Tổng công ty Điện lực TPHCM ủng hộ quỹ vì biển đảo quê hương 200 triệu đồng

(VOH) - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM đã nhận hơn 5,2 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TPHCM, trong đó, EVNHCMC ủng hộ 200 triệu đồng.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM tổ chức lễ trao tặng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP nhằm chăm lo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam năm 2022.

Ông Trần Vũ Quang, Trưởng ban Kiểm tra - Thanh tra Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (ngoài cùng bên phải), trao ủng hộ Quỹ vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu tổ quốc TP.HCM.
Ông Trần Vũ Quang, Trưởng ban Kiểm tra - Thanh tra Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (ngoài cùng bên phải), trao ủng hộ Quỹ vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu tổ quốc TP.HCM.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM đã nhận hơn 5,2 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP.HCM, trong đó hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng cho Quỹ để tặng quà, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác và đời sống sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại các đảo.

Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đóng góp 200 triệu đồng. Ông Trần Vũ Quang, Trưởng ban Kiểm tra - Thanh tra Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trong đợt này EVNHCMC cũng đã ủng hộ cho Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc". EVNHCMC mong muốn góp một phần nhỏ giúp cho cán bộ, chiến sĩ trên các tuyến biên giới an tâm bám địa bàn, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, bà Trần Kim Yến -  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đơn vị, doanh nghiệp đã luôn hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc bằng cả tấm lòng của người con đất Việt, bằng tình yêu quê hương đất nước và đặc biệt là luôn đồng hành cùng Mặt trận trong các hoạt động chăm lo để qua đó tạo sự gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển, đảo của Tổ quốc và ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Bà Trần Kim Yến chia sẻ: “Thường trực Thành ủy TPHCM sắp tới sẽ có hành trình đến với các vùng đảo, vùng Tây Nam của Tổ quốc để thăm và làm việc với các chiến sỹ đang làm việc ở nơi đây. Để giữ được chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, các chiến sỹ đã không ngừng chiến đấu, làm việc không ngừng làm việc ngày đêm. Và trách nhiệm của chúng ta là chia sẻ những khó khăn với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở nơi đây. Chuyến công tác sắp tới đây sẽ là chuyến công tác đặc biệt, một chuyến đi chuyên chở tình yêu thương từ người dân ra các đảo khu vực Tây Nam. Khi hay tin sắp tới có các chuyến đi này, nhiều đơn vị đã có các hoạt động nhằm chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ và người dân ở biển Tây Nam. Chúng tôi vô cùng cảm động, bởi đây chính là tình cảm và sự san sẻ của người dân TP với cán bộ chiến sỹ. Thông qua chuyến đi này chúng ta sẽ hiểu thêm được những khó khăn của cán bộ chiến sỹ nơi đầu sóng, ngọn gió”.