Tin nhanh chiều 30/8: Nam thanh niên bị vây đánh bất tỉnh ngay cạnh trụ sở công an huyện

(VOH) - Nam thanh niên bị đánh ngay trước trụ sở UBND huyện và Huyện ủy, gần trụ sở Công an huyện Đắk Hà suốt 20 phút nhưng không thấy lực lượng công an can thiệp.

Nam thanh niên bị vây đánh bất tỉnh ngay cạnh trụ sở công an huyện

Ngày 30/8, Công an thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum đang xác minh thông tin một nam thanh niên bị đánh hội đồng ngay cạnh trụ sở cơ quan nhà nước.

Nguồn: NLD

Theo đó, đêm 29/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hàng chục người dùng gậy gộc vây đánh. Nạn nhân cố vùng dậy bỏ chạy nhưng không thành. Đến khi thanh niên này nằm bất động nhóm côn đồ mới dừng lại.

Điều đáng nói là vị trí nơi nam thanh niên bị vây đánh nằm ngay trước trụ sở UBND huyện và Huyện ủy, trụ sở Công an huyện Đắk Hà cũng chỉ nằm cách đó khoảng 100 m.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nói trên đã thu hút được hàng ngàn lượt tương tác. Nhiều người đặt câu hỏi lực lượng công an ở đâu khi vụ việc diễn ra và kéo dài tới 20 phút.

Xem thêm: Xác minh clip nữ sinh bị hành hung, lột đồ giữa ban ngày

Hơn 30 công nhân nhập viện sau tiếng nổ lớn

Khoảng 9h10 ngày 30/8, tại khu vực tầng 3 của Công ty TNHH Seojin Auto (Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn, thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh) đã xảy ra vụ nổ đường ống tháp xử lý khí.

Nguồn: TTO

Ngay sau đó, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả.

Đến 11h22 cùng ngày, xác định có 34 người bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung sức khỏe của các nạn nhân đã tạm thời ổn định.

Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, rất may thời điểm xảy ra sự việc các công nhân ở xa nên không có người t.ử v.ong. Theo hình ảnh được ghi lại tại hiện trường, các tấm kính bị vỡ vụn, nhiều công nhân bị bỏng ngoài da.

Nguyên nhân vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Nổ khí gas ở Hải Phòng, 3 người bị bỏng nặng

Chạy trốn công an, người đàn ông nhảy xuống kênh rồi bỏ mạng

Sáng 30/8, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã tìm thấy thi thể người đàn ông nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc.

Nguồn: SGGPO

Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, khi gặp tổ tuần tra Công an phường 3, quận Bình Thạnh, một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn đã bỏ chạy trên đường Trường Sa rồi leo qua lan can nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc.

Người này bơi được một đoạn đến giữa dòng kênh rồi chìm dần và mất tích. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bình Thạnh đã điều xe cùng các cán chiến sĩ tới hiện trường tìm kiếm.

Ít phút sau, thi thể nạn nhân được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 100m.

Bước đầu xác định nạn nhân là T.N.P., sinh năm 1981, ngụ quận Bình Thạnh.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: “Trốn” cảnh sát giao thông, 2 cô gái phi luôn xe máy vào nhà dân

TP Vũng Tàu bố trí 28 bãi đậu xe tạm phục vụ trong dịp lễ 2/9

Ngày 30/8, Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu cho biết đã rà soát và bố trí 28 bãi đậu xe có đủ điều kiện phục vụ trong dịp lễ 2/9.

Để tìm chỗ đậu xe, người dân và du khách chỉ cần truy cập vào địa chỉ phòng cung cấp hoặc quét mã QR tìm vị trí, số điện thoại bãi đậu xe gần nhất rồi liên hệ xác định tình trạng chỗ trống.

Ngoài ra, vị trí các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP Vũng Tàu cũng đã được cập nhập trên Google Maps để tiện cho việc tìm kiếm của người dân và du khách.

Với đường Vi Ba và đường Hải Đăng, Sở Giao thông và Vận tải đã cắm biển cấm ô tô trong các ngày nghỉ lễ 2/9.

Hơn một nửa cán bộ của một xã rời nhiệm sở đi Phú Quốc trong ngày làm việc

Sáng 30/8, ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cho biết đoàn công tác gồm 11 người đi Phú Quốc “học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới” đã về địa phương.

Tin nhanh chiều 30/8: 1
Trụ sở xã Hồng Sơn - Ảnh: NLD

Trước đó, ngày 26/8 (thứ 6) đoàn gồm 11 cán bộ của xã Hồng Sơn lên đường đi Phú Quốc công tác. Do bận công việc nên chiều 27/8 (thứ 7), ông Thu mới khởi hành. Cả đoàn trở về vào chiều 29/8 (thứ 2).

Được biết, xã có 18 cán bộ công chức nhưng có 11 người đi Phú Quốc công tác, trong đó có nhiều lãnh đạo như Chủ tịch, Bí thư. Do nhiều cán bộ đi công tác trong ngày làm việc (ngày 26/8 và 29/8) nên nhiều phòng làm việc của lãnh đạo, cán bộ xã này đóng kín.

Trả lời về việc đoàn cán bộ xã đi Phú Quốc đã báo cáo huyện hay chưa, ông Thu cho hay, việc này do xã tổ chức, việc đi là lỗi của xã. Ngoài ra, kinh phí đi Phú Quốc “học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới” là do mọi người tự đóng góp.

Xem thêm: Lãnh đạo, cán bộ xã đồng loạt bỏ nhiệm sở, đi du lịch trong ngày làm việc

Nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập sau cơn mưa lớn

Khoảng 15 giờ chiều nay (30/8), nhiều khu vực tại TP.HCM như quận 1, quận 3, quận 12, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức có mưa lớn.

Tin nhanh chiều 30/8: 2
Hình ảnh tại đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), đường Đặng Văn Bi (TP Thủ Đức),  đường Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức), đường Song Hành Quốc lộ 22 - Ảnh: NLD

Cơn mưa kéo dài hơn 30 phút đã khiến cho nhiều tuyến đường như Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Đặng Văn Bi, Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức), Phan Văn Hớn (quận 12)... bị ngập. Các phương tiện gặp khó khăn khi đi qua những điểm này.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, từ 15h đến 18h hôm nay, các khối mây dông sẽ tiếp tục phát triển gây mưa dông cho các khu vực TP Thủ Đức và hầu hết những quận trung tâm, các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Mây dông còn có khả năng mở rộng và lan sang các quận huyện lân cận khác như Nhà Bè, Cần Giờ.

Dự báo lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có điểm mưa trên 30mm. Trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 6-7 (11-17m/s). Đề phòng ngập úng ở khu vực trũng, thấp.