Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM đứng thứ 4 trong danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực ngon nhất thế giới

VOH - Danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực ngon nhất thế giới do tạp chí Time Out của Anh bình chọn.

Tạp chí Time Out nhận xét ẩm thực Việt Nam "luôn đảm bảo về hương vị", với sự kết hợp tinh tế của các yếu tố ngọt, cay, thơm và đậm đà. Du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon nhất tại TPHCM.

Ngoài các món ăn đường phố như bánh mì, cơm tấm, cháo lòng, thành phố còn có những nhà hàng được vinh danh bởi Bib Gourmand và Michelin. Những nhà hàng này nổi bật với việc sáng tạo các món ăn cổ điển.

pho-timeout
Phở là món ăn được nhắc đến nhiều nhất trong khảo sát của Time Out - Ảnh: POT AU PHỞ by Ănăn Saigon

Time Out cho biết một cuộc khảo sát của tạp chí này chỉ ra phở là món ăn được nhắc đến nhiều nhất tại TPHCM. Ở miền Nam, món phở thường được ăn kèm với húng quế, rau mùi, tương ớt và tương đen. Du khách có thể tìm thấy món ăn này ở mọi ngóc ngách trong thành phố.

“Mặc dù Hà Nội có thể là cái nôi của ẩm thực và văn hóa Việt Nam, nhưng TPHCM lại nổi lên như một trong những điểm đến ẩm thực đặc sắc nhất đất nước”, nhà văn người Mỹ gốc Việt Dan Q Dao nhận xét.

Time Out cũng đưa ra một vài gợi ý về các nhà hàng, quán ăn không nên bỏ lỡ khi đến TPHCM.

Danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực ngon nhất thế giới của Time Out lần này có nhiều cái tên nổi tiếng như Napoli (Italia), Johannesburg (Nam Phi), Lima (Peru), Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Mumbai (Ấn Độ), Dubai (UAE)...

Danh sách bình chọn của Time Out được đưa ra dựa trên các tiêu chí như bữa ăn chất lượng đi kèm giá cả hợp lý. Time Out cũng dựa trên ý kiến của người dân địa phương về những nhà hàng ngon nhất trong thành phố, những món ăn nhất định phải thử...