Tin nhanh sáng 9/9: Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn

(VOH) - Do mâu thuẫn, Đặng Tài Chu (SN 1970, ngụ huyện Văn Bàn, Lào Cai) đã dùng thuốc diệt cỏ đầu độc nguồn nước sinh hoạt của 4 hộ gia đình nhằm trả thù.

Lào Cai: Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn

Ngày 8/9, Công an tỉnh Lào Cai cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Tài Chu (SN 1970, ngụ huyện Văn Bàn) để điều tra về hành vi "Gi.ết ng.ười".

Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn 1
Cơ quan công an yêu cầu Đặng Tài Chu thực nghiệm hành vi phạm tội của mình - Nguồn ảnh: NLĐO

Thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn với 4 gia đình cùng thôn nên sáng 12/6, Chu lấy thuốc trừ cỏ cho vào 4 chai nhựa, men theo đường mòn đi lên khu vực khe dẫn nước sinh hoạt. Sau khi xác định vị trí đầu ống dẫn nước của từng gia đình, Chu đã vùi lấp vào mỗi đầu ống dẫn nước 1 chai thuốc diệt cỏ nhằm đầu độc, trả thù. 

Một ngày sau, gia đình ông Phùng Kim Phúc có 2 cháu nhỏ và vợ bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…. Do đó, ông Phúc đã tiến hành kiểm tra nguồn nước thì phát hiện ở đường ống nhà mình cùng 3 hộ dân khác đều có chai nhựa bị vùi. Nghi ngờ bị kẻ xấu đầu độc nguồn nước, ông Phúc đã trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra, công an xác định Đặng Tài Chu là nghi phạm và khởi tố đối tượng để điều tra về tội “Gi.ết ng.ười”.

Xem thêm: Ngăn chặn kịp thời đối tượng mang “bom xăng” đi trả thù chủ do bị đuổi việc

Bình Dương thông tin chính thức có 32 người chết trong vụ cháy karaoke 

Vừa qua, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, số liệu chính thức mà cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương thống nhất công bố về số người th.iệt m.ạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú được tìm thấy tới thời điểm họp báo ngày 8/9 là 32 người.

Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn 2
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (đứng bìa trái) cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi, động viên một bệnh nhân đang điều trị gãy chân do nhảy từ đám cháy quán karaoke An Phú - Nguồn ảnh: TTO

Giải thích về việc trước đó, hầu hết các cơ quan báo chí công bố có 33 người t.ử v.ong, 1 lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, do công tác cứu nạn cứu hộ được thực hiện cấp bách với sự phối hợp của nhiều lực lượng khác nhau nên có thời điểm thông tin cung cấp tới báo chí chưa được thống nhất.

Cụ thể, tối 7/9, khi lực lượng chức năng vẫn đang đục tường để tiếp cận phòng karaoke nhằm tìm kiếm nạn nhân, có thông tin về việc 1 trường hợp nhảy từ vụ cháy rồi qua đời, nên xuất hiện thông tin có 33 người t.ử v.ong.

Được biết, việc xác định danh tính các nạn nhân gặp khó khăn do nhiều thi thể bị biến dạng khuôn mặt nên sẽ phải giám định vân tay hoặc ADN để xác định nhân thân. 

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tới sáng 8/9 mới xác định được danh tính của gần 20 người trong số các nạn nhân t.ử v.ong, những trường hợp còn lại đang tiếp tục chờ nhận dạng. 

Hiện 2 nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, một số nạn nhân bị thương còn lại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú (thành phố Thuận An).

Xem thêm: Tàu chở xăng trên sông Đồng Nai bốc cháy dữ dội

Gã đàn ông say rượu lái “xe điên” lạng lách rồi nhờ người khác nhận tội thay

Ngày 8/9, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố Vũ Văn Ba (SN 1985; trú xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn 3
Vũ Văn Ba tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: NLĐO

Trước đó, khoảng 13h ngày 24/8, Vũ Văn Ba điều khiển ô tô di chuyển trên Quốc lộ 7A đoạn qua địa phận các xã Diễn Phúc, Diễn Thành và thị trấn Diễn Châu (Nghệ An). Trong quá trình điều khiển xe ô tô, Ba liên tục có hành vi lạng lách, đánh võng, đối đầu với các xe ngược chiều. Hành vi trên gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, gây tâm lý bất an, lo sợ cho người đi đường và làm mất an ninh trật tự.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định thời điểm trên, Vũ Văn Ba nghi có sử dụng chất kích thích (rượu, bia). Tại cơ quan công an, Ba thừa nhận đã lái xe trong tình trạng không tỉnh táo và mất kiểm soát. 

