Tin nhanh sáng 8/9: Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển Lăng Cô ở Huế

(VOH) – Chiều 7/9, UBND thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) đã phát thông báo tìm người thân của một thi thể được phát hiện trôi dạt trên vùng biển gần khu vực đảo Sơn Chà vào sáng cùng ngày.

Đã phát hiện 33 thi thể trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Đến 21h tối 7/9, tổng số người tử vong liên quan vụ cháy tại quán karaoke An Phú đã lên đến 33 người. Trong số này có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháy, và một người tử vong tại bệnh viện do bị thương sau khi nhảy lầu thoát thân từ đám cháy.

Trong số các nạn nhân mới được phát hiện, nhiều người được tìm thấy tử vong trong toilet của phòng karaoke.

Tin nhanh sáng 8/9: Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển Lăng Cô ở Huế 1
Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cơ quan chức năng đã rút đi gần hết, chỉ còn vài chiến sĩ công an ở lại giữ hiện trường. (Ảnh:MINH HÒA/TTO

Đến 21h cùng ngày, công tác tìm kiếm đã tạm ngưng, lực lượng chức năng đã rút khỏi hiện trường. Trước đó, các chiến sĩ đã đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM hỗ trợ Bình Dương.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) có 30 phòng hát. Lúc 20h15 ngày 6/9, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán, sau đó lan nhanh.

Nhận được tin báo, công an tỉnh đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất. Ngoài ra, rất nhiều người đã tự tìm cách thoát ra ngoài, bị thương nặng.

Tại Bệnh viện Đa khoa An Phú đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Đến sáng 7/9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Các nạn nhân bị thương nhẹ hơn được cho xuất viện về nhà.

Thông tin ban đầu, trong số nạn nhân tử vong, có nhiều nhân viên của quán karaoke, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể. Thi thể các nạn nhân được đưa về Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Xem thêm: Khởi tố vụ tổ chức sử dụng ma túy tập thể tại tụ điểm karaoke

Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển Lăng Cô ở Huế

Chiều 7/9, UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã phát đi thông báo tìm người thân của một thi thể chưa rõ danh tính được phát hiện trôi dạt trên biển.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, ngư dân của thị trấn Lăng Cô trong lúc đánh cá đã phát hiện một thi thể trôi dạt trên vùng biển gần khu vực đảo Sơn Chà (thuộc thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên Huế) - gần với vùng biển TP Đà Nẵng.

Thi thể này sau đó được lực lượng Bộ đội biên phòng Lăng Cô đưa vào bờ nhưng không xác định được danh tính.

Người bị nạn có đặc điểm như sau: là nam giới khoảng 45-50 tuổi, cao khoảng 1,7m và mặc quần đùi màu xanh đen có sọc đỏ trắng hai bên, không mặc áo.

Hiện UBND thị trấn Lăng Cô đã phát thông báo ai là người nhà nạn nhân hãy liên hệ đến số điện thoại 0234.3874.422 của Đồn biên phòng Lăng Cô để nhận dạng nạn nhân. Đến 8h ngày 8/9 nếu vẫn chưa có ai đến nhận dạng nạn nhân thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành chôn cất thi thể trên.

Xem thêm: Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

Hải Dương: Triệt phá cơ sở chiết gas trái phép quy mô lớn

Ngày 7/9, Công an huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) đang lập hồ sơ, xử lý đối với các cá nhân có hành vi sang chiết gas trái phép trên địa bàn.

Tin nhanh sáng 8/9: Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển Lăng Cô ở Huế 2
Cảnh sát phát hiện xe bồn đang sang chiết gas trái phép (Ảnh: NLĐO)

Theo đó, khoảng 17h10 ngày 7/9, công an phát hiện Nguyễn Trung Hiếu (SN 1958) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1968, cùng trú tại huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Đặng Tuấn Bình (SN 1984, trú TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc, là lái xe) đang có hành vi sang chiết gas trái phép tại khu đất quây tôn kín của gia đình ông Lưu Văn Dinh (SN 1960, trú tại thị trấn Lai Cách).

Thời điểm phát hiện, những người này đang thực hiện hành vi sang chiết gas từ bồn mang BKS 29C-953.XX sang bồn chứa dung tích khoảng 10m3.

Khi tiến hành kiểm tra, các cá nhân không xuất trình được những giấy tờ liên quan nên lực lượng công an đã tạm giữ 1 xe bồn mang BKS 29C-953.XX, 1 bình chứa gas màu trắng đường kính 1,9m, dài 3,9m, phía trên có cân điện tử, 1 bộ bơm gas và hệ thống dẫn gas, 5 chiếc cân bàn (4 cân 60kg, 1 cân 150kg) và nhiều dụng cụ, phương tiện liên quan.

Xem thêm: Triệt phá nhiều đường dây môi giới, chứa mại dâm ở Bình Định

Xe cứu thương bị tông liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân

Chiều 7/9, lực lượng CSGT đang làm rõ sự cố 3 ô tô va chạm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua huyện Thường Tín, Hà Nội.

Cụ thể, khoảng 13h45 cùng ngày, 3 xe ô tô gồm 1 xe cứu thương BKS tỉnh Hà Nam và 1 xe con BKS tỉnh Nam Định và 1 xe bồn chở xăng BKS Hà Nội di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, theo hướng Hà Nội – Ninh Bình. Khi đến đoạn dưới gầm cầu vượt Thường Tín, thuộc địa phận xã Liên Phương, huyện Thường Tín đã bất ngờ xảy ra va chạm.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người nhưng khiến cả 3 xe hư hỏng, trong đó xe cứu thương bị nát phần đầu lẫn đuôi xe. Giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Sau tai nạn, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, làm rõ vụ việc và điều tiết giao thông. 

Đặc biệt, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe cứu thương có 3 người, ngoài tài xế lái xe, hai người còn lại được lực lượng chức năng điều xe cứu thương khác đưa về Hà Nam.

Xem thêm: Xe ô tô tông liên hoàn trên cầu Nhật Lệ, nhiều người bị thương nặng

 TP.HCM: Cháy tại căn hộ chung cư ở Bình Tân

Khoảng 14h ngày 7/9, một căn hộ ở tầng 7 chung cư trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, khói bốc lên mù mịt.

Tin nhanh sáng 8/9: Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển Lăng Cô ở Huế 3

Xe thang được điều đến chữa cháy (Ảnh: NGỌC KHẢI/TTO)

Phát hiện sự việc, nhiều cư dân hô hoán, đồng thời mau chóng di tản ra khu vực an toàn.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy khẩn trương điều nhiều phương tiện đến hiện trường, trong đó có xe thang để triển khai công tác cứu hỏa, dập tắt đám cháy. 

Được biết thời điểm xảy ra cháy trong căn hộ không có người nên vụ cháy không thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng làm rõ.