Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam

(VOH) - Đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam.

"Lễ hội Áo dài" chính thức được phát động với sự hưởng ứng tích cực của phụ nữ cả nước nói chung và TPHCM nói riêng, góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam.

Đây không chỉ là sự kiện góp phần kích cầu du lịch vô cùng hiệu quả, mà còn tôn vinh áo dài như bản sắc văn hóa, là quốc hồn, quốc túy của dân tộc Việt Nam.

Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn hy sinh, đứng phía sau để cổ động tinh thần cho nước nhà, cùng nhau hòa nhịp và phát triển.

Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 1
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 2
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 3
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 4
 

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến. Kín đáo, duyên dáng và gợi cảm là một trong những yếu tố đưa áo dài trở thành niềm kiêu hãnh của người Việt.

Không chỉ là cái áo nữa - chiếc áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt, tạo thành sản phẩm văn hoá vật thể truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 5
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 6
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 7
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 8
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 9
 
Tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt Nam 10
 

Với ý nghĩa tôn vinh nét đẹp tinh hoa của áo dài Việt, Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ là nơi kể về câu chuyện của chiếc áo dài đồng thời cũng giới thiệu những bộ sưu tập độc đáo.

Hơn nữa người dân và du khách quốc tế cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo cùng cung bậc cảm xúc đáng nhớ về văn hóa chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam qua nhiều hoạt động cũng như là tìm hiểu được một cách sâu sắc hơn bản sắc văn hóa đậm đà tính biểu tượng này của phụ nữ Việt.