Nguồn: NLĐO

Đáng nói, khi phát hiện bản thân vi phạm, Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định Vũ Văn Ba là đối tượng cầm lái chiếc ô tô trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. 

Xem thêm: Giảng viên đại học say xỉn gây tai nạn liên hoàn trên phố Hà Nội

Gã chồng cuồng ghen, vác rựa chém vợ trọng thương lãnh án 13 năm tù

Ngày 8/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Phan Sơn Lâm (34 tuổi, trú xã Long Phước, TP Bà Rịa) 13 năm tù về tội “Gi.ết ng.ười”. Nạn nhân chính là vợ của Lâm.

Tại phiên tòa, bị cáo Lâm khai rằng rất thương vợ nhưng vì cuồng ghen, nóng nảy, không kiềm chế nên đã ra tay tàn độc với vợ.

Cụ thể, khi phát hiện tin nhắn tình cảm trong điện thoại của vợ với 1 người khác, Lâm hỏi thì được vợ trả lời tin nhắn đó lâu rồi. Nhưng cơn cuồng ghen nổi lên, Lâm đến nơi vợ mình làm việc để chửi bới, đe dọa không cho vợ đi làm. Sợ bị đánh, bị mất việc, vợ Lâm điện báo cho gia đình chồng.

Dùng thuốc diệt cỏ đầu độc 4 gia đình trong thôn vì mâu thuẫn 4
Bị cáo Phan Sơn Lâm tại tòa ngày 8/9 - Nguồn ảnh: TTO

Bực tức vì bị gia đình la mắng, cộng với cơn ghen đang âm ỉ, sáng sớm 23/2/2022, Lâm mang theo 5 lít xăng, 1 chai thuốc diệt cỏ và 1 cây rựa phóng đi chặn đường vợ. Lúc này, Lâm dùng rựa chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng mặt khiến vợ bất tỉnh trên đường. 

Sau đó, Lâm tính đổ xăng đốt cháy cả hai nhưng bật lửa đã rơi mất. Lâm bỏ đi và uống 2 ngụm thuốc diệt cỏ nhưng thoát ch.ết vì lượng thuốc ít. Còn vợ Lâm mang thương tật 72% với khuôn mặt biến dạng, có một vết sẹo chạy ngang, đầu bị lõm.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Sơn Lâm 13 năm tù về tội gi.ết ng.ười trong trường hợp chưa đạt.

Xem thêm: Chồng chém chết vợ vì không chịu đi mua bia

Thiếu niên 15 tuổi bị chém đứt lìa ngón tay

Ngày 8/9, Công an phường 6 đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra truy xét vụ 1 nam thiếu niên bị chém đứt lìa ngón tay.

Nạn nhân là Đ.V.A. (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM; là nhân viên thử việc tại một quán cà phê cá koi ở phường 6, quận Gò Vấp). 

Nguồn: TTO

Thông tin ban đầu, tối 7/9, sau khi hết giờ làm, A. bước ra khỏi quán cà phê để về nhà thì có một nhóm người đi trên 4 xe máy dừng trên đường. 

Sau đó, người trong nhóm trên cầm hung khí rượt đuổi chém A. nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương, mất nhiều máu, trong đó một ngón tay của A. bị chém đứt lìa. 

Phát hiện sự việc, người dân liền hô hoán can ngăn. Nhóm thanh niên trên mau chóng rời đi. A. sau đó được đưa đi cấp cứu. 

Hiện cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy xét nhóm người liên quan đến vụ việc. 

Xem thêm: Nữ kế toán bị chồng cũ vác dao "truy sát" ngay cổng trường trong ngày khai giảng