Trải nghiệm Sách nói tại Đường sách Tết Nhâm Dần 2022

(VOH) - Năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Đường sách Tết 2022, từ ngày 29/1 đến 4/2 với chủ đề “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái”.

Tại Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 năm nay, có nhiều điểm mới lạ độc đáo, đó là sự xuất hiện “Toa tàu tương lai” ngay tại Đường sách Tết 2022 và booth trải nghiệm “Sách không chữ - Sách nói" lần đầu có mặt tại Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022.

Trãi nghiệm Sách nói tại Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 1
Các bạn trẻ trải nghiệm “Sách không chữ - Sách nói" lần đầu có mặt tại Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022.

Tại cả hai địa điểm này, lần đầu tiên bạn đọc sẽ được trải nghiệm nghe sách nói, loại hình xuất bản đang rất được ưa chuộng gần đây. Với “Toa tàu tương lai” và booth “Sách không chữ” tại Đường sách Tết năm nay, độc giả và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm điểm đến mới mẻ, thú vị. Không gian đường sách vốn đã quá quen thuộc với mọi người, nhưng năm nay sẽ càng đặc biệt khi mọi người lần đầu được trải nghiệm những tựa sách nói bán chạy nhất, chất lượng nhất tại đây. Đây là điểm đặc biệt mà Ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy văn hóa đọc đến mọi người, nhất là đưa sách đến gần độc giả trong những ngày nghỉ Tết.

Đường sách Tết trên đường Nguyễn Văn Bình lần đầu tiên có một “Toa tàu tương lai” với thiết kế bao quanh bởi ánh sáng sẽ là điểm thu hút người trẻ đến check-in và trải nghiệm sách nói.

Bạn Ngọc Điệp ở Huyện Bình Chánh chia sẻ hào hứng sau khi check-in tại đây: “Dù đến đường sách Nguyễn Văn Bình nhiều lần, nhưng Tết này vẫn rất ấn tượng với toa tàu “nghe sách không chữ, sao không thử”. “Toa tàu tương lai” với thiết kế không gian nhiều ánh sáng, với các thiết bị thông minh để nghe nhiều dòng sách khác nhau. Chắc chắn mình sẽ giới thiệu đến cho bạn bè cùng trải nghiệm”.

Còn tại đường sách Tết ở trục đường Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Mạc Thị Bưởi thì năm nay cũng lần đầu xuất hiện booth trải nghiệm “Sách không chữ” được thiết kế như một “thư viện ánh sáng” lung linh, thoáng đãng. Với sự phát triển của audiobook gần đây, cũng như cuộc vận động chuyển đổi số trong ngành xuất bản. Việc Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chủ trương trưng bày loại hình này ở đường sách Tết đã thu hút mọi người nói chung và người trẻ nói riêng, mang hơi thở hiện đại vào việc khuyến khích phát triển văn hóa đọc.

Với sự xuất hiện của nhiều sự kiện, nhiều khu trưng bày triển lãm cùng nhiều điều mới lạ tại Đường sách tết sẽ mang nhiều điều thú vị, tăng thêm không khí rộn ràng của những ngày Tết Nhâm Dần cho người dân Thành phố.