Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tìm ra quán quân cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam mùa đầu tiên

(VOH) - Chiều 12/7, vòng chung kết xếp hạng Cuộc thi “Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam 2021 – 2022” mùa đầu tiên đã diễn ra tại TPHCM.

Cuộc thi do Câu lạc bộ Bếp bánh Sài Gòn, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (trực thuộc Hiệp hội Du lịch TPHCM) tổ chức.

Cuộc thi bắt đầu diễn ra từ tháng 4/2021 với 2 vòng thi. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang bắt đầu bùng phát mạnh tại Việt Nam nói chung cũng như TPHCM nói riêng, cuộc thi diễn ra vòng 1. Ở Vòng này, do ảnh hưởng của dịch với việc hạn chế đi lại của người dân trên toàn quốc nên các thí sinh gửi bài thi online để Ban giám khảo bình chọn. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, cuộc thi tiếp tục với vòng Tiếp sức. Tại vòng thi này, Ban giám khảo đã chọn ra 100 thí sinh có kết quả cao để bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng, diễn ra vào ngày 11/7/2022 tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Tìm ra quán quân cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam mùa đầu tiên 1
Bà Nguyễn Thị Khánh (mặc áo dài) cùng nhà tài trợ trao giải nhất cho Quán quân mùa đầu tiên

Ở vòng chung kết xếp hạng, Ban giám khảo tiếp tục chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia tranh tài, tìm ra quán quân mùa đầu tiên. Thử thách đặt ra cho các thí sinh ở vòng này có nhiều yêu cầu, dù chủ đề mà Ban tổ chức yêu cầu là “tự do” nhưng được hoàn thành dưới dạng set bánh và phải có giá trị thực tiễn. Theo đó, set bánh yêu cầu các thí sinh phải thực hiện ra 1 bánh mô hình, 02 bánh entremet - dòng bánh đế Tart kết hợp mousse nhiều tầng, 6 loại bánh tráng miệng khác nhau và tất cả được sắp xếp trên một bàn tiệc để ban giam khảo chấm thi dễ dàng.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã chọn và trao giải Ba cho 5 thí sinh, 2 giải Nhì. Thí sinh Nguyễn Đình Đức đã giành giải Quán quân mùa đầu tiên của cuộc thi “Đầu bếp bánh tài năng 2021 – 2022”. Chia sẻ niềm vui của mình trong phút đăng quang, Đức bày tỏ: “Em cũng rất bất ngờ bởi vì tâm thế đến với cuộc thi này là em chỉ cố gắng hoàn thành bài thi của mình đúng giờ. Sau khi đạt được giải Quán quân em rất vui và hạnh phúc. Chiến thắng lần này cũng là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu cho chặng đường tiếp theo của mình. Tương lai tới đây em sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi và luyện tập nhiều hơn để tham dự các cuộc thi bánh quốc tế, đồng thời, với kỹ năng có được em sẵn sàng giúp đỡ các bạn trẻ hơn định hướng tương lai và giúp cho ngành bánh Việt Nam phát triển xa hơn”.

Tìm ra quán quân cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam mùa đầu tiên 2
Quán quân Nguyễn Đình Đức bên cạnh tác phẩm của mình

Trong khuôn khổ Cuộc thi, Câu lạc bộ Bếp bánh Sài Gòn còn tổ chức trình diễn giao lưu 150 món bánh của các đầu bếp nổi tiếng, Vua bánh mì Kao Siêu Lực; trình diễn giao lưu 11 mô hình bánh vừa hiện đại và truyền thống; khu gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trong ngành ẩm thực. Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, Cuộc thi “Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam 2021 – 2022” nhằm tạo cơ hội cho các đầu bếp bánh tại Việt Nam thể hiện tài năng, giúp các thí sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn và phát triển accs dòng truyền thống theo kiểu hiện đại, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn, đưa ngành ẩm thực Việt Nam phát triển mạnh hơn. Bà Nguyễn Thị Khánh nói thêm: “Phải nói rằng cuộc thi này có nhiều ý nghĩa. Dù là bánh nước ngoài nhưng cũng vận dụng được những nguyên liệu trong nền nông nghiệp Việt Nam, các sản phẩm cây trái quê nhà, từ đó tạo ra những món bánh độc đáo, hấp dẫn, giúp khai thác hiệu quả các sản phẩm nông nghiệp nước nhà. Đối với quá trình hội nhập, phục vụ cho du lịch, cuộc thi cũng nhằm kết hợp vận dụng, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế ẩm thực của du khách các nước khi đến với Việt Nam”.