TPHCM: Bó hoa Hồng tặng lễ tình nhân lên đến bạc triệu

(VOH) - Càng gần ngày lễ tình nhân - Valentine 14/2, giá hoa tươi ở TPHCM đã tăng kỷ lục, đặc biệt là hoa hồng Đà Lạt, tăng ít nhất gấp 4 lần ngày thường. Các hộp quà tặng trái cây cũng đắt hàng.

Ngày lễ tình nhân - Valentine, giá hoa tại TP.HCM tăng gấp đôi so với ngày thường đặc biệt là hoa hồng tăng từ 4 -5 lần ngày thường.

TPHCM: Giá hoa Hồng tặng lễ tình nhân lên đến bạc triệu một bó 1
Các loại hoa Hồng luôn đắt hàng trong dịp lễ tình nhân. Hình minh họa

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày lễ tình nhân, 14/2, nhưng tại các cửa hàng hoa tươi ở TPHCM và chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Quận 10, chợ hoa Đầm Sen Quận 11… giá hoa sau Tết không hạ nhiệt mà vẫn duy trì ở giá cao.

Theo các chủ cửa hàng hoa tươi tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, giá hoa hồng Đà Lạt tăng gấp 3 - 5 lần so với ngày thường, hiện giá hoa hồng Đà Lạt bán lẻ tại chợ dao động từ 20.000-30.000 đồng/bông, trong khi ngày thường giá chỉ khoảng 5.000-10.000 đồng/bông. Tại chợ hoa Đầm Sen, lượng hoa về chợ những ngày qua đã tăng mạnh so với bình thường. Phiên ngày 12/2 lượng hoa về chợ ở mức cao điểm với hơn 50 thùng (một thùng có 50 bó, 1 bó có 50 bông), tăng gấp hàng chục lần so với ngày thường. Tuy vậy, do nguồn cung không theo kịp nhu cầu nên giá hoa hồng bán ra đã tăng mạnh. 

Các cửa hàng cũng đã trưng bày rất nhiều loại hoa được thiết kế phục vụ cho lễ tình nhân như: giỏ hoa hình trái tim, chậu hoa in hình thông điệp ngày lễ tình nhân, bán kèm cả kẹo socola, gấu bông…Nguyên nhân giá hoa tăng được cho biết là do các nhà vườn giảm sản lượng trồng vì thiếu nhân công, giá phân, giá thuốc và giá giống tăng cao. Có những nhà vườn trồng cầm chừng do e ngại dịch bệnh khiến lượng hoa nhập về cũng giảm hẳn.

"Chuẩn bị cho dịp lễ Valentine sắp tới, cửa hàng tôi chỉ nhập số lượng vừa đủ bán chứ không dám nhập nhiều vì nếu bán không được sẽ bị lỗ nặng vì giá hoa quá cao", Một chủ cửa hàng cho biết. Dù giá tăng cao nhưng các cửa hàng, công ty cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng qua kênh online.

Giá hoa hồng Đà Lạt năm nay cao kỷ lục trong vòng 3 năm trở lại đây, một bó hoa ngày thường giá khoảng 100.000 - 200.000 đồng/bó thì giờ lên tới 500.000 - 600.000 đồng/bó, tùy từng màu sắc, mẫu mã mà hồng Đà Lạt được bán với giá thành khác nhau, cá biệt có bó hoa hồng đỏ loại lớn lên tới 1.500.000 - 1.600.000 đồng/bó. Trong khi cùng bó hoa như thế, lễ Valentine mọi năm, khách mua sỉ nguyên kiện 1 bó chừng 500.000 đồng vào thời điểm cao giá nhất. 

"Thông thường mọi năm sức mua sẽ tăng mạnh vào ngày 13 và 14/2 nên giá hoa có thể tăng thêm 50.000 - 70.000 đồng/bó, giỏ", một chủ cửa hàng cho biết.

Ngoài hoa hồng, nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây tại TP.HCM cũng nhanh chóng thích nghi trong dịp này. Cụ thể, các giỏ, hộp quà tặng trái cây các loại như nho, cherry, dâu, táo, cam... nhập khẩu có giá bán từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng mỗi giỏ, hộp được nhiều người chọn mua cho ngày lễ.