Tin nhanh chiều 12/7: Bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không đồng ý trộm mủ cao su

(VOH) - Không đồng ý trộm mủ cao su, bé trai 8 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ đã bị một thanh niên tẩm xăng vào chân và đốt khiến phần chân của nạn nhân có nguy cơ hoại tử.

Bé trai 8 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không đồng ý trộm mủ cao su

Ngày 12/7, đại diện UBND huyện Ea Hleo, Đắk Lắk xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một cháu bé bị tẩm xăng đốt vì không chịu đi ăn trộm theo yêu cầu của một thanh niên tại địa phương.

Nạn nhân là cháu Niềm Y Ng., 8 tuổi, trú dốc Ea Tul, xã Ea Sol. 

Thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 11/7, một thanh niên chở cháu Y Ng. và 2 cháu nhỏ khác qua xã Ea Hiao, cách chỗ ở của cháu Y Ng. khoảng 5km để trộm mủ cao su.

Nguồn: TTO

Trên đường bị ép đi ăn trộm mủ, cả 3 cháu đều phản đối. Lợi dụng sơ hở, 3 cháu chạy trốn, tuy nhiên Y Ng. bị người này bắt được. Sau đó, người này tẩm xăng lên chân cháu bé và đốt. 

Ngay khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã hỗ trợ đưa cháu bé bị tẩm xăng đốt ra Trung tâm Y tế huyện Ea Hleo để thăm khám, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị vết bỏng. Qua thăm khám, bác sĩ nhận định, chân cháu có nguy cơ hoại tử. 

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt tạm giam nghi phạm Y Thắt Niê, 19 tuổi, trú xã Ea Hiao.

Được biết, cháu Y Ng. là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang sống với ông bà, hoàn cảnh rất khó khăn.

Xem thêm: Nghi án người đàn ông tẩm xăng tự thiêu trên đường ở Tiền Giang

Nguyên nhân nam sinh lớp 10 bị đánh chết tại nhà văn hóa thôn

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 10 bị đánh chết khi đang dạy học ở nhà văn hóa thôn, ngày 12/7, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khẩn trương xác minh và triệu tập 4 học sinh trên địa bàn có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu, 4 người này khai nhận nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Tin nhanh chiều 12/7: Bé trai 6 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không đồng ý trộm mủ cao su 1
Hiện trường vụ án nam sinh lớp 10 bị nhóm thanh niên đánh dẫn tới tử vong - Nguồn ảnh: TTO

Nạn nhân được xác định là em Đ.Q.H. (16 tuổi, trú tại thôn Đồng Hội, xã Hồng Phong), con trai út của chủ tịch UBND xã Hồng Phong, vừa học hết lớp 10 Trường THPT Khúc Thừa Dụ, huyện Ninh Giang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Xem thêm: Phó công an xã bị đâm tử vong khi bắt xe vi phạm

Đồng Nai: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn tử vong

Ngày 12/7, đại diện Hội nông dân xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một người dân bị rắn hổ mang chúa dài hơn 2m, nặng gần 3kg cắn tử vong.

Nạn nhân là ông Trần Văn Cần, 65 tuổi, ngụ ấp Phú Mỹ 2, xã Phú Đông.

Trước đó, ngày 10/7, nghe tin rắn bò vào nhà hàng xóm bắt gà, ông Cần cùng con trai và một số người dân qua hỗ trợ vây bắt. Do nghĩ đây là rắn hổ vện (còn gọi là rắn ráo trâu) không độc, ông Cần đã dùng tay không đào bới để bắt rắn.

Nguồn: TTO

Khi lôi được con rắn ra ngoài, ông dùng bao bố bịt đầu rắn thì không may bị rắn cắn vào tay. Dù vậy, ông không đến bệnh viện khám, chỉ khi tay thâm tím, có dấu hiệu hoại tử, người nhà mới đưa ông đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Lúc này, nọc độc rắn đã di căn vào thận khiến ông Cần nguy kịch. Mặc dù được bác sĩ lọc máu liên tục nhưng tình trạng sức khỏe của ông ngày càng xấu đi. Sau khi được đưa về nhà theo nguyện vọng của người thân, đến rạng sáng 12/7, ông Cần tử vong.

Xem thêm: Thêm 2 người tử vong do sốt xuất huyết

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Nhằm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TP, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục kéo dài đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 11/7 năm 2022 đến hết ngày 31/7 năm 2022.

Tất cả các điểm tiêm cố định (bệnh viện đa khoa thành phố, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi, bệnh viện tuyến quận, huyện, trung tâm y tế, trạm y tế) theo danh sách đính kèm phải thực hiện tiêm tất cả các ngày trong tuần, kể cả Thứ Bảy và Chủ nhật.

Tin nhanh chiều 12/7: Bé trai 6 tuổi bị tẩm xăng đốt vì không đồng ý trộm mủ cao su 2
Người dân tiêm vắc xin mũi 4 tại Trung tâm Y tế phường Đa Kao, quận 1 - Nguồn ảnh: TTO

Theo Sở Y tế, trong ngày 11/7, toàn thành phố đã tiêm được 53.411 mũi tiêm, bao gồm 1.780 mũi 1, 5.200 mũi 2, 88 mũi bổ sung, 9.790 mũi nhắc lần 1, 36.553 mũi nhắc lần 2 tại 172 điểm tiêm, 256 bàn tiêm tại 21 quận huyện (trừ quận 5), hoãn tiêm 34 trường hợp, 1 trường hợp chuyển bệnh viện tiêm.

Tính đến hết ngày 11/7, số mũi vắc xin đã tiêm là 21.930.115 mũi (bao gồm 8.508.332 mũi 1, 7.568.284 mũi 2, 685.463 mũi bổ sung, 4.449.465 mũi nhắc lần 1, 718.571 mũi nhắc lần 2). 

Xem thêm: Giá xét nghiệm nhanh COVID-19 chỉ còn 11.200 đồng

Đà Nẵng: Bị hàng xóm đánh, người đàn ông thả chó dữ cắn trả thù

Ngày 12/7, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đang tiến hành điều tra vụ đánh nhau và thả chó dữ tấn công người xảy ra tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Trước đó, trưa 29/5, anh Đặng Văn Ngọc (36 tuổi, trú phường Thọ Quang, Sơn Trà) nhậu cùng một người bạn tên là Tâm (39 tuổi) tại nhà mình. Trong cuộc nhậu, anh Tâm được biết trước đây anh Ngọc và hàng xóm là ông Trần Đình Thảo (46 tuổi) có mâu thuẫn với nhau.

Chiều cùng ngày, anh Tâm gọi ông Thảo qua nhà anh Ngọc để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, cả 3 người tiếp tục xảy ra cự cãi, xô xát, đánh nhau…

Lúc này, ông Thảo chạy về nhà và thả hai con chó - một con pitbull cao khoảng 70cm, nặng khoảng 40kg; một con béc-giê cao khoảng 60cm, nặng khoảng 30kg - qua nhà hàng xóm cắn anh Ngọc gây thương tích ở nhiều nơi trên cơ thể, còn anh Tâm dùng ba chĩa đánh chó để giải vây cho bạn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Xem thêm: Đang đi làm, người đàn ông bị sét đánh chết