Tin nhanh sáng 7/9: Kịp thời tìm thấy bé gái 6 tuổi bị người phụ nữ lạ mặt đón đi sau giờ tan học

(VOH) – Người phụ nữ chở bé gái đến bến đò để sang bên kia bờ nhưng đò bị trục trặc máy móc nên lại đưa cháu bé đi về phía bãi bồi ven sông rồi bị người dân phát hiện.

Kịp thời tìm thấy bé gái 6 tuổi bị người phụ nữ lạ mặt đón đi sau giờ tan học

Chiều 6/9, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết đang xác minh, điều tra nghi vấn một người phụ nữ bắt cóc bé gái 6 tuổi trên địa bàn xã Hồng Giang.

Nạn nhân được xác định là cháu Đặng Thị Q. (học sinh lớp 1 Trường tiểu học xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng).

Nguồn: TTO

Trước đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, anh Đặng Đình Nhẫn (trú thôn Đông Đô, xã Hồng Giang) đến trường đón con gái tan học nhưng không thấy con đâu. Anh Nhẫn đi tìm và hỏi thì được biết cháu Q. bị một người phụ nữ đón và chở đi bằng xe đạp mini màu xanh, đi về hướng bến đò Hồng Giang nối huyện Đông Hưng - Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Ngay lập tức, anh Nhẫn gọi người thân tỏa đi khắp nơi trong khu vực để tìm kiếm cháu Q. đồng thời trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương. Người thân nạn nhân cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ mọi người tìm giúp cháu Q..

Khi tìm đến bến đò Hồng Giang, người thân cháu bé được biết có người phụ nữ trung niên chở theo bé gái muốn sang bên kia bờ. Tuy nhiên, đò bị trục trặc máy móc nên người này lại đưa cháu bé đi về phía bãi bồi ven sông.

Sau đó, có người phát hiện người phụ nữ chở bé gái nên báo Công an xã Hồng Giang. Người thân nhận tin đã lập tức đến khu vực đường gần bãi bồi đón cháu bé và phối hợp áp giải người phụ nữ về trụ sở công an xã.

Được biết, người phụ nữ đã thay cho cháu bé bộ quần áo khác và có mua bánh, nước ngọt trong thời gian đưa cháu đi.

Sau khi Công an xã Hồng Giang lập biên bản và lấy lời khai, người phụ nữ nghi bắt cóc cháu bé đã được đưa lên Công an huyện Đông Hưng để tiếp tục làm việc.

Hiện Công an huyện Đông Hưng chưa cung cấp danh tính của người phụ nữ đã đưa cháu bé đi.

Xem thêm:

Tung tin "bắt cóc lấy nội tạng" trên Facebook, 2 người bị phạt 15 triệu đồng

Xử phạt “kịch khung” nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao

Ngày 6/9, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với cô gái có phát ngôn, bình luận sai sự thật về lãnh đạo cấp cao.

Cô gái bị xử phạt là streamer Nguyễn Thị Thanh L. (còn gọi là Milona - 26 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan việc “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nói trên là từ 5 - 10 triệu đồng. Nguyễn Thị Thanh L. bị xử phạt “kịch khung” 10 triệu đồng do bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Rơi vữa trần phòng học, 2 học sinh bị thương

Trưa 6/9, một mảng vữa trần phòng học trên tầng 3 Trường trung học Phổ thông Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) bất ngờ rơi xuống khiến 2 học sinh lớp 10 bị thương. Thời điểm này, một số học sinh đang nghỉ trưa trong lớp.

Tin nhanh sáng 7/9: Kịp thời tìm thấy bé gái 6 tuổi bị người phụ nữ lạ mặt đón đi sau giờ tan học 1
Mảng vữa lớn trên trần nhà rơi xuống giữa phòng học - Ảnh: TTO

Sau khi sự việc xảy ra, 2 học sinh bị thương nhẹ ở vai và lưng đã được nhân viên y tế của trường sơ cứu. Nhà trường cũng phối hợp với phụ huynh ổn định tâm lý cho học sinh, cử nhân viên xử lý cho rơi hết mảng vữa trên trần phòng học xuống và kiểm tra lại toàn bộ trần các phòng học.

Hiệu trưởng Trường trung học Phổ thông Quang Minh cho biết trường đã được xây dựng từ nhiều năm, nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, trường cũng nằm trong danh sách các trường được xây mới trong thời gian tới.

Xem thêm:

Dụ học sinh mở tài khoản ngân hàng rồi thu mua

Công đoàn đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

Chiều 6/9, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất là từ ngày 19/1/2023 Dương lịch (tức ngày 28 tháng chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 Dương lịch (tức mùng 5 tháng giêng năm Quý Mão).

Trước đó, Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất đề xuất Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày. Thời gian nghỉ từ ngày 20/1/2023 Dương lịch (tức 29 tháng chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 Dương lịch (tức mùng 5 tháng giêng năm Quý Mão).

Như vậy, đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nhiều hơn một ngày so với phương án mà Bộ Nội vụ đã thống nhất để đề xuất Chính phủ.

Người phụ nữ may mắn thoát chết sau khi bị thùng xe container đè

Chiều 6/9, lãnh đạo UBND xã Sơn Hà (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng sơn) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người phụ nữ bị thương.

Nguồn: TTO

Theo đó, vào khoảng 10h20 sáng cùng ngày, chiếc xe container chạy trên đường tỉnh 242, khi đi đến cầu Na Hoa thì bất ngờ bị lật. Lúc này, 1 người phụ nữ khoảng 60 tuổi đi làn đối diện bị thùng xe container đè trúng và mắc kẹt.

Ngay sau đó, người dân và lực lượng công an địa phương đã tập trung cứu người phụ nữ bị mắc kẹt ra ngoài đồng thời đưa đi cấp cứu.

Khi bị lật, thùng container đổ vào thành cầu, cột biển báo nên vẫn còn khoảng trống ở dưới, người phụ nữ may mắn chỉ bị thương. Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Xem thêm:

Ngã cạnh bánh xe tải, người đàn ông thoát chết thần kỳ

Nhóm thanh niên “quỵt” 250.000 đồng tiền đổ xăng

Ngày 6/9, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị đang phối hợp xác minh, điều tra vụ nhóm thanh niên không trả tiền sau khi đổ xăng.

Nguồn: TTO

Trước đó, vào khoảng 21h50 ngày 3/9, một nhóm nam thanh niên đi trên 4 chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm vào cây xăng tại khu công nghiệp Tân Trường (huyện Cẩm Giàng) để mua xăng.

Thanh niên nhuộm tóc màu bạch kim trong nhóm này đứng ra nhận trả tiền xăng cho cả 4 xe, tổng cộng là 250.000 đồng.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc nữ nhân viên cầm vòi bơm đặt lại trụ sau khi bơm xăng cho khách, các nam thanh niên này đã phóng xe đi mất dù chưa trả tiền.

Theo hình ảnh từ camera an ninh tại cây xăng, trong khi đợi bơm xăng, nam thanh niên nhuộm tóc màu bạch kim đã khởi động trước xe của mình và xe của người bạn đi cùng để có thể phóng đi.

Xem thêm:

Nhóm thanh niên đi ô tô cầm kiếm “xin đểu” bánh trung thu