Tin nhanh sáng 14/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt

(VOH) - Làm việc với cơ quan công an, ông L.M.Q. khai sau khi bé N.L.M.Q. (3 tuổi, quê TP Huế) tử vong đã cuộn thi thể cháu bé bằng thùng giấy chở đi nhiều nơi trước khi thiêu.

Vụ nhận con trả cốt: Cuộn thi thể cháu bé trong thùng giấy mang vào rừng đốt

Liên quan đến vụ “nhận lại tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh”, ngày 13/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận đơn tố giác chuyển từ Công an TP Huế, đơn vị đã làm việc với ông L.M.Q. (tạm trú tại 54/3X Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) và bà C.T.T.B. (39 tuổi, người phụ nữ ở cùng).

Ông Q. là người bị ông N.H.N. (45 tuổi, TP Huế) tố cáo nhận điều trị chậm phát triển cho con ông là bé N.L.M.Q. (3 tuổi) nhưng chỉ 20 ngày sau bé đã ch.ết. Ông N. không được nhận bất kỳ tin tức gì về cái chết của con cho đến đầu tháng 3/2022, khi ông Q. mang tro cốt ra Huế trao cho ông. 

Bước đầu, ông Q. khai sau khi đưa bé Q. về 2 ngày thì bé có biểu hiện ho, sốt nên ông kiểm tra thì thấy dương tính với COVID-19. Ông và người giúp việc tự mua thuốc cho bé uống. Tối 24/3, bé Q. sốt trở lại, đến rạng sáng 25/3 thì t.ử v.ong. 

Ông Q. sau đó đã cuộn th.i th.ể cháu bé vào thùng giấy, dùng băng keo dán kín, đem vào ô tô cá nhân rồi cùng bà B. chở đi theo quốc lộ 27 về hướng huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng). Khi vào một con đường nhỏ, ông Q. nói bà B. chờ, ông đi lo công việc.

Tin nhanh sáng 13/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt 1
Ông L.M.Q. là người bị ông N.H.N. (45 tuổi, TP Huế) tố cáo nhận điều trị chậm phát triển cho con ông là bé N.L.M.Q. với chi phí 200 triệu đồng/tháng - Nguồn ảnh: TTO

Lúc này, ông Q. mang thùng giấy có chứa th.i th.ể bé Q. vào sâu trong rừng rồi cho vào 1 xô sắt, bắt đầu thiêu. Việc thiêu xác hết khoảng 5 tiếng. Sau đó, ông Q. làm nguội xô sắt, dọn dẹp hiện trường và rời đi.

Khi đi đến Khánh Hòa, ông Q. mới nói cho bà B. biết việc bé Q. đã ch.ết do COVID-19 và ông đã thiêu th.i th.ể. Ngày 27/3, ông và bà B. đi mua hũ đựng tro cốt để đổ phần tro cốt trong xô sắt ra và mang đi Huế giao cho gia đình.

Quá trình làm việc với công an, ông Q., bà B. lúc thì nói đốt th.i th.ể cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở Đam Rông (Lâm Đồng). Khi công an yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

Theo đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng, ngày 9/9, đơn vị đã nhận mẫu tro cốt cùng tóc của người thân để giám định. 

Quá trình điều tra, ông N. xin rút đơn tố cáo, sau đó đến ngày 3/8 gửi đơn tố cáo trở lại. Trong quá trình mời làm việc, ông N. trình bày lý do đau ốm, xin vào chậm.

Xem thêm: Một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở quán cà phê

Đồng Nai: Va chạm với xe tải, 3 người trên xe máy bị cán chết

Chiều 13/9, trên quốc lộ 51 đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người t.ử v.ong.

Tin nhanh sáng 13/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt 2
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong - Nguồn ảnh: TTO

Theo đó, khoảng 13h50 cùng ngày, xe tải mang biển số 72H-022xx do tài xế Lê Văn Hạnh (37 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 51, hướng Đồng Nai đi Vũng Tàu.

Khi đến Km22 (đoạn thuộc ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành), xe tải rẽ phải vào đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Đặng Văn Tuấn Anh (33 tuổi) điều khiển chở theo cháu T.T.N. (12 tuổi) và cháu T.Q.K. (6 tuổi, cùng quê Long An) đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe máy ngã xuống đường và bị xe tải cán ch.ết tại chỗ. 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm: Cố tình băng qua đường sắt, người đàn ông bị xe lửa tông tử vong

Hoàn tất kết luận điều tra vụ bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất kết quả điều tra bổ sung vụ bé gái N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành đến chết tại chung cư ở quận Bình Thạnh.

