Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tranh cãi về hóa đơn dịch vụ giữ trẻ giữa hai chị em ruột

MỸ - Cuối tuần, Jessica Pares (Mỹ) gặp phải một tình huống không ngờ khi nhận hóa đơn từ chị gái mình sau khi gửi con gái Victoria cho chị gái trông nom.

Jessica phải đi làm và đã nhờ chị gái, người có ba con, giữ hộ con gái trong suốt một ngày. Tuy nhiên, khi tan làm và đến đón con, Jessica nhận được một hóa đơn điện tử yêu cầu thanh toán 72 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) cho dịch vụ giữ trẻ trong ngày hôm đó.

Hóa đơn này không chỉ đơn thuần là chi phí giữ trẻ mà còn bao gồm nhiều khoản mục khác nhau, dẫn đến sự phẫn nộ và tranh cãi giữa hai chị em. Jessica chia sẻ hóa đơn cùng cuộc trò chuyện trên TikTok, ngay lập tức, câu chuyện đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi.

Theo giải thích của chị gái Jessica, hóa đơn bao gồm các khoản phí như 10 USD (khoảng 245 ngàn đồng) cho việc dọn dẹp sau khi Victoria tè dầm trên giường và 17 USD (khoảng 417 ngàn đồng) tiền ăn tại nhà hàng Ý Olive Garden, nơi chị gái đưa Victoria cùng ba con của mình đi ăn.

cham-soc-tre
Ảnh minh họa - Internet 

Những khoản phí này có vẻ hợp lý và được Jessica chấp nhận. Tuy nhiên, nhiều khoản phí khác trong hóa đơn gây tranh cãi như 3 USD (74 ngàn đồng) cho ba ly nước táo, 1,25 USD (30 ngàn đồng) cho việc sử dụng màu vẽ và 7 USD (170 ngàn đồng) cho tiền điện khi Victoria chơi game "My Little Pony" trong 20 phút. Cô bé cũng bị tính 1 USD (25 ngàn đồng) cho một ly sữa, dù giá một chai sữa lớn ở Mỹ chỉ khoảng 3 USD.

Ngoài ra, các khoản phí khác như 50 xu (hơn 12 ngàn đồng) cho mỗi lần Victoria đi vệ sinh và rửa tay, 3,75 USD (92 ngàn đồng) tiền xăng để đưa Victoria đi công viên, 4,5 USD (110 ngàn đồng) phí xem Netflix và 10 USD (245 ngàn đồng) phí wifi khi sử dụng iPad để xem Netflix cũng gây tranh cãi.

Chị gái của Jessica đã lên tiếng phản hồi, giải thích rằng việc tính phí là hợp lý vì việc chăm sóc thêm một đứa trẻ gây áp lực lớn và tiêu tốn nhiều tài nguyên. "Nếu em gửi con đến trung tâm giữ trẻ, họ sẽ tính ít nhất 150 USD (gần 3,7 triệu đồng). Chị đã có quá nhiều bát đĩa phải rửa và áp lực rất lớn," chị gái cho biết.

Cuộc tranh cãi thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem và hơn 5.000 bình luận trên mạng, phản ánh sự căng thẳng giữa trách nhiệm gia đình và công bằng tài chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Dân mạng chia làm hai phe: một bên chỉ trích chị gái của Jessica vì tính toán chi li khi giúp em gái, trong khi bên khác thông cảm với áp lực khi phải chăm sóc bốn đứa trẻ cùng lúc.

Câu chuyện không chỉ làm dấy lên cuộc thảo luận về trách nhiệm và công bằng trong gia đình mà còn phản ánh sự căng thẳng khi đối mặt với các vấn đề tài chính và chăm sóc con cái.