Tin nhanh sáng 26/9: Bảo vệ cấu kết công nhân trộm hàng hóa công ty trị giá 100 triệu đồng

(VOH) – Các đối tượng đã cấu kết lấy trộm nhiều kết cấu kim loại tấm tản nhiệt phục vụ sản xuất của công ty, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Bảo vệ cấu kết công nhân trộm hàng hóa công ty trị giá 100 triệu đồng

Ngày 25/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Công (SN 2001; ngụ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình); Phạm Đức Mạnh (SN 1993; ngụ xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên); Nguyễn Văn Mạnh (SN 1972; ngụ huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, ngày 19/9, Công ty TNHH S-MAC HT VINA (khu công nghiệp Đồng Văn I, phường Bạch Phương, thị xã Duy Tiên) đã nộp đơn trình báo tới Công an thị xã Duy Tiên về việc kho chứa hàng của công ty này bị mất nhiều kết cấu kim loại tấm tản nhiệt phục vụ sản xuất với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định 3 đối tượng trên (là công nhân kho và bảo vệ) của công ty là người đã trộm cắp số hàng trên.

Hiện, Công an thị xã Duy Tiên đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Nam thanh niên lẻn vào nhà cán bộ công an trộm xe máy

Khởi tố nguyên nhân viên quỹ tín dụng lừa đảo chiếm 24 tỷ đồng

Ngày 25/9, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Ngọc Sâm (33 tuổi, nguyên nhân viên thủ quỹ hợp đồng Quỹ tín dụng nhân dân Đắk Nông) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin nhanh sáng 26/9: Bảo vệ cấu kết công nhân trộm hàng hóa công ty trị giá 100 triệu đồng 1

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Bùi Thị Ngọc Sâm (Ảnh: MINH QUỲNH/TTO)

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can Hồ Trần Cẩm Thanh (40 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; Lê Thị Tuyết (40 tuổi) và Đặng Thị Thảo (49 tuổi), cùng trú TP Gia Nghĩa, Đắk Nông, về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, với thủ đoạn đưa thông tin gian dối, có khoản vay cần đáo hạn ngân hàng và đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham và làm người khác tin tưởng, từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020, Sâm đã vay của người dân trên địa bàn với tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, có 3 người cho Sâm vay lãi suất cao (108-1.013%/năm), thu lợi bất chính hơn 4,5 tỷ đồng. Số tiền sau khi vay, Sâm không sử dụng để đáo hạn ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, Sâm không có khả năng trả nợ và chiếm đoạt nhiều người cho vay với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Xem thêm: Bắt giữ ‘nữ quái’ chuyên dùng tiền âm phủ lừa đảo

Đà Nẵng: Người đàn ông đi xe máy rớt xuống cống công trình nửa đêm

Khoảng 0h ngày 25/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Đà Nẵng nhận được tin báo có người tự té xuống cống trước số nhà 500 đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê). Đơn vị liền phối hợp cùng Công an quận Thanh Khê tiến hành giải cứu.

Công an nhanh chóng xác định vị trí nạn nhân và xe máy bị nạn cách mặt đường khoảng 2,5m, nằm trong một công trình đang thi công. Do không gian bên trong cống chật hẹp nên lực lượng cứu nạn không thể sử dụng cáng đưa nạn nhân lên.

Trước tình hình này, một chiến sĩ công an được cử đến tiếp cận, cố định nạn nhân vào người rồi cõng leo lên mặt đường. Đến 0h45, công tác cứu nạn người và xe hoàn thành.

Nạn nhân sau đó được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

Xem thêm: Sau hơn 3 tháng bị Malaysia bắt giữ, 37 ngư dân Quảng Nam đã về nước

Long An: Điều tra nhóm côn đồ đập phá trang thiết bị y tế ở bệnh viện

Ngày 25/9, Đại diện Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra việc nhóm côn đồ đập phá tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Tin nhanh sáng 26/9: Bảo vệ cấu kết công nhân trộm hàng hóa công ty trị giá 100 triệu đồng 2

Nơi xảy ra vụ việc nhóm người đập phá trang thiết bị (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 23/9, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An có tiếp nhận cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình trong tình trạng vết thương ở đầu và cẳng tay. Bệnh nhân được các y, bác sĩ may vá vết thương tại phòng tiểu phẫu Khoa cấp cứu.

Lúc này, một nhóm đối tượng gồm 6 người đi trên 2 xe máy 62K5-4197 và 81N1-00458, giả là người chở bệnh nhân vô cấp cứu nên bảo vệ cho vào.

Khi đến Khoa cấp cứu, 3 trong số 6 người này cầm hung khí xông vào tìm bệnh nhân Bình. Nhóm này đã dùng hung khí chém vào máy thở và một số trang thiết bị y tế khác của bệnh viện, sau đó rời đi, bỏ lại xe máy.Hiện 2 xe máy đã bị cơ qua chức năng giữ và tiến hành điều tra, xử lý.

Vụ việc không gây thương tích cho nhân viên y tế của bệnh viện, nhưng 2 máy giúp thở bị rớt khớp nối màn hình và thân.

Xem thêm: Người dân vây bắt, đánh bầm dập đối tượng trộm chó

Bắt thanh niên dụ bạn tình đồng tính vào khách sạn “vui vẻ” rồi cướp tài sản

Ngày 24/9, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giữ Nguyễn Tấn Đạt (SN 1993, ngụ tỉnh Bến Tre, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra hành vi "cướp tài sản".

Trước đó, ngày 14/9, anh S. (SN 2003, ngụ tỉnh Bình Dương), tham gia nhóm trên mạng xã hội dành cho người đồng tính và quen biết với 1 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch). Sau khi được anh S. hẹn gặp, nam thanh niên này đã đi xe máy tới phòng trọ để chở anh S. đi “tâm sự” tại một khách sạn nằm trên đường Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp.

Vừa vào phòng, nam thanh niên đã dùng dao đe dọa đánh anh S, dùng dây cột 2 tay, dùng băng keo bịt miệng anh S. rồi quan hệ tì.nh d.ục. Thực hiện xong hành vi, đối tượng lấy điện thoại và nhẫn vàng của anh S. rồi đi xuống trả tiền phòng. Sau đó lên xe máy tẩu thoát.

Nạn nhân sau đó đến công an trình báo sự việc.

Sau khi lấy lời khai anh S., trích xuất camera an ninh, xác minh xe máy đối tượng sử dụng. Bằng nghiệp vụ, công an xác định Đạt là kẻ gây án.

Ngày 21/9, Công an đã bắt giữ Đạt tại phòng trọ trong con hẻm trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Qua khám xét, công an thu giữ xe máy đi gây án, 2 cuộn băng keo và 4 con dao rọc giấy.

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận hành vi của mình. Đồng thời, Đạt cũng khai đã thực hiện nhiều vụ cướp khác ở TP.HCM với thủ đoạn như trên.

Xem thêm: Bị chia tay, gã đàn ông siết cổ người tình đến chết rồi cướp tài sản