Tin nhanh trưa 11/8: Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới

(VOH) - Theo báo cáo của WHO (ngày 10/8) về diễn tiến tình hình dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc mới cao nhất thế giới.

Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất trên thế giới

Ngày 11/8, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo báo cáo cập nhật hằng tuần của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về diễn tiến tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu hôm 10/8, Việt Nam đã đứng vào hàng thứ tư của các quốc gia có số ca mắc mới cao nhất trong tuần, chỉ sau Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc.

Tin nhanh trưa 11/8: Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới 1
Bản đồ Việt Nam đã chuyển trở lại màu nâu sậm – màu biểu tượng của những nước có số mắc trên 300 ca mắc mới/100.000 dân/7 ngày - Nguồn ảnh: NLĐO

Điều đáng mừng là Việt Nam không có tên trong danh sách các nước có số ca tử vong mới cao nhất trong tuần. Các nước có số ca tử vong mới cao nhất trong tuần là: Mỹ (2.764 ca), Brazil (1.445 ca), Ý (1.059 ca), Nhật Bản (1.002 ca), Tây Ban Nha (654 ca).

Sở Y tế nhận định đây là kết quả của chiến dịch tiêm vắc-xin trong phạm vi cả nước trong thời gian qua. Trước những cảnh báo mới nhất này của WHO, việc đẩy mạnh truyền thông đến từng người dân về lợi ích của tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là tiêm mũi nhắc lại, và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin tại mỗi địa phương, bao gồm tiêm mũi 1 và mũi 2 đối với những người chưa tiêm và tiêm mũi nhắc 1 và mũi nhắc 2 đối với những người đã tiêm ngày càng trở nên cấp bách.

Xem thêm: Mua thuốc tự điều trị sốt xuất huyết tại nhà, cô gái trẻ tử vong sau 4 ngày mắc bệnh

Huế: Xe tải chở keo tràm đổ dốc ẩu tông vào 2 xe máy khiến 4 người chết, 2 người bị thương

Sáng 11/8, đại diện UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết, 2 người bị thương xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, chiều tối 10/8, xe tải chở keo tràm do tài xế Huỳnh Văn Cường (27 tuổi, ngụ huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh (29 tuổi, ngồi trong cabin xe), anh Hồ Văn Phương (34 tuổi) và anh Prômisa (24 tuổi, cùng trú tại xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, ngồi sau thùng xe tải) chạy trên quốc lộ 49A đoạn từ huyện A Lưới về TP Huế.

Nguồn: TTO

Khi đến đoạn qua xã Sơn Thủy, xe tải xảy ra va chạm với 2 xe máy do bà Phạm Thị Hoài Thu (43 tuổi) lái chở theo bà Ngô Thị Nhàn (53 tuổi) và xe của anh Hồ Viên Vờ (33 tuổi) chạy ngược chiều.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe tải lật ngang, anh Phương và anh Prômisa ngồi sau thùng xe rơi xuống vực cạnh con đường và tử vong. Bà Nhàn và anh Vờ chết tại chỗ, anh Cường và chị Trinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Nguyên nhân ban đầu là do xe tải chở keo tràm đi đường đèo xuống dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên tông phải 2 xe máy và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải gây tai nạn có biển kiểm soát 75C-03232. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 6/9/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7501S - tỉnh Thừa Thiên Huế, có hạn kiểm định đến hết ngày 5/9/2022.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Xem thêm: Nữ hành khách văng khỏi xe taxi sau cú đánh lái của tài xế

Kết luận điều tra vụ cựu tu sĩ giết "người tình" phi tang ở Quảng Trị 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vừa có kết luận điều tra vụ cựu tu sĩ giết người phi tang xuống sông Thạch Hãn.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Võ Viết Đạt (42 tuổi, ngụ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) quen biết với bà Lê Thị H. (50 tuổi, ngụ tiểu khu 3, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Sau khi được chuyển về niệm Phật đường Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong) để chăm lo Phật sự vào năm 2013, giữa bà H. và Đạt có "tình cảm đặc biệt", sau đó liên tục xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau...

Biết Đoàn Thanh Tuấn (50 tuổi, ngụ thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) cũng bực tức bà H. nên Đạt nhiều lần kích động để Tuấn cùng tham gia đánh bà H. với mình. Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi sáng 11/12/2021, bà H. vào chùa chửi Đạt.

Đạt biết rõ tâm lý của bà H. là khi nghe Đạt ngồi nhậu với phụ nữ, đặc biệt là ở chùa thì bà H. sẽ đến để gây sự. Vì vậy, Đạt chỉ đạo Tuấn hơn 18h cùng ngày, gọi điện thoại giả vờ nói với bà H. rằng Đạt đang nhậu ở chùa với phụ nữ.

