Tin nhanh trưa 2/6: Bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, có nhiều vết bầm trên cơ thể

(VOH) - Nghe tin con trai phải đi cấp cứu, anh T. chạy đến thì được các bác sĩ báo bé đã chết trước khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể có nhiều chấn thương.

Long An: Bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, có nhiều vết bầm trên cơ thể

Rạng sáng ngày 1/6, nghe tin con mình phải đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, anh T.T.N.T. (24 tuổi, ngụ TP Tân An, Long An) chạy đến thì được các bác sĩ báo bé đã chết trước khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể có nhiều chấn thương.

Được biết, anh T. và chị L.D.T.H. (24 tuổi) cưới nhau 6 năm, đã ly hôn từ được hơn 1 năm. Anh T. nuôi con gái còn bé L.T.L.T.P. (18 tháng tuổi) ở cùng mẹ.

Gần đây, chị H. có quen và sống chung với một người đàn ông tại phòng trọ thuộc ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An. Trước khi xảy ra sự việc, bé P. đang ở cùng họ.

Trong ngày 1/6, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi, giám định nguyên nhân tử vong sau đó bàn giao lại cho gia đình tổ chức hậu sự.

Người nhà nghi ngờ bé P. bị bạo hành dẫn đến tử vong vì trên người bé có nhiều vết bầm tím ở vùng đầu, tay và chân.

Sáng 2/6, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc. 9h sáng cùng ngày, bé P. sẽ được gia đình an táng.

Xem thêm: Điều tra vụ bé gái tử vong, nghi do bị bạo hành

Hà Nam: Ngăn chặn 2,3 tấn thịt lợn bệnh, lợn chết ra thị trường

Ngày 2/6, phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 2,3 tấn thịt lợn bệnh, lợn chết sắp tuồn ra thị trường.

Trước đó, ngày 1/6 đơn vị này kiểm tra và bắt quả tang cơ sở giết mổ lợn của ông Trần Hữu Việt ở xã Bồ Đề, huyện Bình Lục đang giết mổ và lưu trữ một số lượng lớn thịt lợn bệnh, lợn chết.

Nguồn: TTO

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện cơ sở đang giết mổ 7 con lợn có trọng lượng từ 110 – 120kg, 4 tủ cấp đông chứa khoảng 1,6 tấn thịt và nội tạng lợn. Tổng trọng lượng số thịt lợn tại đây là 2,3 tấn.

Trong quá trình làm việc, ông Việt không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ và khai nhận cơ sở đã hoạt động được khoảng 4 năm. Trong thời gian này ông Việt có mua lợn ốm, lợn chết về giết và lưu trữ để bán ra thị trường.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 27,5 triệu đồng đối với cơ sở giết mổ lợn của Trần Hữu Việt đồng thời lập biên bản tịch thu toàn bộ số thịt trên để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Bắt kẻ dùng vàng giả tráo vàng thật tại hàng loạt tiệm vàng

Ngày 2/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Hoàng (37 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 19/4, Hoàng đặt mua một nhẫn vàng trơn, trọng lượng 2,34 chỉ vàng 18K với giá 8.785.000 đồng tại tiệm vàng H.P. ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

Một tuần sau, khi đến nhận hàng, Hoàng lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý dùng nhẫn giả tráo nhẫn thật sau đó lấy lý do ra xe lấy tiền thanh toán rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện chiếc nhẫn mà Hoàng để lại là giả, ông H. - chủ tiệm vàng - đã trích xuất camera hình ảnh của Hoàng rồi đưa lên Zalo của nhóm những người kinh doanh vàng để mọi người cảnh giác. Đồng thời, ông H. cũng lưu ý nếu ai phát hiện ra Hoàng thì gọi điện báo cho ông.

Tin nhanh trưa 2/6: Bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, có nhiều vết bầm trên cơ thể 1
Nguyễn Minh Hoàng - Ảnh: TTO

Chiều tối 11/5, Hoàng định dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo tại một tiệm vàng ở phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) thì bị chủ tiệm phát hiện và bí mật báo cho ông H..

Nhận tin báo của nạn nhân, Công an phường Bình Hưng Hòa đã mời Hoàng về trụ sở làm việc. Tại đây, Hoàng thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tiệm vàng H.P..

Kiểm tra ví trong cốp xe của Hoàng, công an thu được 8 chiếc nhẫn vàng trơn, tròn, loại bản 9 li vàng 18K. Hoàng khai, số tang vật này lừa được của các tiệm vàng nhưng không nhớ rõ tiệm nào, chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Vụ việc đang được Công an quận Bình Tân tiếp tục khai thác mở rộng.

Công an quận Bình Tân đề nghị ai là chủ sở hữu các tài sản trên, liên hệ đội điều tra tổng hợp Công an quận Bình Tân gặp điều tra viên Ngô Thùy Trang để được giải quyết.

Xem thêm: Thanh niên vừa mãn hạn tù lại bị bắt tiếp vì đột nhập tiệm vàng đêm khuya

Dự báo thời tiết 2/6: Miền Nam mưa dông, miền Bắc và miền Trung nắng nóng

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trưa và chiều nay, các khối mây dông sẽ tiếp tục mở rộng, di chuyển, gây mưa rào kèm dông cho Nam Bộ. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên 20mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Với Bắc Bộ và Trung Bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối mưa dông.

Hôm nay, thời tiết cụ thể của các khu vực trên cả nước như sau:

  • Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C, cao nhất 31-34 độ C. Riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, nhiệt độ 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
  • Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C. Riêng vùng núi và trung du vài nơi mưa vừa, mưa to. Khu vực đồng bằng nắng nóng, có nơi trên 36 độ C.
  • Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 34-36 độ C.
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.
  • Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 38 độ C.
  • Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, riêng chiều tối có mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 2 cá thể gấu ngựa đi bán

Khoảng 19h30 ngày 1/6, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, Công an huyện Điện Biên, Đồn biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc (tỉnh Điện Biên) và các đơn vị chức năng phát hiện đối tượng Lò Văn Bua (SN 1970), trú tại bản Na Há, xã Phu Luông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tin nhanh trưa 2/6: Bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, có nhiều vết bầm trên cơ thể 2
Lò Văn Bua và 2 cá thể gấu ngựa - Ảnh: SGGPO

Dừng phương tiện để kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong thùng giấy carton chở trên xe có chứa 2 cá thể gấu ngựa hoang dã nhỏ (tổng trọng lượng 8,4kg) nên đã lập biên bản tạm giữ người và tang vật.

Tại cơ quan công an, Lò Văn Bua khai 2 cá thể gấu ngựa này được mua từ một người dân cùng xã để mang đi bán kiếm lời.