Tin nhanh trưa 31/8: Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô

(VOH) - Tại cơ quan công an, Giang khai nhận, giá mua bán dâm từ 10 đến 15 triệu đồng/lượt, hoặc từ 1.000 USD đến 2.000 USD, trong đó, gái bán dâm được hưởng 30%, Giang hưởng 70%.

Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội triệt phá đường dây hoạt động môi giới m.ại d.âm qua mạng internet do Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1998; trú huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cầm đầu.

Thông tin ban đầu, ngày 17/8, tổ công tác do Cục Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an TP Hà Nội kiểm tra hành chính 1 khách sạn trên địa bàn khu đô thị Trung Hòa (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), phát hiện 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm. 

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 1
Nguyễn Thị Hương Giang (ngồi giữa) - Nguồn ảnh: NLĐO

Căn cứ vào lời khai của những người liên quan và tài liệu thu giữ được, cơ quan điều tra đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hương Giang để đấu tranh, làm rõ.

Qua điều tra, Giang đã điều hành hoạt động môi giới m.ại d.âm trong thời gian dài, tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước với phương thức, thủ đoạn tinh vi, lợi dụng triệt để các ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Telegram..

Từ đầu năm 2021 đến nay, Giang thường xuyên sử dụng tài khoản Zalo cá nhân lập ra các hội nhóm để kết nối, trao đổi với người bán dâm và mua dâm ở nhiều tỉnh, thành phố. 

Giá mua bán dâm từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng/lượt, hoặc từ 1.000 USD đến 2.000 USD. Người mua dâm sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Hương Giang. Gái bán dâm được hưởng 30%, Giang hưởng 70% trên tổng số tiền nhận được.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Xem thêm: Triệt phá ổ m.ại d.âm trong quán massage tại Đắk Lắk

Cứu sống trẻ nuốt, nhét dị vật vào chỗ kín

Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) đã cấp cứu thành công bé trai 6 tháng tuổi có biểu hiện bứt rứt, khó thở, quấy khóc, miệng nhiều đàm nhớt do nuốt phải cây kim băng dùng để cài "lá bùa" trên áo bé.

Kết quả chụp X-quang ngực bụng cho thấy, cây kim băng nằm trong đường tiêu hóa ở tư thế bật ra, mũi kim nhọn nguy cơ đâm thủng ruột nên được hội chẩn khẩn dưới sự phối hợp hỗ trợ của các chuyên khoa.

Qua nội soi tiêu hóa ghi nhận kim băng nằm vùng hang vị của dạ dày. Các bác sĩ gắp dị vật ra bằng cách cho đầu nhọn kim băng được "kẹp che phủ" rồi kéo nhẹ từ từ đi qua khỏi dạ dày, tâm vị, thực quản để bảo đảm an toàn cho bé. Hiện trẻ vẫn đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi. 

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 2
Cây kim băng nằm ở dạ dày bé trai 6 tháng tuổi - Nguồn ảnh: TTO

Trường hợp khác mới đây là bé gái 5 tuổi (ngụ tỉnh Lâm Đồng) nhét kẹp tóc dài 2cm vào trong âm đạo trong suốt 6 tháng qua khiến vùng kín bị viêm nhiễm, ra nhiều dịch mủ và khí hư.

Mặc dù gia đình đã đưa bé đi khám và điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng không chữa được dứt bệnh nên đã đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện một dị vật dài 2cm nằm sâu bên trong âm đạo, sát mép cổ tử cung của bé.

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 3
Kẹp tóc dài 2cm nằm trong âm đạo của một bé gái 5 tuổi trong suốt 6 tháng qua - Nguồn ảnh: TTO

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bé được đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp. Sau ít phút, các bác sĩ đã lấy thành công khối dị vật dài 2cm là một chiếc kẹp tóc nhỏ màu hồng ra khỏi âm đạo của bé.

Xem thêm: Bú sữa pha với nước sông lắng phèn, bé 3 tháng tuổi xuất huyết tiêu hóa nặng

Bắt quả tang 44 cô gái cùng 22 nam thanh niên "bay lắc" trong khách sạn

Ngày 31/8, Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, khoảng 8h ngày 30/8, đơn vị bất ngờ ập vào khách sạn Nam Khánh (đường Xuân Thành, phố Tân Trung, phường Tân Thành, TP Ninh Bình) bắt quả tang hàng chục nam, nữ thanh niên đang "bay lắc" m.a t.úy. 

