Người trẻ say mê cosplay

(VOH) - Lễ hội Cosplay G.A.M Expo là sân chơi dành cho cộng đồng game - anime - manga và cosplay, hội tụ văn hóa Otaku qua hình thức lễ hội tại Việt Nam.

G.A.M Expo là sự kiện có quy mô lớn của cộng đồng cosplay được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q1, TPHCM), thu hút rất nhiều các bạn trẻ có đam mê cosplay. Lạc vào thế giới “biến hình” mới thấy được đây chính là một sân chơi đang được các bạn trẻ ưa chuộng.

Biến hình với thời trang độc lạ

Tại lễ hội, với sự tham gia của rất nhiều gian hàng khác nhau, được sắp xếp với hình ảnh mang đậm nét Nhật Bản với nhiều không gian hoạt động điển hình như: Sân khấu ca nhạc, khu trò chơi, gian hàng…

Điểm đặc biệt của lễ hội lần này chính là những màn hóa thân đầy thú vị của các bạn trẻ, nhiều bạn có cơ hội được hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích được lấy cảm hứng từ các bộ phim, truyện tranh và game nổi tiếng của Nhật Bản.

Người trẻ say mê cosplay 1
Nhiều bạn trẻ cosplay hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích

Mang trên mình trang phục của bộ truyện tranh nổi tiếng My Dress-up Darling, bạn Nguyễn Thu Trang, sinh viên năm 3 ĐH Văn Lang chia sẻ: “Mình mất 1 tháng để chuẩn bị trang phục, make up cho lễ hội này. Giới trẻ hiện nay được tiếp cận với nền văn hóa Nhật Bản rất là nhiều, nên là việc tổ chức các hoạt động như này rất được các bạn hưởng ứng”.

Đi cùng bạn đến lễ hội, bạn Kim Anh - học sinh lớp 9, cho biết: “Được tham gia lễ hội em thấy rất vui, em thấy rất nhiều người cũng cosplay các nhân vật giống em, em có cảm giác như mình đang được sống trong những phim hoạt hình đó. Đây cũng là một dịp để em được trải nghiệm cùng những nhân vật yêu thích”.

Để có thể tạo nên được sự thành công cho màn cosplay, ngoài việc khoác lên mình những bộ trang phục, phụ kiện, biết tạo dáng thì người chơi phải biết cách thể hiện phong thái sao y bản chính của nhân vật thần tượng.

Niềm đam mê “hóa thân”

Với thời tiết nắng nóng tại TPHCM nhưng các “tín đồ” cosplay vẫn say mê diện đủ kiểu trang phục nhiều chi tiết, khối lượng lên đến hàng ký, không ngại sự vất vả và khó chịu trong thời gian dài. 

Bạn Ngô Thị Ngát ( sinh viên ĐH sư phạm TP. HCM) chia sẻ: “Mình có cơ hội được tiếp cận với cosplay vào năm học lớp 10, từ đó thì mình có niềm đam mê với cosplay luôn. Hóa trang đứng giữa những “tín đồ” cosplay, mình như tìm thấy người cùng đam mê, giống như lạc vào thế giới của hoạt hình vậy”

Người trẻ say mê cosplay 2
Phần trình diễn fashion show của các bạn trẻ tham gia lễ hội

Có thể đối với nhiều người Cosplay là mặc lên mình những bộ quần áo quái dị, với lối make up kì lạ, nhưng đối với với các “tín đồ” cosplay đây là một sân chơi nghệ thuật, là nơi giới trẻ thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của bản thân mình trong mỗi nhân vật mà họ hóa thân.