Tin nhanh sáng 13/7: Nam shipper bị trộm cả xe máy lẫn số hàng giao khách trị giá 20 triệu đồng

(VOH) – Không chỉ ‘cuỗm’ chiếc xe máy mà anh shipper vừa mới trả góp xong vài tháng, tên trộm còn lấy luôn cả số hàng hóa giao khách có giá trị khoảng 20 triệu đồng.

Nam shipper bị trộm cả xe máy lẫn số hàng giao khách trị giá 20 triệu đồng

Ngày 12/7, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã trích xuất camera, điều tra việc anh Nguyễn Khánh Duy (25 tuổi, quê Hưng Yên), nhân viên giao hàng của Công ty S., bị trộm xe máy cùng toàn bộ hàng hóa trên xe.

Nguồn: TTO

Trước đó, vào trưa 11/7, trong khi anh Duy đang giao hàng cho khách tại hẻm số 113 Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh) thì có một nam thanh niên leo lên chiếc xe máy của anh đang đậu rồi phóng đi.

Phát hiện xe máy cùng toàn bộ hàng hóa bị trộm, anh Duy hô hoán, đuổi theo nhưng được khoảng 200m thì mất dấu.

Được biết số hàng hóa bị mất có giá trị khoảng 20 triệu đồng. Chiếc xe của anh Duy cũng mới trả góp xong được vài tháng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Thạnh điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Chủ nhà trượt ngã, bất lực nhìn kẻ trộm xe máy tẩu thoát

Trạm thu phí quốc lộ 13 Bình Dương giảm giá vé sau khi bị dân phản ứng

Từ 0 giờ ngày 14/7, các trạm thu phí trên Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương do Becamex IJC quản lý sẽ được giảm giá vé khi qua trạm BOT.

Theo đó, mức thu phí các trạm thu phí quốc lộ 13 sẽ đồng loạt giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các loại xe (trên thực tế tỉ lệ giảm nhiều hơn mức giảm 2% theo chủ trương chung). Cụ thể:

  • Xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn: 14.000 đồng (mức cũ: 15.000 đồng, thực tế giảm 7%).
  • Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi và xe từ 3,5 tấn đến 8 tấn: 17.000 đồng (mức cũ: 18.000 đồng, giảm 6%).
  •  Xe trên 30 chỗ ngồi và xe trên 8 tấn: 19.000 đồng (mức cũ: 20.000 đồng, giảm 5%).

Trước đó, các trạm thu phí quốc lộ 13 tại Bình Dương đã thực hiện cách tính “làm tròn lên” nhưng thực tế cách tính này khiến mức thu phí không giảm nên đã bị người dân, doanh nghiệp phản ứng.

Xem thêm: Xe biển xanh bị tố không chịu mua vé qua trạm thu phí do tranh cãi về biển "xe hộ đê"

Người đàn ông tự bắn 4 cây đinh vào đầu để “giải sầu”

Trưa 11/7, anh L.H.H. (36 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong tình trạng tỉnh táo, trên đầu có một số vết thương nhỏ.

Tin nhanh sáng 13/7: Nam shipper bị trộm cả xe máy lẫn số hàng giao khách trị giá 20 triệu đồng 1
Vị trí 4 cây đinh anh H. ghim vào thái dương - Ảnh: TTO

Tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ xác định có 4 cây đinh nhỏ, dài khoảng 1,5cm nằm ở vùng thái dương bên trái của bệnh nhân. Những cây đinh này không vào não của bệnh nhân nên bác sĩ phẫu thuật, lấy các dị vật ra khỏi hộp sọ.

Ca mổ chỉ kéo dài khoảng 20 phút do các cây đinh ngắn, độ xuyên không cao, không gây ra tình trạng xuất huyết não nặng.

Được biết, anh H. buồn chuyện gia đình, cảm thấy cô đơn nên có suy nghĩ hành hạ bản thân.

Tàu cá cùng 18 người mất liên lạc ở vùng biển Phú Quý

Tối 12/7, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc giao Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh theo dõi, chỉ đạo các đồn biên phòng, Hải đội 2 và các tàu thuyền đang hoạt động ở vùng biển gần khu vực tàu cá BTh 97478 TS bị mất liên lạc để tìm kiếm.

Trước đó, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận nhận được tin tàu cá BTh 97478 TS cùng 18 lao động bị mất liên lạc từ ngày 10/7.  Chủ tàu kiêm thuyền trưởng là Bùi Văn Toàn (ở phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết).

Tàu này xuất bến tại cảng Phan Thiết từ ngày 21/6, hành nghề tại khu vực biển Trường Sa - DK1.

Rạng sáng 10/7, trong khi về lại cảng Phan Thiết tàu bị mất liên lạc (không có tín hiệu máy giám sát hành trình) ở vị trí cách đảo Phú Quý khoảng 84 hải lý về hướng tây bắc.

Vụ bé 8 tuổi bị tẩm xăng đốt bỏng chân: Nghi can khai chỉ quẹt bật lửa để dọa

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt, chiều 12/7, lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết đã tạm giữ và lấy lời khai ban đầu của nghi can. Đồng thời đang thực hiện việc xác minh từ nhiều nguồn.

Trang tin điện tử của Công an huyện Ea H’leo cũng đã đăng tải thông tin ban đầu về vụ việc như sau.

Khoảng 4h sáng ngày 12/7, Nay K Pák (19 tuổi, trú tại Buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn chở Y Ngách Niê, Y Tách và Y Chơn (là bạn của Y Ngách) về nhà ở buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo.

Đi đến đoạn đường lô cao su ở Buôn Bir, xã Ea Hiao, thấy đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák dừng xe. Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề còn Y Ngách đùa giỡn, trèo lên và ôm cổ Nay K Pák khiến xe bị ngã, đè lên chân của K Pák và Y Ngách. Lúc này xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách.

Do bực tức và có sẵn men rượu trong người nên K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y Ngách để dọa. Không may, quần áo Y Ngách có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa.

Thấy vậy, K Pák lập tức dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa nhưng không được. Sau đó, K Pák cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường.

Vụ việc khiến bé Y Ngách bị bỏng hai chân, hiện tình trạng đã cơ bản ổn định.

Tin nhanh sáng 13/7: Nam shipper bị trộm cả xe máy lẫn số hàng giao khách trị giá 20 triệu đồng 2
Cháu Y Ngách tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - Ảnh: TTO

Theo Công an huyện Ea H'leo, thông tin trên là lời khai ban đầu của nghi can chứ chưa tiếp cận, lấy lời khai của nạn nhân.

Về thông tin cháu bé bị tẩm xăng đốt vì không chịu đi trộm mủ theo yêu cầu của một thanh niên, phó chủ tịch UBND huyện Ea H'leo cho biết thông tin ban đầu lấy từ chủ tịch UBND xã Ea Hiao qua điện thoại.