Tin nhanh sáng 19/7: Sự cố về khí tại Công ty Miwon khiến ít nhất 4 người tử vong

(VOH) - Chiều tối 18/7, một vụ ngạt khí thương tâm đã xảy ra tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến 4 người tử vong, 1 người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sự cố về khí đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Miwon khiến 4 người tử vong

Tối 18/7, đại diện UBND tỉnh Phú Thọ cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung giải quyết sự cố về khí khiến 5 công nhân gặp nạn xảy ra tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, tại khu vực lò hơi của công ty xảy ra sự cố về khí. Lúc này, có 2 công nhân bất ngờ bị ngạt khí. Thấy vậy, các công nhân khác hô hoán xuống cứu nhưng cũng bị ngạt khí và mắc kẹt.

Tin nhanh sáng 19/7: Sự cố ngạt khí tại Công ty Miwon khiến ít nhất 4 người tử vong 1
Hiện trường nơi xảy ra sự cố - Nguồn ảnh: TTO

Sau đó, các công nhân đã báo cho công ty và lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tới tiếp cận và đưa các nạn nhân ra ngoài. 

Vụ việc khiến 3 người tử vong tại công ty, 1 người tử vong tại bệnh viện và 1 người đang cấp cứu.

Được biết, Công ty TNHH Miwon Việt Nam (doanh nghiệp Hàn Quốc) chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh gia vị, với các mặt hàng như bột ngọt, hạt nêm, nước chấm, nước sốt, nước tương...

Xem thêm: Khu nhà xưởng bốc cháy ngùn ngụt cạnh cây xăng

Cháu bé 4 tuổi bị bắn tại quán karaoke ở Thanh Hóa

Công an thành phố Thanh Hóa cho biết đang tiến hành điều tra vụ nổ súng xảy ra tại một quán karaoke làm cháu bé 4 tuổi bị thương ở tay.

Thông tin ban đầu, đêm 17/7, do mâu thuẫn cá nhân, Cao Sỹ Khoa (29 tuổi, ngụ phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) cầm súng tự chế đến phòng 202 quán karaoke Diamon (số 112 Phạm Đức Kỳ, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) bắn 1 phát vào nhóm nam nữ đang hát tại đây.

Tin nhanh sáng 19/7: Sự cố ngạt khí tại Công ty Miwon khiến ít nhất 4 người tử vong 2
Viên đạn găm vào tay cháu A. nhìn từ phim chụp X-quang - Nguồn ảnh: TTO

Đầu đạn trúng vào bàn tay cháu H.B.A. (4 tuổi, ngụ phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) đi cùng người thân vào quán.

Cháu A. sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, điều trị vết thương.

Sau khi gây án, Khoa nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Xem thêm: Hai bố con tử vong trong nghĩa trang

Nam thanh niên mang hung khí xông vào cướp ngân hàng

Chiều 18/7, đại diện UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một nam thanh niên cầm hung khí xông vào phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Thăng Long để cướp tiền.

Thông tin ban đầu, nam thanh niên sử dụng dao cùng một khẩu súng nhựa bất ngờ lao vào phòng giao dịch uy hiếp một cán bộ đang làm việc tại đây để thực hiện ý đồ cướp tiền, nhưng lập tức bị bảo vệ khống chế, bắt gọn.

Nguồn: TTO

Liên quan đến vụ việc, phía phòng giao dịch ngân hàng cho biết không có thiệt hại về người và tài sản, do đối tượng đã bị khống chế ngay khi vừa thực hiện hành vi uy hiếp cán bộ ngân hàng.

Sau vụ việc, nam thanh niên đã được di lý về Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm: Đã bắt được thanh niên chém tài xế xe ôm để cướp xe ở Trà Vinh

Cháy lớn tại đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi

Khoảng 19h30 ngày 18/7, một đám cháy bất ngờ bùng lên dữ dội và lan rộng tại số nhà 309-311 đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi. 

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã huy động xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Nguồn: SGGPO

Sau hơn 1 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và thống kê thiệt hại. 

Xem thêm: Cháy chợ ở Bắc Ninh, 120 gian hàng bị thiêu rụi, thiệt hại hơn 33 tỷ đồng

Quảng Nam: Tuyên án tử hình kẻ ném con gái 5 tuổi xuống sông

Ngày 18/7, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Viên (30 tuổi, ngụ xã Tam Hải, huyện Núi Thành) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, Viên và vợ là chị L.T.T.N. (30 tuổi) sống tại xã Tam Hải, có một con gái là cháu T.L.Y.V. (5 tuổi), trong lúc chung sống hay xảy ra mâu thuẫn.

Trước Tết Nguyên đán 2022, chị N. vào TP.HCM làm ăn, con gái được gửi cho ông bà ngoại ở cùng thôn chăm sóc.

Chiều 16/2/2022, sau khi nhậu, Viên gọi điện thoại cho vợ nhưng không được. Tối cùng ngày, Viên đi bộ đến nhà bố mẹ vợ để nói chuyện vì nghi ngờ vợ ngoại tình và mượn điện thoại của mẹ vợ để gọi cho vợ mình.

Hai vợ chồng Viên nói chuyện qua điện thoại thì xảy ra mâu thuẫn. Thấy vợ tắt máy, Viên nảy sinh ý định giết con để trả thù.

Tin nhanh sáng 19/7: Sự cố ngạt khí tại Công ty Miwon khiến ít nhất 4 người tử vong 3
Viên được lực lượng chức năng đưa đi thực nghiệm hiện trường hôm 17/2  - Nguồn ảnh: TTO

Lúc này, Viên giành con gái từ tay mẹ vợ và bồng con đi bộ khoảng 1,5km đến bến phà ở sông Trường Giang rồi ném con xuống sông. Thực hiện xong hành vi độc ác, Viên về nhà cha mẹ vợ để thú nhận vừa ném con gái xuống sông.

Gia đình nạn nhân hô hoán cho người dân trong thôn tìm kiếm cháu bé. Viên bị lực lượng công an xã đưa về trụ sở lấy lời khai ngay sau đó. 

Đến rạng sáng 17/2, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể cháu V. cách vị trí bị ném khoảng 50m. Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường nơi nghi phạm ném con của mình xuống sông.

Hội đồng xét xử xác định hành vi của Viên giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn, Viên có dã tâm giết chết con ruột của mình, phải loại bỏ khỏi xã hội nên tuyên án tử hình.

Xem thêm: Nghi án cha sát hại con gái và bạn trai của con rồi tự tử