Tin nhanh sáng 23/9: Dời 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới

(VOH) - Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý với đề xuất chuyển toàn bộ các tuyến xe khách đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ sang bến xe Miền Đông mới (trừ quốc lộ 14 đi Tây Nguyên).

Dời 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phối hợp thông báo, tuyên truyền việc di dời các tuyến xe khách liên tỉnh giai đoạn 2 từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông (TP Thủ Đức) mới.

Theo đó, 79 tuyến xe khách đang hoạt ở bến xe Miền Đông cũ đi đến các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau sẽ được dời sang bến xe mới từ ngày 11/10.

Bến xe Miền Đông mới chính thức hoạt động giai đoạn 1 từ ngày 10/10/2020 với tổng số tuyến đường theo quy hoạch có 71 tuyến, trong đó 29 tuyến được chuyển từ bến xe Miền Đông cũ. Nhằm cải thiện tình trạng vắng khách, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải chuyển toàn bộ các tuyến đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ tới bến xe Miền Đông mới giai đoạn 2 (trừ quốc lộ 14 đi Tây Nguyên) và được Bộ đồng ý.

Đề nghị Bộ GTVT cho biết thời điểm dừng thu phí trên quốc lộ 51

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho biết thời điểm dừng thu phí trên quốc lộ 51.

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có hai văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải với cùng nội dung trên. Bộ cũng đã có hai lần trả lời vào tháng 3 và tháng 8/2022 nhưng chỉ chung chung. 

Trong văn bản đầu tiên Bộ Giao thông vận tải hứa sẽ trả lời cụ thể, chính xác vào cuối tháng 4/2022. Trong văn bản thứ hai, bộ cho biết đã chỉ đạo cơ quan trực thuộc đẩy nhanh quá trình đàm phán với nhà đầu tư và sẽ thông tin đến cử tri sau khi có kết quả thương thảo.

Do đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục có kiến nghị như trên.

Tin nhanh sáng 23/9: Dời 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới 1
Tình trạng kẹt xe ở các trạm thu phí trên quốc lộ 51 diễn ra thường xuyên - Ảnh: TTO

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC - chủ đầu tư dự án BOT mở rộng quốc lộ 51) đã 14 lần thương thảo, đàm phán về thời gian kết thúc thu phí của quốc lộ 51 nhưng chưa có kết quả. 

Theo hợp đồng BOT, thời gian dự kiến kết thúc thu phí quốc lộ 51 là tháng 1/2030. Nhưng lưu lượng xe qua lại trên con đường này trong những năm qua rất cao nên theo cơ quan chức năng, thời gian kết thúc sẽ sớm hơn dự kiến.

Xem thêm: TP.HCM tiếp tục thu phí đậu xe lòng lề đường

Cầm dép đánh vào mặt công an, người phụ nữ bị khởi tố

Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đàm Thị Mai (SN 1980, ngụ phố Phan Bội Châu 4, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tin nhanh sáng 23/9: Dời 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới 2
Đàm Thị Mai tại cơ quan công an - Ảnh: NLĐO

Theo đó, khoảng 21h ngày 20/9, trên tuyến Quốc lộ 47 (đoạn qua địa bàn phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá), chị Mai bị Tổ tuần tra 282 của Công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính do điều khiển xe máy chở người không đội mũ bảo hiểm và có dấu hiệu sử dụng r.ượu b.ia.

Trong quá trình kiểm tra, chị Mai không chấp hành các yêu cầu của lực lượng chức năng và liên tục có hành vi lăng mạ, thách thức, dùng dép đánh vào mặt công an, giật mũ bảo hiểm của một số cán bộ, chiến sĩ.

Qua kiểm tra nồng độ cồn đối với Đàm Thị Mai, lực lượng công an phát hiện nồng độ cồn ở mức 0,600 mg/l. Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Nam thanh niên tông thẳng vào CSGT khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra

Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ khi đang bị tạm giam 

Ngày 22/9, chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) cho biết vừa nhận được báo cáo của Công an huyện về việc một người ch.ết trong tư thế tr.eo c.ổ ở trại tạm giam công an huyện này.

Tin nhanh sáng 23/9: Dời 79 tuyến xe khách về bến xe Miền Đông mới 3
Chị Y Hyet - vợ Jack - mong cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vụ việc - Ảnh: TTO

Theo đó, khoảng 21h35 ngày 18/9, anh Rcơm Jack (27 tuổi, trú xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) được phát hiện đã ch.ết trong tư thế tr.eo c.ổ tại phòng giam. Sau khi thông báo sự việc cho gia đình anh Jack, cơ quan công an bàn giao th.i th.ể và đưa cho gia đình anh Jack 15 triệu đồng.

Chị Y Hyet (21 tuổi, vợ anh Jack) cho biết tối 20/5, anh Jack bị một người trong xã đánh nên đã lái xe của người này về nhà và yêu cầu người đánh đến xin lỗi mới trả xe. 

Sau khi khi người bị lấy xe trình báo công an, sáng 21/5 anh Jack mang xe đi trả, hai bên giảng hòa với nhau.

Ngày 1/7, anh Jack bị bắt để phục vụ điều tra về hành vi cướp tài sản. Ngày 9/9, Tòa án nhân dân huyện Kon Rẫy quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cướp tài sản này. Dự kiến phiên tòa diễn ra vào 7h30 ngày 23/9 tại hội trường UBND xã Đăk Tờ Re.

Theo chị Y Hyet, chồng chị bị giam chung phòng với một người khác, chồng chị t.ự t.ử mà người này không hay biết là điều rất vô lý. Ngoài ra chị cũng không được tiếp xúc với người này.

Nữ sinh giằng co với hai tên cướp ngay trước cổng trường

Ngày 22/9, Công an huyện Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã lập hồ sơ, điều tra truy xét vụ cướp giật xảy ra trước trường THPT Bà Điểm.

Nguồn: TTO

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/9 một nữ sinh học lớp 12 ra cổng trường lấy điện thoại gọi người nhà đến đón thì bị 2 người đàn ông đi xe máy giật mất chiếc điện thoại.

Theo hình ảnh từ camera, nữ sinh giằng co khiến người đàn ông ngồi sau xe máy ngã ra đường, điện thoại rơi xuống đất. Người này nhặt điện thoại định lên xe đồng bọn tẩu thoát nhưng tiếp tục bị nữ sinh chạy đến chặn đầu xe. Hai bên giằng co, sau đó nữ sinh bị quật ngã ra đường.

Phát hiện sự việc một số người dân quanh đó chạy lại hỗ trợ nhưng hai tên cướp đã tẩu thoát cùng chiếc điện thoại. Rất may, nữ sinh không bị thương.

Sự việc đã được nhà trường báo cáo cơ quan chức năng để xử lý.

Xem thêm: Cướp ở ngân hàng Vietcombank Biên Hòa, nghi phạm cầm bọc tiền bỏ chạy