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 4
 Nam, nữ thanh niên "bay lắc" ma túy trong khách sạn ở TP Ninh Bình - Nguồn ảnh: NLĐO

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện tại 27 phòng của khách sạn có 66 người (gồm 22 nam và 44 nữ) là khách hát và gái hát, tụ tập sử dụng trái phép chất m.a t.úy . Tang vật thu giữ gồm 17 viên kẹo, 16 chỉ ke, th.uốc l.á điện tử, nhiều dụng cụ sử dụng m.a t.úy và 4 con dao.

Tiến hành test nhanh xác định có 37 trường hợp dương tính với chất m.a t.úy.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Tuyên tử hình thanh niên chuyển giúp bạn hơn 3kg m.a t.úy

Nhận 850 USD mỗi tháng để đưa 50 người Việt vượt biên trái phép sang Campuchia

Ngày 31/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang làm việc với đối tượng Cao Sỹ Huy (40 tuổi, trú tổ 2, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) cùng nhiều người trong nhóm để điều tra về hành vi tổ chức đưa khoảng 50 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Theo đó, từ tháng 12/2021, Cao Sỹ Huy được một công ty môi giới dẫn sang Campuchia để làm việc tại một casino. Đến tháng 5/2022, Huy chuyển đến làm tại Công ty Sao Đỏ ở Campuchia với công việc chính là lên các trang mạng tìm người Việt Nam có nhu cầu việc làm để đưa sang Campuchia trái phép với mức lương 850 USD/ tháng.

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 5
Đối tượng Cao Sỹ Huy đến trụ sở công an - Nguồn ảnh: SGGPO

Khoảng từ tháng 5/2021 đến tháng 6/2022, Huy cùng đồng bọn đã tổ chức đưa khoảng 50 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Đến tháng 7, nhiều người trong nhóm của Huy bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Thời gian vừa qua, khi Huy về Quảng Ngãi thì bị lực lượng công an phát hiện, vận động nên đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao đối tượng Cao Sỹ Huy cùng tài liệu, tang vật cho Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm: Điều tra vụ thanh niên 17 tuổi và bạn gái bị lừa bán sang Campuchia

Tung tin "bắt cóc lấy nội tạng" trên Facebook, 2 người bị phạt 15 triệu đồng

Ngày 31/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Đắk Nông) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.H.T. và N.T.N., cùng trú tại xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong), về hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Thời gian qua, 2 tài khoản Facebook ở huyện Đắk Glong đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin về việc trên địa bàn huyện xuất hiện 2 người đàn ông lạ mặt chuyên đi ô tô giới thiệu là nhân viên của Điện máy xanh bán hàng gia dụng, rồi lừa đưa người lên xe ô tô đóng cửa lại "bắt cóc để bán lấy nội tạng". Đối tượng mà bọn chúng nhắm tới chủ yếu là phụ nữ, người già và trẻ em...

Tin nhanh trưa 31/8: ‘Tú bà’ 9X cầm đầu đường dây mại dâm giá nghìn đô 6
Cơ quan chức năng làm việc với 2 người chia sẻ thông tin sai sự thật - Nguồn ảnh: TTO

Bài viết trên đã nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ, bình luận, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định chủ 2 tài khoản trên là của N.H.T. và N.T.N., đều trú huyện Đắk Glong. 

Qua xác minh, trên địa bàn huyện Đắk Glong không xảy ra vụ việc bắt cóc người bán nội tạng như nội dung bài viết trên. 

Tại cơ quan công an, T. và N. khai nhận ngày 8/8, khi lướt Facebook có đọc được các nội dung bài viết trên nên đã sao chép nội dung rồi đăng trên trang cá nhân mà không biết thông tin của mình chia sẻ có đúng sự thật hay không.

Với hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân" trên không gian mạng, Cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt N.H.T. và N.T.N mỗi người 7,5 triệu đồng.

Xem thêm: Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer "vạ miệng" xúc phạm lãnh đạo cấp cao