Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM cùng các doanh nghiệp chăm lo Tết cho người dân, lao động gặp khó khăn

VOH - Chăm lo Tết cho người dân, người lao động khó được các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị, và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Trải qua một năm 2023 nhiều biến động, thiếu hụt đơn hàng, sản xuất kinh doanh khó khăn, lợi nhuận giảm nhưng nhiều doanh nghiệp tại Thành phố vẫn nỗ lực chăm lo người lao động, nhất là trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn đã đàm phán, thương lượng thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo chi trả lương kịp thời và thưởng Tết để không chỉ là gia tăng phúc lợi, lợi ích mà còn tạo động lực, động viên người lao động vui Xuân, đón Tết và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tại Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Xử lý chất thải Việt Nam (VWS)  và các doanh nghiệp cùng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình” trao quà cho 400 nữ công nhân Môi trường Đô thị có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” mong muốn đem lại một mùa xuân ấm áp, tươi vui cho hội viên phụ nữ thành phố nói chung, chị em nữ công nhân môi trường đô thị nói riêng. Hoạt động nhằm khích lệ chị em công nhân lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

Tại Quận 10, Liên đoàn lao động Quận 10 đã tổ chức buổi họp mặt Xuân Giáp Thìn 2024 và "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" nhằm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức - người lao động khó khăn. Đây chính là hoạt động thiết thực của Công đoàn với những món quà ý nghĩa thiết thực đến cho các gia đình công nhân.

Việc tổ chức buổi họp mặt, trao quà tết và tổ chức "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" đã mang đến niềm vui cho cho đoàn viên, công nhân viên chức - lao động khó khăn có được cái tết vui tươi, bình an, đầm ấm.

Công đoàn Thành phố cho biết, sẽ có hơn 20 phiên chợ trực tiếp do các cấp Công đoàn tổ chức tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các khu chế xuất, khu công nghiệp. Mỗi phiên chợ diễn ra từ 3 - 5 ngày với quy mô từ 20 - 150 gian hàng trưng bày, bán đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người lao động. Các phiên chợ trực tuyến sẽ có nhiều sản phẩm hàng hóa và thời gian mua sắm dài hơn, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động lựa chọn và mua sắm dịp Tết.

Trước đó, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Xử lý chất thải Việt Nam cũng đã tài trợ hơn 150 triệu đồng chăm lo Tết 2024 cho nhân dân vùng căn cứ cách mạng tại xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Các phần quà được trao tặng cho những gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong thời kỳ kháng chiến, những người dân thuộc diện chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Và Công ty sẽ tiếp tục còn có thêm nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều ý nghĩa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.