Đồng thời, công an chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) cùng cấp đề nghị truy tố với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) về tội “Giết người”, “Hành hạ trẻ em” và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, là cha ruột bé A.) về tội “Hành hạ người khác”, “Che giấu tội phạm”.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu A. đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 nhưng Phân viện đã từ chối giám định theo nội dung trên. Lý do, hồ sơ bệnh án của cháu A. không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Tin nhanh sáng 13/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt 3
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa sáng 21/7 - Nguồn ảnh: SGGPO

Trước đó, ngày 21/7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án bé A. bị bạo hành dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, trước phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã nhận được đơn đề nghị của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại là bé A. về việc xét xử công khai vụ án và cho rằng bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội “Giết người”. Luật sư cũng cho rằng, Tòa Gia đình và người chưa thành niên không có thẩm quyền giải quyết vụ án nên chuyển hồ sơ sang Tòa Hình sự.

Đại diện Viện Kiểm Sát cho rằng, các kết quả giám định mà cơ quan chức năng đã thực hiện là có căn cứ nên đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, sau khi nghe các ý kiến, HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Xem thêm: Bé 8 tuổi ở Bắc Giang tử vong nghi do trúng đạn

TP.HCM: Đình chỉ 26 quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Chiều 13/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP.HCM cho biết, tính tới nay đơn vị đã phối hợp cùng công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra 460 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường về các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Tin nhanh sáng 13/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt 4
Lực lượng chức năng kiểm tra quán karaoke ở quận Gò Vấp - Nguồn ảnh: SGGPO

Theo Phòng PC07, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường vi phạm quy định về an toàn PCCC nên lập biên bản với các lỗi như: bố trí, sắp xếp các vật tư, vật dụng cản trở lối thoát hiểm; thiết bị PCCC chưa đảm bảo an toàn; lắp đặt bảng quảng cáo che kín mặt tiền… Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở này với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã ra quyết định đình chỉ 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa TP.HCM do chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC mà đã đưa vào hoạt động.

Xem thêm: Bình Dương thông tin chính thức có 32 người chết trong vụ cháy karaoke 

Bắt nhóm trộm cắp 3.000m cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Tối 13/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã bắt giữ nhóm 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ khoảng 3.000m cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, từ ngày 1/9, Vũ Văn Quân (34 tuổi) và Tằng Quay Ón (33 tuổi, cùng trú huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đã lẻn vào công trường thi công cầu Cái Bầu thuộc xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn do Công ty Huy Hoàng thi công để trộm cắp dây điện.

Tin nhanh sáng 13/9: Thi thể bé 3 tuổi bị mang vào rừng đốt trong vụ nhận con trả cốt 5
Các nghi phạm trong vụ việc trộm cắp, tiêu thụ cáp điện trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - Nguồn ảnh: TTO

Để tránh bị phát hiện, nhóm này bàn bạc tổ chức thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm. Các cuộn dây điện được kéo ra bãi sú cạnh công trường, rồi dùng các mảng xốp vận chuyển đến vị trí đầu cầu đã thi công xong để đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, Quân và Ón đã đến điểm thu mua phế liệu của Nguyễn Văn Thạch (31 tuổi, trú xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn) để chào bán số dây điện trên và được Thạch đồng ý thu mua cũng như cho mượn xe để vận chuyển.

Sau khi thống nhất giá bán, Thạch trả cho Quân và Ón khoảng 25 triệu đồng cho 350kg dây điện lõi đồng. Đến ngày 2/9, Thạch bán số dây điện trên cho Mai Thị Huệ (38 tuổi, trú phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) với giá trên 33 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp điểm thu mua của Nguyễn Văn Thạch. 

Qua làm việc, Công ty An Phú, đơn vị thi công đường dây cáp điện trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cho biết, thời điểm xảy ra mất trộm từ khoảng tháng 3 cho đến ngày 20/8.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm cũng thừa nhận từ khoảng tháng 7/2022 đã nhiều lần lẻn vào các công trường thi công đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái để lấy trộm vật tư, phế liệu bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm: Công nhân điện lực 28 lần “rút ruột” các trạm biến áp