Tin nhanh trưa 22/9: 7 người được cứu thoát khỏi đám cháy thẩm mỹ viện ở TP.HCM

(VOH) – Phát hiện cửa cuốn của một thẩm mỹ viện bốc khói, người dân đã hô hoán, dập lửa và báo cơ quan chức năng. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong thẩm mỹ viện có 7 người mắc kẹt.

Cháy thẩm mỹ viện ở TP.HCM: 7 người được cứu thoát

Tối 21/9, tại một thẩm mỹ viện nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 5 (quận 5) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Một số người dân sau khi phát hiện đám cháy đã tiếp cận, dùng nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành vì cửa bị khóa kín.

Lúc này, bên trong cơ sở có 7 người mắc kẹt hoảng loạn kêu cứu.

Nhận được tin báo, Phòng PC07 cùng Công an quận 5 đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường, dùng máy cắt cửa căn nhà để vào chữa cháy và cứu người mắc kẹt ra ngoài. Sau ít phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Qua điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện mô tơ cửa cuốn.

Xem thêm: Khoảnh khắc khói đen bao trùm quán karaoke khiến 32 người chết ở Bình Dương

Thanh Hóa: Xuất hiện loại ma túy mới, dạng gói nước trái cây

Ngày 22/9, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi cảnh báo khuyến cáo người dân cảnh giác về việc xuất hiện một loại ma túy mới dưới dạng gói nước trái cây. 

Tin nhanh trưa 22/9: 7 người được cứu thoát khỏi dám cháy thẩm mỹ viện ở TP.HCM 1

Dạng ma túy mới xuất hiện trông rất bắt mắt, nhìn như những gói nước ngọt (Ảnh: NLĐO)

Đặc điểm của dạng ma túy này là màu sắc rực rỡ, bao bì, tem, nhãn bắt mắt. Cụ thể, loại loại ma túy được sản xuất dưới dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài, mặt trước có chữ “Crispy Fruit”, mặt sau in các thành phần của nước uống. Trên bao bì không có thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ sản phẩm. Bên trong là chất bột có nhiều màu sắc như: tím, hồng, vàng.

Theo kết quả giám định của cơ quan công an, đây là loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam… Khi pha vào nước uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo các cơ sở, cá nhân không kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên. Nếu phát hiện cần báo ngay với cơ quan công an để tiến hành kiểm tra, giám định.

Đồng thời, đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Xem thêm: Nữ chủ quán spa mua ma túy về bán kiếm lời

Đồng Nai: 2 cựu cán bộ quản lý thị trường bị truy tố vì nhận tiền của cửa hàng đồ chơi

Ngày 22/9, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua Tòa án nhân dân cùng cấp để đưa ra xét xử 2 bị can là Lê Huỳnh Nhân (45 tuổi) và Mai Đức Anh (30 tuổi) về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Cả hai bị can đều là cựu cán bộ Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai. Hiện cả hai đang được tại ngoại chờ xét xử.

Theo hồ sơ, ngày 5/1, hai bị can đã đến cửa hàng bán đồ chơi trên đường Nguyễn Ái Quốc (phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) do anh M. làm chủ để kiểm tra dù không được phân công và không thuộc địa bàn phụ trách.

Qua kiểm tra, anh M. không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của cửa hàng. Sợ bị lập biên bản và tịch thu hàng, anh M. hứa đưa cho Nhân và Đức Anh 10 triệu đồng.

Cả hai đồng ý nhưng nói sẽ thu một nửa số hàng. Nghe vậy anh M. nài nỉ, hứa đưa 20 triệu đồng. Nhân và Đức Anh chấp nhận.

Do không có tiền mặt, anh M. chạy ra cây ATM rút 12 triệu đồng đưa hai bị can, còn 8 triệu đồng thì hẹn lại đến tối cùng ngày sẽ đưa đủ. Sau đó, chủ cửa hàng làm đơn tố cáo đến Công an tỉnh Đồng Nai.

Biết tin bị tố giác, hai bị can nhờ một các bộ quản lý thị trường khác mang trả lại 12 triệu đồng cho anh M., song người này đã giao nộp tiền cho cơ quan công an.

Xem thêm: Giám đốc và kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bị khiển trách

Một thanh niên 17 tuổi tử vong bất thường trước căn nhà đang xây

Ngày 22/9, UBND xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cái ch.ết bất thường của một nam thanh niên trên địa bàn.

Tin nhanh trưa 22/9: 7 người được cứu thoát khỏi dám cháy thẩm mỹ viện ở TP.HCM 2

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân (Ảnh: Facebook/NLĐO)

Trước đó, vào sáng 21/9, một số người dân xã Diễn Quảng bàng hoàng phát hiện th.i th.ể nam giới trước căn nhà của một người dân đang xây dựng trên địa bàn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu vào cuộc điều tra và xác định được nạn nhân là nam thanh niên tên L.Q.T. (17 tuổi, trú xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu).

Hiện nguyên nhân cái ch.ết của anh T. đang được công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Phú Yên: Điều tra vụ án vợ tử vong, chồng nguy kịch với nhiều vết thương

Một học sinh lớp 3 rơi từ tầng 2 của sân trường xuống đất

Sáng 22/9, đại diện Trường tiểu học Ích Hậu (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh ) xác nhận một em học sinh lớp 3 của trường này rơi từ tầng 2 xuống đất phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khoảng 7h07 sáng cùng ngày, trong thời gian chưa vào học, em N.Đ.T. (8 tuổi, học sinh lớp 3) cùng một số học sinh khác đang đứng chơi ở khu vực tầng 2 của trường thì bất ngờ rơi xuống sân.

Em T. đã được các giáo viên đưa đến Trạm Y tế xã Ích Hậu để cấp cứu. Sau đó, nhà trường đã phối hợp với gia đình chuyển em T. đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhi T. nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà trong tình trạng hôn mê, chảy máu tai. Đến 8h cùng ngày được chuyển đến khoa hồi sức tích cực của bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Em T. được chẩn đoán đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, dập phổi, tiên lượng rất nặng.

Được biết, lan can tại khu vực tầng 2 nơi em T. bị tai nạn cao khoảng 1m, khoảng cách em T. rơi từ độ cao khoảng 3m xuống sân trường lát bằng gạch block.

Xem thêm: Lâm Đồng: Hai học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng đến nhập viện