Tin nhanh trưa 12/7: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột

(VOH) - Thấy mẹ chở em trai sang nhà ngoại chơi, chỉ còn L. ở nhà nên A. nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em gái.

Bình Phước: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột

Ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết đang tạm giữ hình sự Đ.A. (18 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) để điều tra về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Tin nhanh trưa 12/7: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột 1
A. tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 10/7, A. về nhà nằm ngủ sau khi đi dự đám cưới và uống khá nhiều bia.

Thấy bà K. (mẹ của A.) chở em trai sang nhà ngoại chơi, chỉ còn L. (13 tuổi, em gái ruột của A.) ở nhà nên A. nảy sinh ý định quan hệ tình dục, gọi em gái vào phòng ngủ của mình.

Bà K. bất ngờ quay về nhà thì bắt gặp A. đang giao cấu với L. nên trình báo chính quyền địa phương.

Tại cơ quan công an, A. thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai đã quan hệ tình dục với em gái nhiều lần, bắt đầu từ tháng 6/2019 (thời điểm này L. chưa đủ 13 tuổi).

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đang tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định để xử lý hành vi phạm tội của A. theo đúng quy định pháp luật.

Xem thêm: Bé gái 8 tuổi bị đối tượng lạ mặt xông vào nhà hãm hiếp

Nghệ An: Bắt kẻ cầm dao chém 4 người thương vong lúc rạng sáng

Rạng sáng 12/7, tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, Nghệ An, L.V.Th. (39 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ) cầm dao gây thương tích cho chú họ rồi chạy sang nhà gần đó chém một người phụ nữ đang ngủ tên là H..

Chồng chị H. cũng bị Th. tấn công, gục tại chỗ và bị thương nặng.

Không dừng lại ở đó, Th. vứt dao rồi tiếp tục sang nhà hàng xóm của chị H. gây án khiến vợ của một công an viên bị thương. Sau đó, vị công an viên này đã kịp thời khống chế, bắt giữ Th..

Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ nhưng chị H. đã tử vong.

Tin nhanh trưa 12/7: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO (bạn đọc CC)

Nhận tin báo, Công an xã Nghĩa Thái, Công an huyện Tân Kỳ và Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thái cho biết, Th. có tiền sử bệnh tâm thần, từng được đưa đi chữa trị.

Xem thêm: Cãi nhau với vợ, lấy dao chém người đi đường tử vong

Khánh Hòa: Xe tải đâm xe khách, 3 người chết, 8 người bị thương

Vào khoảng 23h ngày 11/7, tại km1378+900 quốc lộ 1A thuộc thôn Tân Phước Trung, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã xảy ra vụ tai nạn giao thông cực kỳ nghiêm trọng khiến 3 người chết, 8 người bị thương.

Tin nhanh trưa 12/7: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột 3
Phần đuôi xe khách biến dạng sau khi bị tông - Ảnh: TTO

Theo đó, xe tải chở 4 người do tài xế Đỗ Tiên Điệp (28 tuổi, trú Hải Hậu, Nam Định) điều khiển theo hướng Nam - Bắc đã tông vào đuôi xe khách do ông Phạm Xuân Cang (51 tuổi, trú Phú Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) điều khiển theo hướng cùng chiều.

Được biết, trên xe khách có 41 hành khách, 2 lái xe, 1 phụ xe. Trước khi xảy ra tai nạn, xe bị bung cốp hông bên phải nên có dừng lại 5 phút ở làn đường dành cho xe cơ giới bên phải của phần đường phải. Xử lý xong, xe vừa chạy được khoảng 25m thì bị xe tải tông vào từ phía sau.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe tải thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ.

Hiện các trường hợp tử vong được đưa về nhà đại thể Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, các trường hợp bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Xem thêm: Nữ tài xế say xỉn lái ô tô bị nổ bánh bỏ chạy sau khi gây tai nạn

Hải Dương: Nam sinh lớp 10 bị đánh chết khi đang dạy học ở nhà văn hóa thôn

Ngày 12/7, đại diện UBND xã Hồng Phong (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) xác nhận tối 11/7, tại thôn Đồng Hội đã xảy ra một vụ án mạng thương tâm.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 11/7, em Đ.Q.H. (16 tuổi, trú tại thôn Đồng Hội, xã Hồng Phong) đang dạy học cho các cháu thiếu nhi ở nhà văn hóa thôn thì có một nhóm thanh niên lạ mặt đến gọi em ra ngoài nói chuyện.

Sau khi hỏi tên và xác nhận đó là em H. thì nhóm này liền lao vào đánh cho đến khi em gục tại chỗ rồi mới lên xe rời đi.

Phát hiện sự việc, người dân hô hoán, cấp cứu cho nạn nhân nhưng em đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khoanh vùng hiện trường và khẩn trương xác định nhóm thanh niên nói trên.

Được biết, H. vừa học hết lớp 10D Trường THPT Khúc Thừa Dụ, huyện Ninh Giang, đang nghỉ hè nên tham gia hoạt động hè tại địa phương. Nam sinh có học lực khá, ngoan ngoãn, không có mâu thuẫn với ai trong trường, lớp.

Xem thêm: Hai cha con đánh chết người rồi ngụy tạo thành tai nạn

Bộ Công thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu “phụ phí nắng nóng”

Vừa qua Grab công bố kể từ ngày 6/7, tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương (như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng…) Grab sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng 5000 đồng với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express mức phí này là 3.000 đồng một đơn hàng.

Phụ phí sẽ được cộng dồn trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại phí và phụ phí như phụ phí khi mưa lớn, phụ phí kẹt xe, phí chờ đợi.

Tin nhanh trưa 12/7: Tạm giữ hình sự thanh niên nhiều lần quan hệ với em gái ruột 4
Bộ Công Thương yêu cầu Grab giải trình về việc thu thêm phụ phí - Ảnh: TTO

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) yêu cầu Grab cung cấp danh mục, làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị. Cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay như căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, các thông tin tài liệu liên quan khác.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin trước ngày 18/7 để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.