Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động

(VOH) - Đến nay đã có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền với tổng số tiền vay là 1.802 tỷ đồng. Các đối tượng thu lời bất chính là 322,6 tỷ đồng.

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Lào Cai triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng điện thoại di động hoạt động xuyên biên giới vào Việt Nam.

Tính đến nay đã có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền với tổng số tiền vay là 1.802 tỷ đồng. Các đối tượng thu lời bất chính là 322,6 tỷ đồng.

Nguồn: TTO

Theo đó, để hoạt động phạm pháp, các đối tượng thành lập công ty Công ty Trách nhiệm hữu hạn công nghệ Funmobi và bộ phận quản lý, điều hành, thẩm định, hỗ trợ hoạt động vay đặt tại TP.HCM. Bộ phận trung gian thanh toán hoạt động chi hộ, thu hộ đặt tại TP Hà Nội và bộ phận thu hồi, nhắc nợ đặt tại tỉnh Lào Cai.

3 bộ phận trên giao cho Nguyễn Thị Hoài Thương (29 tuổi, trú quận 9, TP.HCM), Phạm Thị Huyền (32 tuổi, trú TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) và Chống Ngọc Phụng (23 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) điều hành.

Đường dây này sử dụng gần 300 ứng dụng cho vay tiền trên điện thoại di động. Đồng thời liên kết với gần 200 công ty cầm đồ, công ty tài chính để cung cấp các gói sản phẩm cho vay trị giá từ 2 – 7 triệu đồng, kỳ hạn vay 7 ngày với lãi suất hơn 2000%/ năm.

Công an đã triệu tập, làm việc với 41 nghi phạm, thu giữ 72 điện thoại di động, 43 máy tính và giấy tờ tài liệu có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng này.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

Xem thêm: Bắt đối tượng cho vay lãi “khủng”, chiếm giữ nhà của người thân “con nợ”

Ninh Bình: Phòng khách sạn trong hang đá 97 triệu đồng/đêm chỉ là bày trí để quảng cáo

Ngày 21/7, hình ảnh phòng khách sạn với đầy đủ tiện nghi trong hang đá có địa chỉ tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình trên trang Booking trực tuyến lớn đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo mô tả, đây là phòng bungalow có diện tích 25m2, có giường lớn, phòng tắm riêng và tất cả đều được bố trí trong hang đá. Phòng được chào với giá 97 triệu đồng/đêm (sau giảm giá còn 60 triệu đồng/đêm).

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tới cơ sở có tên Passion Homestay and Dê Quý 135 tại thôn Xuân Áng Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư trong ngày 21/7.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt, toàn bộ khu vực kinh doanh, ăn uống của cơ sở đang dừng hoạt động.

Người trông coi cho biết khu vực có hình ảnh được đăng trên trang đặt phòng trực tuyến được chủ cơ sở bố trí để chụp ảnh nhằm quảng cáo, thu hút khách, không nhằm mục đích kinh doanh.

Tin nhanh trưa 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động 1
Hình ảnh quảng cáo và và hình ảnh thực tế tại phòng khách sạn trong hang đá – Nguồn: TTO

Qua kiểm tra thực tế, tại hang đá này không còn giường ngủ (có đệm), nhà vệ sinh như trong quảng cáo mà chỉ có một số vật dụng cũ như đèn, gương.

Chủ cơ sở đã được yêu cầu tháo gỡ hình ảnh quảng cáo không đúng sự thật trên các website để tránh gây hiểu lầm cho du khách. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ cơ sở có mặt làm việc với đoàn để xử lý dứt điểm vụ việc này.

Hiện, các thông tin đặt phòng trên trang Booking trực tuyến đã được xóa.

Quảng Ninh: Hỏa hoạn thiêu rụi hàng chục căn nhà

Khoảng 23h45 ngày 21/7, lửa bất ngờ bao trùm 11 căn nhà (là các hộ kinh doanh phía sau chợ II Móng Cái) nằm trên đường Triều Dương (khu 2, phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Đám cháy xuất phát từ căn nhà số 53, sau đó lan sang các căn bên cạnh, từ nhà 47 đến nhà 65.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy cơ sở trên địa bàn cùng với công an và người dân tham gia dập lửa.

Được biết, nơi xảy ra cháy là dãy nhà xây dựng kiên cố từ 2 - 6 tầng, có các mái hiên đua ra làm ki-ốt bán hàng phía trước cửa nhà. Các mặt hàng chủ yếu là đồ dễ bắt cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Lực lượng chữa cháy đã phải sử dụng cả máy xúc để phá cửa và mái tôn để dập lửa, cứu hộ.

Tin nhanh trưa 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động 2
Nhiều căn nhà bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: NLD

Đến 3h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn.

Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Bình Phước: Nam công nhân chết trong phòng trọ

Ngày 22/7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Đồng Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của một nam công nhân trên địa bàn.

Nạn nhân là Và Bá Dứ (20 tuổi, quê tỉnh Nghệ An), công nhân khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

Trước đó Dứ và một số công nhân cùng quê có thuê phòng ở chung tại nhà trọ T.N (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) để đi làm.

Tối 21/7, đồng nghiệp đi làm về thấy cửa phòng khép hờ, Dứ nằm bất động nên lại gần kiểm tra thì phát hiện Dứ đã tử vong.

Tại hiện trường, nạn nhân tử vong trong tư thế nằm ngửa, trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi. Bên cạnh thi thể có một chiếc nón bảo hiểm.

Bình Dương: Nam thanh niên lên mạng than buồn rồi chết trong tư thế treo cổ ở phòng trọ

Khuya 21/7, tại nhà trọ trên đường D28 khu dân cư Vietsing (phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương), một nam thanh niên được phát hiện chết trong tư thế treo cổ.

Nạn nhân được xác định là anh T.V.T. (SN 2001, quê An Giang), làm nghề phun xăm nghệ thuật.

Tin nhanh trưa 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động 3
Nhà trọ nơi nam thanh niên sống - Ảnh: NLĐ

Người quen của nạn nhân cho biết có gọi cửa phòng của nam thanh niên này vào 1 ngày trước đó nhưng không thấy ai mở cửa. Đến khuya 21/7, người này gọi thêm lần nữa nhưng vẫn không thấy trả lời nên trèo lên ghế, nhìn qua cửa sổ thì phát hiện thi thể của T..

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, T. có đăng dòng trạng thái thể hiện tâm trạng buồn trên mạng xã hội.