Tin nhanh trưa 13/9 - Gia Lai: Chủ quán cà phê chết trong tư thế treo cổ ngay tại quán

(VOH) – Sáng 13/9, người nhà đến quán cà phê dọn dẹp để mở bán thì phát hiện anh P. đã tử vong trong tư thế treo cổ ở khu vực nhà tắm của quán.

Một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở quán cà phê

Sáng 13/9, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên địa bàn phường Tây Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Nạn nhân t.ử v.ong là anh P.V.P. (37 tuổi) chủ quán cà phê trên đường Trần Quý Cáp, tổ 2, phường Tây Sơn, TP Pleiku.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người nhà đến quán cà phê dọn dẹp để mở bán thì phát hiện anh P. đã t.ử v.ong trong tư thế treo cổ ở khu vực nhà tắm của quán.

Được biết, đây là quán cà phê đã được anh P. thuê lại để kinh doanh.

Xem thêm: TP.HCM: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Xác minh clip nữ sinh ở Đồng Nai bị lột đồ, đánh hội đồng

Ngày 13/9, UBND xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng công an xã mời phụ huynh và các em học sinh lên xác minh thông tin 2 nữ sinh bị đánh hội đồng.

Tin nhanh trưa 13/9 - Gia Lai: Chủ quán cà phê chết trong tư thế treo cổ ngay tại quán 1

Nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng, dùng nón bảo hiểm đập vào đầu (Ảnh cắt từ clip/TTO)

Trước đó, tối 12/9, mạng xã hội lan truyền 3 đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh lao vào đánh 2 nữ sinh, xung quanh là tiếng cười đùa của cả nam lẫn nữ.

Trong clip nữ sinh mặc áo trắng bị 3 nữ sinh khác nắm tóc, đấm, đá liên tục vào mặt, đầu, bụng… Nữ sinh này còn bị lột đồ trong tiếng cười đùa của những người xem.

Một nữ sinh khác mặc áo khoác vàng cũng bị khoảng 4 học sinh dùng tay, chân đấm, đá, đạp vào người, tát vào mặt. Thậm chí, một người còn dùng nón bảo hiểm đập liên tục xuống đầu nạn nhân đến bể cả nón.

Thời điểm xảy sự việc, có nhiều người đứng xung quanh nhưng không một ai vào can ngăn.

Theo bà Trần Thị Mỹ Phúc (chủ tịch UBND xã Thanh Sơn), vụ việc xảy vào trưa ngày 11/9 giữa một số học sinh Trường THCS – THPT Tây Sơn. Có khoảng 2 - 3 học sinh xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau, số khác là bạn bè đi cùng. Hiện xã đã mời các em học sinh cùng phụ huynh ra làm việc để xác định nguyên nhân.

Ông Nguyễn Ngọc Toản (hiệu trưởng Trường THCS – THPT Tây Sơn) cho biết, trong số 2 học sinh bị đánh, 1 em đang học lớp 8 tại trường, em còn lại là học sinh trường khác. Nhà trường đã mời các em học sinh có liên quan lên viết tường trình và đang chờ kết quả từ phía công an để có hướng xử lý tiếp theo.

Xem thêm: Xác minh clip bé gái bị cha lột quần áo, treo lên trần nhà đánh đập

Ninh Thuận: 5 ngư dân bị ngạt khí dưới dầm tàu cá

Tối 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 5 ngư dân bị ngạt khí dưới hầm tàu cá.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, ông Nguyễn Dân (49 tuổi, thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải) – chủ tàu cá NT 91360 yêu cầu 5 thuyền viên xuống vệ sinh các hầm chứa cá trên tàu để phục vụ cho chuyến đi biển tiếp theo.

Các thuyền viên gồm Võ Minh Toản (20 tuổi), Nguyễn Nhân (22 tuổi), Lê Thành Lanh (20 tuổi), Nguyễn Văn Quang (41 tuổi) và Đào Duy Luân (22 tuổi, cùng ngụ thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải), đã xuống hầm cá số 2 để vệ sinh hầm. Tuy nhiên, khi 5 người vừa xuống khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt, không thể thoát ra ngoài và được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh.

Các thuyền viên sau khi được đưa ra khỏi hầm liền được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng không may, anh Đào Duy Luân đã không qua khỏi, 4 thuyền viên còn lại hiện vẫn hôn mê, phải thở máy.

Nhận định ban đầu, hầm cá của tàu nói trên chứa hơn 100kg cá đang phân hủy và giải phóng khí độc. Đồng thời, nắp hầm cá lâu ngày không mở nên lượng oxy trong hầm không đủ cho hoạt động hô hấp của con người.

Hiện công an huyện Ninh Hải cùng các đơn vị liên quan đang khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu mẫu khí và mẫu nước tại hầm chứa số 2 để giám định.

Xem thêm: Tàu chở xăng trên sông Đồng Nai bốc cháy dữ dội

Bắt nhóm thanh niên “bay lắc” trong quán karaoke tại Quảng Bình

Sáng 13/9, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bắt quả tang nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy để “bay lắc” tại quán karaoke Văn Minh đóng trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Tin nhanh trưa 13/9 - Gia Lai: Chủ quán cà phê chết trong tư thế treo cổ ngay tại quán 2

Ma túy mà nhóm đối tượng sử dụng để "bay lắc" (Ảnh: NLĐO)

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng hát có một đĩa sứ chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy, một thẻ nhựa hình chữ nhật và một tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng được cuộn tròn và cố định bằng vỏ đầu lọc thuốc lá, là dụng cụ để các đối tượng sử dụng ma túy.

Bước đầu xác định có 7 đối tượng dương tính với ma túy, gồm: Nguyễn Trung Hiếu (SN 1990, ở thôn Di Lộc, xã Quảng Tùng); Võ Trần Quý (SN 1987, ở thôn Di Lộc, xã Quảng Tùng); Giả Thanh Tuấn (SN 1992, ở thôn 4, xã Quảng Kim); Tạ Minh Hoàng (SN 1993, ở thôn Hạ Lý, xã Quảng Châu); Trần Tiến Anh (SN 1997, ở thôn Di Luân, xã Quảng Tùng); Từ Mạnh Quỳnh (SN 1996, ở thôn 4, xã Quảng Kim); Giả Phương Nam (SN 2001, ở thôn 2, xã Quảng Kim).

Nhóm đối tượng khai nhận, chất bột màu trắng là ma túy dạng ketamin, được mua về để tổ chức “bay lắc” trong quán.

Công an huyện Quảng Trạch đã lập biên bản bắt người phạm tội, thu giữ tang vật và các vật chứng liên quan. Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Bảo Lộc: Khởi tố vụ tổ chức sử dụng ma túy tập thể tại tụ điểm karaoke

Nam Định: Bắt nhiều “chân dài” tổ chức “tiệc” ma túy trong khách sạn

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố 9 bị can về hành vi “Tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Công an huyện Ý Yên tiến hành kiểm tra tại Khách sạn Hồng Kông (thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên), phát hiện và bắt giữ 27 đối tượng (15 nam, 12 nữ) đang sử dụng trái phép chất ma túy, trong số này có 3 người là lễ tân của khách sạn.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 6gr ketamine, 1 viên thuốc lắc, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp, nhiều loa đài công suất lớn và một số vật chứng khác có liên quan.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.