Tội phạm nhí 11 tuổi bị bắt vì "khủng bố" người dân trong nhiều tuần

VOH - Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một tội phạm nhí (11 tuổi) – người gây ra hàng loạt vụ bắn súng, trộm cắp và trộm ô tô tại Albuquerque - một thành phố ở trung tâm tiểu bang New Mexico trong nhiều tuần.

Harold Medina, cảnh sát trưởng thành phố New Mexico cho biết, mặc dù còn ít tuổi nhưng nghi phạm này được coi là rất nguy hiểm vì sử dụng súng và bạo lực… ngày càng leo thang.

toi-pham-nhi-100624
Tội phạm nhí 11 tuổi bị bắt vì "khủng bố" người dân trong nhiều tuần

NBC đưa tin, vụ việc đầu tiên liên quan đến tội phạm nhí trên bắt đầu từ ngày 5/5, khi một chiếc ô tô bị đánh cắp ở phía đông bắc thành phố và được tìm thấy khoảng một giờ sau đó.

Cảnh sát cho biết, một tuần sau, vào ngày 12/5, một người phụ nữ bị thương vào chân khi 4 đứa trẻ ném đá vào nhà cô, cố làm vỡ cửa sổ.

Cùng ngày hôm đó, một đứa trẻ 12 tuổi cũng trình báo về việc một nhóm nam sinh ném đá vào nhà. Cảnh sát xác định một số trong số đó là thành viên của một nhóm tội phạm được gọi là “Kia Boys”.

Nhà chức trách cho biết, việc lái xe và ném đá chỉ là bước khởi đầu, cậu bé trên đã nhanh chóng gia tăng hành động tội phạm của mình.

Trong một vụ trộm liên quan, cảnh sát Albuquerque cho biết, ai đó lái chiếc xe ăn trộm đi ngược chiều, rồi đập vỡ cửa an ninh phía trước của một doanh nghiệp và lục soát nơi này, gây thiệt hại hơn 15.000 USD.

Một người đàn ông cũng đã gọi 911 vào ngày 29/5 để trình báo về 4 cậu bé đi trên chiếc KIA màu xanh đã bắn vào anh - sau khi anh nhìn thấy chiếc ô tô đậu bên ngoài nhà mình và yêu cầu họ rời đi. Một vỏ đạn 9mm đã được tìm thấy tại nhà của người đàn ông này.

Chỉ vài ngày sau, nhà chức trách nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông cho biết, anh ta đã bị bắn vào tay. Cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu súng ngắn đạn 9mm tại hiện trường.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Cảnh sát trưởng Medina cho biết, thật “thất vọng” khi một cậu bé còn quá nhỏ bị bắt vì phạm quá nhiều tội và thừa nhận rằng “hành vi của cậu ta ngày càng leo thang và cậu ta là mối nguy hiểm cho cộng đồng”.

Cậu bé (không được nêu tên) phải đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm: tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí chết người, âm mưu, bắn từ một phương tiện cơ giới, bắn vào nhà có người ở, hành hung nghiêm trọng, sở hữu vũ khí trái phép, âm mưu phạm trọng tội cấp độ bốn…

Hiện chưa rõ liệu cậu bé có thuê được luật sư hay không.