Một lúc sau, bà H. đến chùa và đi vào cửa phòng khách để tìm phụ nữ nhưng không thấy ai. Biết mình bị lừa, bà H. đến bàn nhậu chửi Tuấn thì bị Tuấn đấm và chửi thề. 

Tin nhanh trưa 11/8: Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới 1
Niệm phật đường Dương Lệ Đông - Nguồn ảnh: NLĐO

Lúc này, Đạt lấy gậy tre đã chuẩn bị trước đó đánh vào lưng và vai bà H.. Bà H. cởi mũ bảo hiểm đánh lại nhưng Đạt tránh được và dùng gậy đánh vào miệng của bà H. làm gãy xương hàm và 11 cái răng. Thấy bà H. bị đánh ngã, Tuấn giật gậy từ tay Đạt vứt. Nhưng Đạt tiếp tục chạy vào phòng khách lấy một ống kim loại đánh vào vùng thái dương, 2 tay và hai chân bà H. khiến nạn nhân bất tỉnh.

Vì nghĩ bà H. đã chết, Đạt và Tuấn tìm cách che giấu, dọn dẹp hiện trường gây án. Đạt lái xe của bà H. đến chân cầu Đại Lộc (thuộc địa phận phường Đông Lương, TP Đông Hà) rồi cùng Tuấn đẩy xe xuống sông.

Sau đó, Đạt và Tuấn kéo thi thể bà H. lên ôtô chở đến bờ kè thôn Bích Khê (xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) rồi vứt xuống sông Thạch Hãn phi tang.

Khuya 12/12/2021, thi thể bà H. được người dân phát hiện. 

Chưa đầy 24 giờ sau, cơ quan chức năng đã xác định được Đạt và Tuấn là hung thủ. Quyết định khởi tố bị can đối với Đạt và Tuấn về tội "Giết người" được cơ quan công an ban hành ngay sau đó.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huỷ tư cách tu sĩ Phật giáo đối với đại đức Thích Trí Hộ - tức Võ Viết Đạt do phá giới và phạm pháp.

Xem thêm: Trụ trì chùa Biện Sơn bị kỷ luật vì có hành vi “gạ dâm, quấy rối”

Triệt phá ổ mại dâm trong quán massage tại Đắk Lắk

Sáng 11/8, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dũng (34 tuổi, ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi chứa mại dâm.

Tin nhanh trưa 11/8: Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới 2
Lực lượng công an làm việc với các cô gái trong quán massage Đại Hùng 2 - Nguồn ảnh: NLĐO

Theo đó, tối 9/8, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Ea Tam tiến hành kiểm tra Nhà nghỉ, Massage Đại Hùng 2 (đường 30/4, phường Ea Tam) do Dũng làm quản lý và bắt quả tang 4 cô gái đang có hành vi bán dâm, kích dục cho khách.

Bước đầu, đối tượng Dũng khai nhận có 3 khách đến đặt vấn đề massage kích dục và 1 người đặt vấn đề mua dâm. Lúc này, đối tượng Dũng đã điều 4 cô gái vào 4 phòng để phục vụ khách thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Theo đó, khi có khách mua dâm, các cô gái phải đưa lại cho đối tượng Dũng 100.000 đồng.

Xem thêm: Triệt phá nhiều đường dây môi giới, chứa mại dâm ở Bình Định

Khởi tố đối tượng đưa người xuất nhập cảnh trái phép sang Campuchia

Ngày 10/8, Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình, tỉnh An Giang cho biết đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép".

Trước đó, khoảng 9h ngày 5/8, Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp với Công an xã Khánh An và huyện An Phú tuần tra phát hiện bà Nguyễn Thị Cẩn (67 tuổi) và con ruột là Võ Hoài Nam (31 tuổi, cùng ngụ ấp Thới Thuận, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tin nhanh trưa 11/8: Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới 3
Đối tượng Nguyễn Văn Phùng (áo đen) cho lời khai tại Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình  - Nguồn ảnh: TTO

2 người này khai nhận có nhu cầu sang Campuchia sinh sống, Nam đã liên lạc với một số đối tượng tìm đường xuất cảnh trái phép với tổng số tiền 3,5 triệu đồng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Văn Phùng (51 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang) có liên quan đến vụ việc nên mời về trụ sở làm việc.

Phùng khai nhận đã tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia để nhận 400.000 đồng tiền công. Trước đó, ngày 2/8, Phùng và người phụ nữ tên Thu đang sinh sống tại Campuchia cũng đã tổ chức cho Võ Hoài Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bé gái 14 tuổi bị bán sang Campuchia với giá 18 triệu đồng