Tin nhanh chiều 22/9: Con trai rủ người yêu dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

(VOH) - Đào Minh H. rủ người yêu dựng màn kịch bị bắt cóc, dùng tiết lợn giả làm máu, chụp ảnh gửi cho mẹ để ép chuyển tiền.

Con trai rủ người yêu dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Ngày 22/9, Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ một đôi nam nữ dựng chuyện bị bắt cóc, đánh đập để tống tiền mẹ ruột.

Trước đó, khoảng 17h ngày 18/9, bà Phùng Thị M. (trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) nhận được tin nhắn từ một tài khoản Zalo với nội dung con trai bà là Đào Minh H. (SN 1988) đang bị bắt giữ, đánh đập kèm hình ảnh anh H. bị trói, chảy máu ở vùng mặt. Người này yêu cầu bà M. chuyển số tiền 130 triệu đồng nếu không sẽ chặt ngón tay và gi.ết H..

Khoảng 21h cùng ngày, bà M. trình báo sự việc với Công an huyện Ba Vì.

Vào cuộc điều tra, 16h ngày 19/9, Công an huyện Ba Vì đã tìm thấy Đào Minh H. đang ở một phòng trọ tại xã Yên Giá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, H. không bị trói, giữ hay có bất kỳ thương tích nào trên cơ thể.

Làm việc với cơ quan công an, Đào Minh H. khai muốn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và vay bà M. 50 triệu đồng để nộp phí nhưng bà không đồng ý. Sau đó, H. rủ người yêu là Trần Thị P. (SN 1989, trú tại xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) dựng màn kịch bị bắt cóc, dùng tiết lợn giả làm máu, dựng cảnh chụp ảnh gửi cho bà M. để ép chuyển tiền.

Xem thêm: Con trai ra tay sát hại mẹ già 78 tuổi khi cãi vã

Người dân đảo Phú Quý không mua được xăng

Sáng 22/9, người dân đi xe máy trên huyện đảo Phú Quý không thể mua được xăng vì nhiều cây xăng, điểm bán lẻ xăng dầu đồng loạt treo bảng “hết xăng”.

Tin nhanh chiều 22/9: 2
Sáng 22/9, một cây xăng trên đảo Phú Quý để biển thông báo “hết xăng” - Ảnh: NLĐO

Chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận xác nhận nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thông báo hết xăng. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý.

Phòng Kinh tế huyện Phú Quý cho biết trên địa bàn có 3 cửa hàng xăng dầu và qua kiểm tra thì các cây xăng đều treo bảng “hết xăng”, các kho dự trữ không còn. Còn dầu diesel vẫn dồi dào, đảm bảo cho các tàu cá ra khơi.

Được biết, các cửa hàng xăng dầu đang liên hệ với phương tiện vận tải để vào đất liền vận chuyển xăng. Dự kiến sẽ có nguồn cung trở lại sau 2 ngày.

Xem thêm: Giá xăng giảm về mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay

Cục Trồng trọt yêu cầu 12 đơn vị cấp giấy VietGAP báo cáo

Sau khi Tuổi Trẻ Online có bài điều tra “Phanh phui rau VietGAP dỏm: Mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau?”, đại diện phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết trong hôm nay sẽ gửi văn bản yêu cầu 12 đơn vị có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận VietGAP do bộ quản lý báo cáo lại quá trình hoạt động cấp phép trong thời hạn 7 ngày.

Cục Trồng trọt sẽ lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra đột xuất. Nếu có sai phạm và đúng như báo Tuổi Trẻ Online phản ánh thì áp theo quy định của nghị định 119/2017, ở khoản 4, điều 21 là phạt tiền từ 100 - 150 triệu đồng; tịch thu giấy phép hoạt động - cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay.

