Tin nhanh sáng 12/9: Đột ngột nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh

(VOH) – Giao con trai 3 tuổi cho một người đàn ông ở Lâm Đồng để chữa bệnh với chi phí 200 triệu đồng/tháng, gia đình ông N. bất ngờ nhận lại hũ tro cốt của con sau chưa đầy 1 tháng.

Đột ngột nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh

Ngày 11/9, bà L.K.L. (SN 1995; ngụ đường Nguyễn Huệ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết vừa gửi đơn tới Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra nguyên nhân cái ch.ết của con trai bà.

Người bị tố cáo là ông L.M.Q. (SN 1977), thường trú tại đường Nguyễn Bính, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế; tạm trú phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, đơn tố giác tội phạm của chồng bà L. là ông N.H.N. (SN 1977) đã được Công an TP Huế chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng để giải quyết theo thẩm quyền.

Tin nhanh sáng 12/9: Đột ngột nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh 1
Gia đình ông N. tổ chức đám tang cho cháu Q. sau khi nhận được hũ tro cốt - Ảnh: NLĐO

Ông N. cho biết, đầu tháng 1/2022, gia đình ông vào Bảo Lộc gặp ông Q. để bàn chuyện gửi con trai là cháu N.L.M.Q. (SN 2019, có dấu hiệu chậm phát triển) cho vợ chồng ông này nuôi dưỡng, điều trị. Thời gian điều trị là 2 - 3 năm, chi phí 200 triệu đồng/ tháng.

Vợ chồng ông N. phải đưa trước số tiền 3 tháng là 600 triệu đồng để có tài xế riêng, ô tô riêng đưa đón ê-kíp đi lại nơi cần thiết, cô bảo mẫu nấu ăn, trợ lý chăm sóc cháu bé... Đầu tháng 3/2022, cháu L.M.Q. được giao cho ông Q..

Đến ngày 27/3, ông Q. bất ngờ ra Huế giao hũ tro cốt của cháu L.M.Q. cho vợ chồng ông N.. Ông Q. cho biết cháu L.M.Q. đã ch.ết do bị Covid-19, ông đã tự thiêu thi thể cháu bé chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Nghi ngờ về nguyên nhân t.ử v.ong của cháu bé và việc đốt thi thể của ông Q. là để che giấu điều khác nên ông N. đã làm đơn tố giác, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ.

Ông N. cũng cho biết thêm, trước đó ông Q. có nói cháu L.M.Q. bị Covid-19 nhưng đã khỏe.

Xem thêm:

Bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, có nhiều vết bầm trên cơ thể

Truy bắt đối tượng nghi dùng súng cướp cửa hàng tiện lợi

Khoảng 10h trưa ngày 11/9, tại cửa hàng tiện lợi trên đường đường Hà Đặc, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM đã xảy ra một vụ cướp.

Nguồn: TTO

Vào thời điểm trên, một thanh niên đi xe máy đến cửa hàng, đi bộ vào trong rồi rút s.úng uy hiếp nhân viên và khách hàng. Sau khi bắn một phát vào hộp đựng hàng để hối thúc đưa tiền và lấy được khoảng 3 triệu đồng, đối tượng này nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã có mặt lấy lời khai nhân chứng, tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ 1 viên đ.ạn chì. Được biết, Đội Cảnh sát hình sự đã trích xuất camera và đang nhận dạng, truy bắt thủ phạm.

Xem thêm:

Cướp ở ngân hàng Vietcombank Biên Hòa, nghi phạm cầm bọc tiền bỏ chạy

Nam thanh niên tông thẳng vào CSGT khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra

Tối 11/9, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ Lê Đức Sơn (22 tuổi, trú Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra việc thanh niên này lái xe máy tông Cảnh sát giao thông (CSGT) khiến 1 chiến sĩ bị thương.

Tin nhanh sáng 12/9: Đột ngột nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh 2
Nam thanh niên tông CSGT bị thương - Ảnh: TTO (Người dân cung cấp)

Theo đó, khoảng 14h50 ngày 11/9, Sơn chạy xe máy theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng. Khi đến km 1013+400 quốc lộ 1 (đoạn xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) thì bị tổ tuần tra kiểm soát của đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Nam) yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, Sơn không dừng lại mà tông thẳng vào tổ công tác khiến anh H.Đ.T. (chiến sĩ thuộc đội CSGT số 1) bị thương.

Ngay sau đó, Sơn đã bị lực lượng cảnh sát và người dân khống chế.

Hiện Công an huyện Núi Thành đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm:

Tài xế uống bia rượu chạy trốn CSGT gây tai nạn khiến 7 người thương vong

Ô tô con nát đầu sau cú va chạm với xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vào khoảng 16h15 ngày 11/9, tại km 59+800 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc Khu 15, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, hướng Nội Bài - Lào Cai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe khách 29 chỗ và xe ô tô 5 chỗ.

Thời điểm trên, xe khách chở 20 người, xe ô tô con có 2 người.

Tin nhanh sáng 12/9: Đột ngột nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh 3
Đầu xe ô tô con bị biến dạng nặng sau vụ tai nạn - Ảnh: SGGPO

Cú va chạm mạnh khiến 2 người trên xe ô con bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu, đầu xe ô tô con bị biến dạng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh sát giao thông đã đo nồng độ cồn đối với tài xế xe khách và xác định không vi phạm nồng độ cồn. Tài xế điều khiển xe ô tô con do đang cấp cứu nên chưa đo được nồng độ cồn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm:

Giảng viên đại học say xỉn gây tai nạn liên hoàn trên phố Hà Nội

Vòi rồng cao cả trăm mét xuất hiện ở Phú Quốc

Khoảng 14h20 chiều 11/9, vòi rồng đã xuất hiện ở ngoài biển khu vực bãi Trường, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, Kiên Giang.

Nguồn: TTO

Vòi rồng cao cả trăm mét, đỉnh vòi rồng được mây đen vần vũ bao quanh, đuôi vòi rồng hút sát mặt nước biển. Sau khi vòi rồng tiến sát vào mé biển, gió xoáy mạnh đã khiến nhiều cây dù ở bãi biển bị đổ ngã…

Theo clip người dân ghi lại, thời điểm vòi rồng quét qua không có khách du lịch tắm biển, không có tàu thuyền đánh cá neo đậu gần đó nên không có thương vong.

Xem thêm:

Vòi rồng hút nước ở Đồng Nai, nhiều bè cá ở hồ Trị An lật úp