bà U. đã nằm im, ông Đạt tháo phích cắm điện ra, tự cột hai đầu dây vào cổ tay mình rồi cắm điện để đi cùng vợ.

Phát hiện sự việc, người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng đã truy hô, ngắt cầu dao, phá cửa vào cứu ông Đạt.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP.HCM), bà U. ch.ết do chạm điện.

Tin nhanh chiều 26/9: 1
Bị cáo Huỳnh Quang Đạt tại tòa - Ảnh: NLĐO

Tại tòa, con trai ông Đạt  mong được tòa án xem xét, giảm nhẹ hình phạt để cha sớm về với gia đình. Luật sư của bị cáo cho biết, người dân khu phố nơi gia đình ông Đạt ở đã làm đơn thư xin Hội đồng xét xử cứu xét, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông vì thương xót gia cảnh của bị cáo.

Sau khi xem xét, tòa án đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quang Đạt 7 năm tù giam.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, người lao động nghỉ làm để tránh bão số 4

Tại cuộc họp triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 diễn ra vào ngày 26/9, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất dừng họp chợ, cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp... nghỉ làm việc từ 12h ngày 27/9 để có thêm thời gian chống bão.

Học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học từ chiều 26/9 để sử dụng các trường làm nơi trú tránh bão tạm thời cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lưu ý các địa phương phải hoàn thành việc di dời người dân đến nơi an toàn, chậm nhất vào 14h ngày 27/9. Đồng thời yêu cầu các địa phương phải kiểm soát việc ngư dân ở lại tàu cá trong thời điểm bão.

Xem thêm: Bão số 4 sẽ đi vào đất liền Trung Trung Bộ, từ đêm 27/9, khu vực ven biển từ Quảng Bình trở vào đến Phú Yên có gió mạnh

Phú Yên cấm biển từ 15h chiều 26/9

Chiều 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành lệnh cấm biển đối với tất cả các hoạt động đánh bắt hải sản. Thời gian bắt đầu cấm biển từ 15h ngày 26/9.

Tin nhanh chiều 26/9: 2
Tàu thuyền ngư dân được di chuyển vào nơi tránh trú - Ảnh: NLĐO

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, thị xã Đông Hòa, thị xã Sông Cầu và TP Tuy Hòa thông báo lệnh cấm trên đến người dân. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các cảng cá phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi sát sao cơn bão số 4 để kịp thời thông báo đến ngư dân.

Với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương thông báo đến từng tàu thuyền, kêu gọi vào nơi tránh trú. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu thuyền khi đã vào khu vực tránh trú.

Nhiều cây xăng ở Bến Tre xin tạm ngừng bán

Ngày 26/9, giám đốc Sở Công Thương Bến Tre cho biết sở đã nhận được đơn xin tạm ngừng bán xăng của khoảng 4 doanh nghiệp trên địa bàn và sẽ quyết định vào ngày mai 27/9.

Nguyên nhân xin tạm thời đóng cửa được các chủ cây xăng đưa ra chủ yếu là do thua lỗ.

Ông D.M.T., đại diện của một trong những cây xăng xin tạm thời đóng cửa cho biết xin tạm dừng bán hàng vì công ty kinh doanh thua lỗ và mất khả năng thanh toán tiền mua hàng.

Theo ông T., hiện mức chiết khấu xăng, dầu rất thấp, nếu mua từ kho Nhà Bè (TP.HCM) thì chỉ được 300 đồng/lít, mức này chỉ đủ chi phí vận chuyển. Hiện một lít xăng dầu khi bán ra, các cửa hàng của ông đã lỗ 400 đồng tiền chi phí nhân viên bán hàng, chưa kể lãi suất tăng cùng các chi phí khác.

Trong khi một số cây xăng làm thủ tục xin ngừng bán vì thua lỗ thì một số cây xăng khác trên địa bàn cũng treo bảng ngừng bán để sửa chữa hay đóng cửa khi giá xăng, dầu liên tục giảm. Một số cây xăng tại Tiền Giang, Bến Tre còn treo bảng sang nhượng, bán cây xăng.

Xem thêm: Người dân đảo Phú Quý không mua được xăng

Đốt tủ quần áo, làm cháy căn hộ chung cư vì gọi bạn gái không về

Ngày 26/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy tại chung cư tái định cư NOCT (tổ 14, phường Cầu Diễn).

Tin nhanh chiều 26/9: 3
 

Trước đó, khoảng 23h ngày 25/9, căn hộ trên tầng 7 của tòa nhà chung cư tái định cư NOCT bất ngờ bốc cháy. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều xe chữa cháy cùng các chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, hướng dẫn người dân thoát nạn.

Khoảng 10 phút sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu công an xác định nguyên nhân cháy là do Nguyễn Đình Hoàn Vũ (40 tuổi, trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) đốt tủ quần áo. Thời điểm xảy ra cháy, chủ căn hộ là chị N.T.L. không có nhà.

Tại cơ quan công an, Vũ khai có tình cảm và sống cùng chị L. tại căn hộ trên. Trong quá trình chung sống, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Tối 25/9, Vũ gọi điện thoại nhưng chị L. không về nên Vũ đã đốt tủ quần áo, quay clip gửi bạn gái với hy vọng chị L. lo lắng sẽ về nhà. Tuy nhiên, sau đó ngọn lửa bùng phát nhanh và lan khắp phòng ngủ nên Vũ chạy ra ngoài hô hoán và gọi cứu hỏa.

Xem thêm: Cháy tại căn hộ chung cư ở Bình Tân