Tin nhanh chiều 19/7: Tìm thấy 4 ngư dân sống sót sau 10 ngày mất tích trên biển

(VOH) - Sau gần 10 ngày, 4 trên 15 ngư dân bị mất tích đã được tìm thấy khi đang trôi dạt bằng thúng trên biển.

Vĩnh Phúc: Trụ trì chùa Biện Sơn bị kỷ luật vì có hành vi “gạ dâm, quấy rối”

Ngày 19/7, Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam đã có văn bản thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong GHPG Việt Nam của Tu sĩ Thích Minh Pháp (Ủy viên Ban Văn hóa Trung ương, Phó Trưởng ban Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc; Trưởng ban Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Yên Lạc), trụ trì chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ban Tăng sự Trung ương sẽ rút khỏi danh sách đề nghị tấn phong hàng giáo phẩm Thượng tọa đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp. Đồng thời, giao Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc thi hành kỷ luật đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp: tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Biện Sơn, biệt chúng sám hối (lễ Phật sám hối, không được tiếp xúc với mọi người) trong 6 tháng.

Trước đó, báo chí đưa thông tin về việc Thượng tọa Thích Minh Pháp có hành vi “gạ dâm, quấy rối”.

Theo Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử vi phạm nghiêm trọng đối với giới luật Phật chế, đồng thời căn cứ vào giới luật Phật chế để yết ma cử tội xử lý kỷ luật nghiêm đối với Thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử là Tu sĩ Thích Đạo Phúc hiện đang sinh hoạt tại chùa Kim Đường, huyện Yên Lạc (chùa chưa bổ nhiệm trụ trì).

Đắk Lắk: Nhóm thanh niên bịt mặt lao vào vựa sầu riêng chém người

Trưa 19/7, lãnh đạo Công an xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk cho biết đơn vị đang điều tra nhóm thanh niên vác rựa vào vựa sầu riêng để chém người.

Hiện các đối tượng có hành vi chém người đã được triệu tập lên làm việc.

Nguồn: TTO

Sáng 19/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một nhóm gồm 3 người đi ô tô, mặc áo đen, bịt kín mặt, cầm theo hung khí giống rựa lao vào vựa thu mua sầu riêng. Trong đó, 2 người ở ngoài, 1 người lao vào chém người phụ nữ nhưng không trúng.

Sau đó, thanh niên mang theo rựa bỏ chạy ra ngoài, 2 thanh niên còn lại lấy vật cứng ném trả, tiếp ứng cho đồng bọn rồi cả 3 lên xe bỏ đi.

Cuối clip, một người phụ nữ cũng mang rựa đuổi theo, ném một vật cứng vào 3 thanh niên này.

Được biết, vụ việc xảy ra tại tiệm thu mua sầu riêng của bà D.T.K.O. ở khu vực ngã ba km47 quốc lộ 26, thuộc xã Ea Kly, huyện Krông Pắk.

Theo bà O., trong quá trình thu mua sầu riêng, gia đình bà có xảy ra mâu thuẫn, hiểu nhầm với một người phụ nữ khác trên địa bàn và bị người này đe dọa. Ngày 17/7, có 3 thanh niên lảng vảng trước cửa tiệm để theo dõi. Rạng sáng 19/7, nhân lúc ít người qua lại, 3 người trên lao vào tát bà sau đó có 1 người vác rựa chém vào người mẹ bà.

Xem thêm: Cãi nhau với vợ, lấy dao chém người đi đường tử vong

Tài xế ngủ gật, xe container “trèo” lên dải phân cách

Khoảng 0h30 ngày 18/7, trên quốc lộ 5, đoạn qua phường Nam Đồng, huyện Nam Sách, Hải Dương đã xảy ra một vụ tai nạn.

Nguồn: TTO

Theo hình ảnh được ghi lại từ camera của ô tô phía sau, xe container mang biển số Hải Phòng, di chuyển theo hướng Hải Phòng – Hà Nội, khi đi đến đoạn qua cầu vượt 789 khoảng 400m thì bất ngờ leo lên dải phân cách giữa đường.

Hậu quả là đầu xe container bị hư hỏng nặng, thùng container rơi khỏi rơ-moóc lật nghiêng. May mắn lái xe không bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do nam tài xế ngủ gật dẫn đến mất lái. Vụ việc cũng khiến một đoạn quốc lộ 5 bị ùn tắc nhiều giờ.

Xem thêm: Nữ tài xế say xỉn lái ô tô bị nổ bánh bỏ chạy sau khi gây tai nạn

Tìm thấy 4 ngư dân sống sót sau 10 ngày mất tích trên biển

13h10 ngày 19/7, tàu cá BĐ 96935 TS đã tìm thấy 4 ngư dân của tàu cá BTh 97478 TS còn sống, đang trôi dạt bằng thúng trên biển. Vị trí phát hiện cách tọa độ mà tàu BTh 97478 TS mất tích trước đó khoảng 242 hải lý về hướng đông đông bắc.

Sau khi lên tàu, các ngư dân cho biết ban đầu trên thúng có 7 người, nhưng 3 người đã tử vong nên đành bỏ lại xuống biển, không nhớ rõ vị trí. Hiện, 4 ngư dân này rất yếu, 8 người còn lại chưa có thông tin.

Tin nhanh chiều 19/7: Trụ trì chùa Biện Sơn bị kỷ luật vì có hành vi 'gạ dâm, quấy rối' 1
Người nhà của các ngư dân chờ kết quả tìm kiếm tại cảng cá Phan Thiết - Ảnh: TTO

Trước đó, tàu cá BTh 97478 TS có 15 ngư dân (số liệu ban đầu là 18) do ông Bùi Văn Toàn làm thuyền trưởng xuất bến tại cảng Phan Thiết ngày từ ngày 21/6 đến khu vực biển Trường Sa - DK1.

Sáng 10/7, khi đang về lại cảng Phan Thiết tàu bị mất liên lạc (không có tín hiệu máy giám sát hành trình) tại tọa độ cách Phan Thiết khoảng 121 hải lý về hướng nam.

Xem thêm: Tàu cá cùng 18 người mất liên lạc ở vùng biển Phú Quý

Khách mang dao gọt trái cây lên máy bay, nhân viên soi chiếu bỏ qua “trong một phút lơ là”

Gần đây, việc một người phụ nữ lớn tuổi cầm dao gọt trái cây ngay trên chuyến bay VN208 từ TP.HCM - Hà Nội vào ngày 18/7 đã khiến nhiều người bất ngờ. Bởi đây là đồ nằm trong danh mục cấm và luôn bị phát hiện khi qua máy soi chiếu an ninh.

Tin nhanh chiều 19/7: Trụ trì chùa Biện Sơn bị kỷ luật vì có hành vi 'gạ dâm, quấy rối' 2
Hành khách mang dao gọt trái cây lên máy bay - TTO (Ảnh từ MXH)

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết chiều 19/7, đơn vị sẽ họp về vụ việc và đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng.

Qua rà soát quy trình, đánh giá ban đầu nam an ninh có 13 năm kinh nghiệm làm việc soi chiếu, trong một phút lơ là đã không phát hiện con dao được đặt ở vị trí khó quan sát, nhận biết.

Phía Sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định không có chuyện nhân viên soi chiếu làm việc quá tải. Vì đây là thời điểm chuyến bay đầu ngày, nhân viên mới nhận ca trực.

Hiện sân bay đang rà soát các quy trình an ninh soi chiếu để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam.

Xem thêm: Gặp sự cố về lốp, máy bay vẫn hạ cánh an toàn tại Nội Bài