Theo số liệu không đầy đủ, hiện có trên 40 tổ chức công nhận chứng nhận sự phù hợp trong lĩnh vực VietGAP. Trong đó, Cục Trồng trọt cấp cho 12 tổ chức, còn trên 30 đơn vị do Bộ Khoa học - Công nghệ hoặc Cục Quản lý chất lượng cấp.

Công ty CP chứng nhận quản lý và chất lượng sản phẩm GreenCert (chi nhánh Yên Thế, quận Tân Bình, TP.HCM) mà báo Tuổi Trẻ Online phản ánh có cấp chứng nhận “đánh giá online cho nhanh”, chỉ cần gửi mẫu (đất, nước, rau của vườn) tới văn phòng, chứ đơn vị không cử nhân viên đến vườn vì “mất thời gian xử lý” là đơn vị mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp, quản lý.

Xem thêm: Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị

Dựng hoàn cảnh éo le, giả bệnh để lừa gần 800 triệu đồng

Ngày 22/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Giang (35 tuổi, quê Hải Dương) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin nhanh chiều 22/9: 1
Bùi Thị Giang tại tòa - Ảnh: TTO

Bùi Thị Giang không có nghề nghiệp ổn định, sinh sống và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Sau khi kết bạn với anh Nguyễn Minh H. (63 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) qua Zalo và biết anh H. hay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, Giang nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Trong khoảng thời gian từ ngày 29/5/2020 đến ngày 11/11/2021, Giang nhiều lần đưa thông tin sai sự thật về hoàn cảnh khó khăn của anh Lê Duy Hùng (quê Thanh Hóa, lái xe ôm ở chợ Móng Cái, Quảng Ninh). Giang còn nói mình bị suy tim nặng, cần tiền mổ ghép tim nếu không sẽ “không cứu được” nhằm hỏi vay tiền anh H..

Do tin tưởng Giang, anh H. đã chuyển tổng số tiền gần 800 triệu đồng vào tài khoản của Lê Duy Hùng (do Giang mượn của anh Hùng và anh Hùng không biết Giang mượn để đi lừa đảo) và tài khoản của Bùi Thị Giang để giúp đỡ. Số tiền này, Giang sử dụng tiêu xài cá nhân.

Sự việc được anh H. trình báo Công an TP Hà Nội vào ngày 1/12/2021. Ngày 23/6/2022, Giang bị công an bắt tạm giam.

Xem thêm: Cô gái 19 tuổi lập Facebook ảo để “câu” trai, lừa tiền

Bé gái mất tích được tìm thấy trong phòng trọ của một nam thanh niên

Ngày 22/9, Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức cho biết đã tìm thấy bé T.T.T.M. (SN 2009, ngụ tỉnh Sóc Trăng, trú phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) mà gia đình báo mất tích.

Trước đó, tối 16/9, bà N.T.U. (SN 1977, ngụ tỉnh Sóc Trăng, trú TP Thủ Đức) cùng con gái là bé M. ra Chợ Đầu mối Thủ Đức để bán hàng. Khoảng 21h cùng ngày, M. nói đi vệ sinh nhưng mãi không thấy quay lại. Gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không có kết quả và nghi ngờ bé bị kẻ xấu dụ dỗ nên sáng 21/9 đã trình báo với Công an phường Tam Bình.

Tin nhanh chiều 22/9: 3
Hình ảnh bé gái lên xe nam thanh niên cắt từ clip - Ảnh: SGGPO

Sau khi trích xuất camera an ninh ở khu vực Chợ Đầu mối Thủ Đức, Công an xác định bé M. lên xe máy của một nam thanh niên (không rõ lai lịch) rời khỏi chợ.

Khoảng 23h ngày 21/9, công an xác định bé M. đang ở nhà trọ tại phường Tân Vĩnh Hiệp, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cùng Lê Minh H. (SN 2004, ngụ tỉnh Cà Mau).

Bé M. và H. khai quen nhau qua mạng xã hội và trước đó đã gặp nhau nhiều lần.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Cháu bé mất tích khó hiểu trước khu trọ