Tin nhanh trưa 23/9: Đầu tuần tới, Biển Đông có khả năng đón bão

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhấn mạnh, các tỉnh miền Trung khả năng cao sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Đầu tuần tới, Biển Đông có khả năng đón bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 22/9, vùng áp thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong những ngày tới, áp thấp nhiệt đới hướng về Biển Đông và có khả năng tiếp tục mạnh lên thành bão.

Khoảng ngày 26/9, bão sẽ đi vào Biển Đông với cường độ cấp 9-10, giật cấp 12 và còn có thể mạnh hơn. 

Tin nhanh trưa 23/9: Đầu tuần tới, Biển Đông có khả năng đón bão 1
Vị trí áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines - Nguồn ảnh: TTO

Theo đài khí tượng Nhật Bản, lúc 6h sáng 23/9, áp thấp nhiệt đới này mạnh khoảng cấp 6. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15km/h và tiếp tục mạnh lên thành bão. Đến sáng 26/9, bão sẽ đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 9.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lưu ý, các tỉnh miền Trung khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Vì vậy, người dân cần theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo, cảnh báo trên phương tiện truyền thông.

Sau hơn 3 tháng bị Malaysia bắt giữ, 37 ngư dân Quảng Nam đã về nước

Chiều tối 22/9, 37 ngư dân Quảng Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau hơn 3 tháng bị bắt giữ ở Malaysia.

Theo đó, ngày 25/4, tàu cá mang số hiệu QNa-95005-TS do ông Trần Văn Mạnh (SN 1981, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng cùng 41 ngư dân xuất bến ra ngư trường để đánh bắt hải sản.

Sáng 11/6, tàu cá trên bất ngờ bị tàu Malaysia bắt giữ với cáo buộc vi phạm luật thủy sản của Malaysia dù đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam được phép khai thác.

Theo ông Mạnh, sau khi bị bắt giữ, họ đã bị tịch thu toàn bộ số hải sản, ngư cụ, thuyền và cả tư trang cá nhân.

Nguồn: NLĐO

Anh Trần Công Lụa, người tình nguyện trợ giúp cho 37 ngư dân cho biết, gia đình các ngư dân trên tàu cá QNa-95005-TS phải vay mượn gần 5 tỷ đồng để đóng phạt cho Malaysia. 

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 25/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Cục Lãnh sự đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Malaysia, đề nghị phía Malaysia đối xử nhân đạo với các ngư dân và sớm xử lý vụ việc phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước, tạo điều kiện cho các ngư dân về nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Xem thêm: 5 ngư dân bị ngạt khí dưới dầm tàu cá

Thêm 34 công dân Việt Nam tại Campuchia được trao trả về nước

Lúc 19h40 tối 22/9, Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Đức Huệ, Long An đã phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Huệ tiếp nhận 34 công dân Việt Nam lao động trái phép ở Campuchia từ Đồn công an biên giới hữu nghị Sôm Rông, Ty Công an tỉnh Svây Riêng, Campuchia.

34 người này gồm 28 nam và 6 nữ, trong đó chỉ có 28 người có giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, số còn lại không có.

Hiện những người này đã được đưa về khu vực nhà chờ thuộc trạm biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây để làm rõ thêm thông tin. 

Nguồn: TTO

Còn tại Sơn La, sáng ngày 23/9, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La giải cứu thành công 3 nạn nhân (cùng trú huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) bị lừa bán sang Campuchia. 

Theo đó, ngày 13/5, tin lời người quen, cả 3 người này đã xuất cảnh sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao".

Tại đây, 3 người này buộc phải tìm kiếm và lôi kéo các khách hàng trên Facebook, Zalo... nạp tiền vào các app trò chơi trên mạng.

Mỗi ngày, họ phải làm việc với cường độ cao (từ 17 - 18 tiếng), nếu không làm đủ chỉ tiêu thì phải làm tăng ca, thậm chí còn bị đánh đập và chích điện.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục bàn giao các nạn nhân về cho gia đình.

Xem thêm: Xác minh thông tin 1 thanh niên ở Bình Định bị lừa bán sang Campuchia

Bé gái 11 tuổi bị gã hàng xóm hiếp dâm nhiều lần

Ngày 23/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã dẫn giải đối tượng Nguyễn Quốc Vương (31 tuổi, trú xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) về lại nhà để chỉ hiện trường vụ h.iếp d.âm cháu gái 11 tuổi.

Theo đó, khoảng tháng 5/2021, do phải đi làm ăn xa nên mẹ cháu gái sang gặp vợ của Vương để xin cho con đến ngủ nhờ cùng con gái của Vương.

Nguồn: TTO

Khoảng 22h một ngày đầu tháng 5/2021, Vương đã chặn bé gái trước cửa nhà sau đó x.âm h.ại t.ình d.ục cháu bé. 

Đến lần thứ 3, khi Vương đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái trong nhà tắm của gia đình thì bị vợ phát hiện. Sau đó, Vương đến Công an xã đầu thú.

Sau quá trình điều tra, đến nay Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ bắt tạm giam Vương về tội h.iếp d.âm người dưới 16 tuổi.

Xem thêm: Bé gái mất tích được tìm thấy trong phòng trọ của một nam thanh niên

Người dân vây bắt, đánh bầm dập đối tượng trộm chó

Sáng 23/9, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang điều tra làm rõ vụ 1 đối tượng trộm chó bị người dân vây bắt.

Thông tin ban đầu, chiều 22/9, người dân ở thôn 3, xã Hòa Thắng phát hiện 1 đối tượng trộm chó nên tổ chức vây bắt và trình báo vụ việc với công an.

Tin nhanh trưa 23/9: Đầu tuần tới, Biển Đông có khả năng đón bão 3
Người đàn ông trộm 5 con chó bị người dân bắt giữ giao công an - Nguồn ảnh: NLĐO

Nhân tin báo, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường. Qua xác minh, người đàn ông trộm chó tên là H.V.V. (37 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột). Người này bị thương tích nhiều nơi như mặt, mũi, chảy máu nghi bị đánh.

Đồng thời, công an còn ghi nhận có 5 con chó đã chết, trọng lượng khoảng 66 kg và 1 xe máy.

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh chủ sở hữu của 5 con chó bị bắt trộm để xử lý đối tượng theo quy định.

Xem thêm: Công an xác minh cặp đôi “siêu trộm vặt”, gặp gì cũng vác