Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine

(VOH) - Ngoài hoa tươi, những loài cây có hoa rực rỡ, nở rộ quanh năm cũng là gợi ý hoàn hảo cho món quà ngày Valentine.

Những bó hoa tươi thắm được nhiều người lựa chọn để dành tặng nửa kia vào lễ Tình nhân. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm dễ héo tàn và giá không hề rẻ, nhất là vào dịp lễ. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đến những chậu hoa có màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng. Chắc chắn, chúng vẫn sẽ tươi tốt và phát triển kể cả khi mùa Valentine đi qua. 

Dưới đây là top 6 loại cây có hoa thích hợp để làm quà tặng trong ngày lễ này.

1. Hoa phong lan hồng

Hoa phong lan có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang đến một ý nghĩa khác nhau. Trong đó, hoa phong lan hồng tượng trưng cho sự duyên dáng, nữ tính, niềm vui và hạnh phúc. 

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 1
Hoa phong lan hồng có màu sắc nhẹ nhàng, tượng trưng cho sự nữ tính - Nguồn ảnh: VietNamNet

Với loại cây này, bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ hướng Đông hoặc Tây. Lưu ý trong những tháng mùa hè, cây cần tránh xa ánh nắng Mặt Trời vì sẽ gây cháy lá và làm khô hoa. Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây phong lan trong nhà là khoảng 18 - 27 độ C. 

2. Cây sống đời

Tuy nhỏ nhắn nhưng loại cây này lại có sức sống bền bỉ đúng như tên gọi. Đặc biệt, khi lá sống đời rụng xuống đất, nó sẽ mọc rễ và trở thành cây con. Điều này minh chứng cho sự trường thọ và vĩnh hằng theo thời gian. 

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 2
Cây hoa sống đời có nhiều màu sắc như trắng, cam, đỏ - Nguồn ảnh: VietNamNet

Cây có những chiếc lá mọng nước và chùm hoa xinh xắn. Cây sống đời ưa ẩm, nhưng bạn chỉ nên tưới lượng nước vừa đủ. Nếu tưới quá nhiều, cây sẽ không thể thoát nước và bị úng rễ. Để cây cho hoa đều và có màu sắc sặc sỡ, bạn nên chú ý duy trì nhiệt độ ổn định. 

Xem thêm: Cách trồng cây sống đời đơn giản tại nhà

3. Cây hồng môn

Trong tiếng Trung, "hồng" chỉ màu đỏ - màu sắc tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc; trong khi “môn” là từ chỉ cánh cửa - thứ rất quan trọng trong văn hóa xưa. Đặc biệt, lá của loài cây này có hình trái tim màu xanh đậm, mang ý nghĩa tình yêu trường tồn và chân thành.

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 3
Cây hồng môn có hoa hình trái tim bắt mắt, rực rỡ - Nguồn ảnh: VietNamNet

Khi chăm sóc cây hồng môn, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng trung bình và duy trì nhiệt độ vào khoảng 18 - 26 độ C. Lưu ý, nhựa và lá cây có chứa chất độc nên khi trồng cần cẩn thận, tránh để trẻ em và vật nuôi nuốt phải.

Xem thêm: Tìm hiểu về ý nghĩa và cách chăm sóc cây hồng môn

4. Cây dứa cảnh

Nếu nửa kia của bạn là một người sành điệu và yêu cây cối thì cây dứa cảnh có hoa màu hồng là món quà tặng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. 

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 4
Cây dứa cảnh có những chiếc lá dài và cho hoa độc đáo - Nguồn ảnh: VietNamNet

Hoa cây dứa cảnh rất lâu tàn, khi nở có thể kéo dài đến vài tháng. Tương tự như nhiều loài cây nhiệt đới được trồng trong nhà khác, cây dứa cảnh thích nơi có ánh sáng đẹp nhưng không chịu được nắng nóng trực tiếp kéo dài. Nếu quá ít ánh sáng, cây sẽ không ra chồi và đơm hoa, nhưng quá nhiều sẽ làm cháy lá. 

Mặc dù cây dứa cảnh không có chất độc và rất thân thiện với vật nuôi, nhưng lá cây có thể gây viêm da tiếp xúc cho một số người. Vì vậy, hãy đeo găng tay khi xử lý cây.

Xem thêm: Hướng dẫn trồng dứa cảnh nến xanh tốt để mang nhiều tài lộc

5. Cây lan ý

Không nổi bật như các loại hoa có màu sắc đỏ, hồng khác, nhưng cây lan ý lại sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết cùng khí chất thanh cao. Loại cây này tượng trưng cho sự bình yên, hạn chế xung đột, gia đình êm ấm…

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 5
Cây lan ý rất thân thiện với người trồng và vật nuôi - Nguồn ảnh: VietNamNet

Không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy, cây lan ý còn có tính hữu dụng rất cao. Chúng có khả năng thanh lọc không khí tốt, đẩy lùi nấm mốc nên có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà. 

Loại cây này ưa bóng râm và cần tránh ánh sáng trực tiếp. Nếu quá ít ánh sáng, lá sẽ xoăn và nhạt màu, còn quá nhiều sẽ gây cháy lá. Lan ý chỉ cần tưới 1-2 lần/tuần. Vào những tháng mùa hè, bạn có thể tăng lượng nước tưới cho cây.

Xem thêm: Cây Lan Ý và tác dụng thanh lọc độc tố

6. Cây hoa đỗ quyên hồng

Hoa đỗ quyên là quốc hoa của đất nước Nepal, biểu tượng của tình yêu lứa đôi, nghĩa tình vợ chồng son sắt, chung thủy. Ngoài ra, mỗi màu sắc khác nhau của hoa cũng đại diện cho một ý nghĩa đặc biệt. Trong đó, hoa đỗ quyên hồng tượng trưng cho sự vui vẻ, vô tư.

Top 6 loại cây cảnh làm quà tặng nửa kia dịp Valentine 6
Hoa đỗ quyên nở rộ vào đúng dịp Valentine - Nguồn ảnh: VietNamNet

Loài cây này ưa nắng buổi sáng và bóng râm buổi chiều, không thích nắng quá gắt. Khi tưới nước cho hoa đỗ quyên, bạn nên tưới vào gốc cây để ngăn ngừa các bệnh về lá.

Hoa thường nở vào mùa Xuân và kéo dài trong khoảng 3 tuần, phụ thuộc vào thời tiết.

Xem thêm: Ý nghĩa của loài hoa đỗ quyên và những lưu ý khi trồng

Tổng hợp