Tin nhanh chiều 2/6: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc

(VOH) - Sau khi thu hơn 300 triệu tiền học phí của 45 học viên, Đào Thị Hiền Trang đã không nộp cho nhà trường mà sử dụng vào mục đích cá nhân, chủ yếu là đánh bạc qua mạng.

Sơn La: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc

Ngày 2/6, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (34 tuổi) trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Qua quá trình điều tra, công an xác định, Trang đã lợi dụng tín nhiệm là lớp phó học tập thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 Trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Sơn La với số tiền trên 300 triệu đồng. 

Nguồn: TTO

Sau khi thu tiền học phí, Trang không nộp cho nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân, chủ yếu phục vụ cho hành vi đánh bạc qua mạng dưới hình thức đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Theo quy định của pháp luật, hành vi của Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Xem thêm: Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường bị bắt vì nhận hối lộ

Rùng mình: Gần 100 con rận mu làm tổ trên mi mắt của người đàn ông

Một trường hợp hiếm gặp đã xảy ra với nam bệnh nhân 55 tuổi, quê Hà Giang khi bác sĩ phát hiện gần 100 con rận mu và hơn 100 trứng ký sinh trên mi mắt.

Trước đó, bệnh nhân cảm thấy ngứa mắt nhiều, mặc dù đã đi khám và nhỏ thuốc tại một số bệnh viện gần nhà nhưng không khỏi.

Tin nhanh chiều 2/6: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc 1
Rận mu được phát hiện tại mi mắt của bệnh nhân - Nguồn ảnh: TTO

Khi đến khoa mắt Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), bệnh nhân được kiểm tra mắt dưới kính hiển vi và phát hiện hàng trăm ký sinh trùng và trứng ký sinh trên mi mắt.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gây tê tại chỗ và lấy ra gần 100 ký sinh trùng rận mu và hơn 100 trứng ký sinh.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, gia đình có nuôi gia súc, gia cầm phía dưới sàn nhà, đây có thể là nguyên nhân khiến ông bị nhiễm ký sinh trùng rận mu trên mắt.

Đà Nẵng: Hướng dẫn viên du lịch bị kẹp cổ, lôi đi trước mặt du khách

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền video do chính du khách quay lại cảnh một hướng dẫn viên du lịch bị kẹp cổ lôi đi và bị hành hung khiến nhiều người bức xúc.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào tối 31/5 khi hướng dẫn viên này vừa đưa đoàn khách về đến sảnh một khách sạn bên biển thuộc phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) thì bất ngờ bị một nhóm người lôi từ sảnh khách sạn ra bờ biển đường Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Sau đó, người này bị các đối tượng hành hung ngay trước mặt du khách. 

Nguồn: SGGPO

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện công ty của hướng dẫn viên này đã gửi hồ sơ cho công an phường Mỹ An để làm rõ, đồng thời báo cáo với Sở Du lịch về sự việc. Hướng dẫn viên bị hành hung cũng đã tạm nghỉ việc để kiểm tra sức khoẻ và làm việc với công an.  

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Xem thêm: 2 người đàn ông lao vào đánh nữ tài xế sau va chạm giao thông

Hà Nội: Trung sĩ cảnh vệ dùng tay cứu người đàn ông co giật cắn lưỡi

Ngày 2/6, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một chiến sĩ cảnh vệ chấp nhận bị cắn vào tay để cứu một người đàn ông đang lên cơn co giật. Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, nhiều người đã dành lời khen ngợi cho hành động nhanh trí của chiến sĩ cảnh vệ này.

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh cảnh vệ, sự việc xảy ra vào 14h40 chiều 28/5. Thời điểm này, trung sĩ Hoàng Văn Nguyên (Trung đội 3, Đại đội 1, Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh cảnh vệ) đang làm nhiệm vụ tại trạm gác cột cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán tại khu hè phía nam đường Hùng Vương nên ngay lập tức chạy lại.

Tin nhanh chiều 2/6: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc 2
Trung sĩ cảnh vệ cứu người đàn ông bị lên cơn co giật - Nguồn ảnh: TTO

Tới nơi, trung sĩ Nguyên phát hiện anh Dương Tài Quyết (40 tuổi, quê Hòa Bình) đang lên cơn co giật mạnh và mất ý thức.

Không chần chừ, trung sĩ Nguyên đã dùng tay của mình cạy hàm răng anh Quyết để tránh trường hợp anh này cắn vào lưỡi, gây nguy hiểm đến tính mạng, đồng thời báo cáo sự việc về Trung tâm chỉ huy gọi xe cấp cứu.

Cùng lúc này, thượng úy Trần Đình Đạt (Trung đội 3, Đại đội 1) đã chạy đến hỗ trợ, kịp thời cho chiếc ví vào miệng anh Quyết và cùng đồng đội đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Trung sĩ Nguyên bị cắn vào ngón tay cái, vết cắn dài khoảng 1cm và chảy nhiều máu.

Được biết, sáng cùng ngày, anh Quyết cùng vợ và 2 con nhỏ đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi đang ngồi nghỉ tại vị trí hè phía nam đường Hùng Vương thì xảy ra sự việc trên. 

Hiện anh Quyết đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.

Đắk Lắk: Hơn 12 năm tù cho kẻ cầm rựa chém người vì tranh giành mua gỗ

Ngày 2/6, Toà Án Nhân Dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Phi (54 tuổi, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 11/10/2021, Phi mang theo một dao rựa rồi đi xe máy đến thôn 12, xã Vụ Bổn để hỏi mua gỗ keo. 

Tin nhanh chiều 2/6: Lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc 3
Bị cáo Phi tại phiên xét xử - Nguồn ảnh: SGGPO

Khi đến khu vực trên, Phi thấy có một số cây gỗ keo đã được khai thác, chặt hạ nhưng không có người để hỏi mua nên quay về.

Khi đi xe về đến nhà anh Dương Thành Đ. (34 tuổi, trú cùng xã) thì Phi biết anh Đ. đã mua số cây gỗ keo trên. 

Cho rằng Đ. không nhường mình nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Phi dùng rựa chém thẳng vào đầu anh Đ. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Phi cầm rựa bỏ đi rồi đến Công an xã Vụ Bổn đầu thú.

Riêng anh Đ. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch nhưng tỷ lệ thương tật là 70%.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến có trong hồ sơ của vụ án, Hội Đồng Xét Xử đã tuyên phạt Trần Ngọc Phi 12 năm 6 tháng tù giam về tội giết người.

Xem thêm: Chồng rút rựa chém vợ trọng thương giữa phố